Bé gái nhăn nhó vì buồn đi vệ sinh, mẹ ôn tồn nói 1 câu mà người xung quanh nghĩ thầm: Dạy con thế mới là dạy!

Hầu hết các bình luận đều khen nức nở cách dạy con và ứng xử cực văn minh của người mẹ trong câu chuyện.

Một câu chuyện được chia sẻ trên website hỏi - đáp Zhihu (Trung Quốc) mới đây đã nhận nhiều lượt bình luận của cộng đồng mạng. Cụ thể với chủ đề "Bạn đã từng thấy cha mẹ nào thật tuyệt vời trong cách giáo dục con chưa?", một cư dân mạng chia sẻ lại câu chuyện mình chứng kiến như sau:

"Một lần tôi đi vệ sinh trong trung tâm thương mại với một người bạn. Không gian chật cứng và phía trước mặt có hai người. Sau lưng tôi là bà mẹ trẻ cực kỳ xinh đẹp, dẫn theo đứa con gái nhỏ cũng rất dễ thương, khoảng 4 - 5 tuổi.

Bà mẹ quay sang bảo với con cố gắng chờ một chút. Bởi phía trước còn nhiều người đang đứng xếp hàng. Bé gái nghe mẹ dặn xong thì vâng dạ ngoan ngoãn. Tuy nhiên chỉ vài giây sau, bé nhăn nhó nói với mẹ không thể nhịn nổi. Thấy vậy người mẹ bảo: Mọi người đều đang xếp hàng, để mẹ bàn bạc với chị gái phía trước đã nhé. Tất nhiên, mấy người phía trước đều đã nghe thấy câu chuyện của 2 mẹ con và vui vẻ bảo người mẹ cho bé gái đi vệ sinh trước.

Bé gái nhăn nhó vì buồn đi vệ sinh, mẹ ôn tồn nói 1 câu mà người xung quanh nghĩ thầm: Dạy con thế mới là dạy!-1
Ảnh minh họa.

Người mẹ vội nói lời cảm ơn và cũng nhắc con cảm ơn mọi người. Tuy nhiên sau khi đưa con gái lên trước xong thì người mẹ lại không đứng cùng hàng luôn mà lại chạy lại xuống cuối hàng. Thấy vậy, con gái chị liền hỏi: "Mẹ không đi với con ạ?".

"Vốn dĩ chúng ta phải xếp hàng, vì con là con nít, không đợi được nên các chị cho các con đi trước, nhưng mẹ là người lớn, người lớn thì phải xếp hàng", chị giải thích với con. Những người xung quanh nghe vậy đều bảo chị cứ đi trước cùng con nhưng người mẹ từ chối. Cô nói: Tôi phải xếp hàng, vừa rồi tôi đã xấu hổ nhảy vào hàng, hơn nữa, điều quan trọng nhất với tôi là phải dạy con xây dựng quy tắc và ý nghĩa của nó.

Một câu chuyện nhỏ nhưng tôi thực sự cảm thấy cách giáo dục này rất hay. Tôi và người bạn đều cho rằng người mẹ này giáo dục con rất tốt, đứa con này lớn lên sẽ rất ngoan".

Câu chuyện này sau đó nhận tới hơn 8k lượt like và nhiều phản hồi. Hầu hết các bình luận đều khen nức nở cách dạy con và ứng xử cực văn minh của người mẹ trong câu chuyện. Giống như người đăng câu chuyện, cư dân mạng đều đồng tình rằng dưới sự nuôi dạy của mẹ, đứa bé lớn lên nhất định sẽ trở thành người tốt.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-nhan-nho-vi-buon-di-ve-sinh-me-on-ton-noi-1-cau-ma-nguoi-xung-quanh-nghi-tham-day-con-the-moi-la-day-16221280600150740.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.