Bé Sa: Mới ngày nào còn "chào cô chú đi con" mà giờ lớn phổng phao, mới đây được mẹ nhắc nhở 1 câu khiến ai nấy nghẹn ngào

Khó khăn lắm mới có được con nên trong cuộc sống hàng ngày, vợ chồng Quỳnh Trần JP vô cùng yêu thương và hết lòng dạy dỗ con.

Năm 2019, cậu bé Sa (khi ấy 3 tuổi) - con trai của vlogger Quỳnh Trần JP bỗng được cư dân mạng chú ý khi xuất hiện trong các clip ăn uống của mẹ. Mái tóc maruko, khuôn mặt bầu bĩnh trắng trẻo, đôi mắt đen láy và loạt biểu cảm đáng yêu của cậu nhóc đã hút hồn dư dân mạng. Dù chỉ là "khách mời" trong clip nhưng Sa lại hot hơn cả mẹ. 

Cậu bé nhanh chóng trở thành hiện tượng MXH. Mọi hình ảnh, biểu cảm của Sa trong các clip đều được cư dân mạng cắt ghép clip, chế thành meme và gây bão mạnh. Ngay cả câu Quỳnh Trần nhắc Sa ở đầu mỗi clip: "Sa chào cô chú đi con" cũng trở thành "hot trend".ư

Sau hơn 1 năm gây bão mạng, bé Sa giờ có nhiều sự thay đổi. Ở tuổi lên 4, cậu bé lớn phổng phao và trông chững chạc hẳn. Tuy nhiên đôi má vẫn phúng phính, trông cực đáng yêu. Dịp lễ 20/10 vừa qua, cậu nhóc còn biết tặng hoa cho mẹ. Trên trang cá nhân, Quỳnh Trần không khỏi xúc động khoe với người hâm mộ khoảnh khắc con trai cầm bó hoa, nở nụ cười tươi rói. 

Bé Sa: Mới ngày nào còn chào cô chú đi con mà giờ lớn phổng phao, mới đây được mẹ nhắc nhở 1 câu khiến ai nấy nghẹn ngào-1
Bé Sa nay đã biết tặng hoa 20/10 cho mẹ. Cậu nhóc chững chạc lắm rồi.

Bé Sa: Mới ngày nào còn chào cô chú đi con mà giờ lớn phổng phao, mới đây được mẹ nhắc nhở 1 câu khiến ai nấy nghẹn ngào-2
Cậu bé càng lớn càng đáng yêu.

Bé Sa: Mới ngày nào còn chào cô chú đi con mà giờ lớn phổng phao, mới đây được mẹ nhắc nhở 1 câu khiến ai nấy nghẹn ngào-3
Ngay cả khi bị mẹ phạt, trông Sa vẫn đáng yêu như này.

Được biết Sa chào đời vào năm 2016 bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Cậu bé khiến Quỳnh Trần JP và ông xã vỡ òa trong hạnh phúc sau 1 lần trải qua cảm giác mất con đầy đau đớn. Khó khăn lắm mới có được con nên trong cuộc sống hàng ngày, vợ chồng Quỳnh Trần JP vô cùng yêu thương và hết lòng dạy dỗ con.

Dạy con nhớ về quê hương Việt Nam

Dù đã định cư ở Nhật Bản nhưng Quỳnh Trần JP vẫn luôn nhớ về Việt Nam. Trong các clip youtube, ngoài những món sang chảnh, đắt tiền, Quỳnh Trần cũng trổ tài nấu rất nhiều món ăn nổi tiếng của quê hương. Cô cũng dạy Sa học cách ăn những món này.

Khi người dân miền Trung lao đao vì lũ lụt, Quỳnh Trần ở nước Nhật xa xôi cũng bồn chồn, xót xa. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ: "Đời người hạnh phúc nhất là được vui vẻ, an yên sống cùng người thân. Ấy vậy mà điều nhỏ bé đó bây giờ đang quá khó với khúc ruột miền Trung bởi bão lũ liên tiếp ùa về.

Không dám đọc tin tức vì xót xa quá, ở xa không trực tiếp đến giúp bà con được, cứ trằn trọc mãi. Hôm nay, Gia đình Quỳnh xin nhờ mọi người góp ý một đơn vị uy tín để có thể gửi một phần sức bé đến giúp bà con ạ! Sa ơi, lớn lên, có đi đâu, ở đâu, con cũng là một nửa Việt Nam đó nhé!". Câu nhắc nhở con của Quỳnh Trần khiến nhiều người không khỏi cảm động.

Bé Sa: Mới ngày nào còn chào cô chú đi con mà giờ lớn phổng phao, mới đây được mẹ nhắc nhở 1 câu khiến ai nấy nghẹn ngào-4
Quỳnh Trần nhắc nhở Sa phải nhớ đến dòng máu Việt Nam chảy trong người.

Dạy con làm việc thiện

Bận rộn với việc làm clip và các công việc vườn tược nhưng Quỳnh Trần vẫn dành nhiều thời gian làm từ thiện. Thời gian trước, cô đã ủng hộ 100 triệu đồng chống Covid-19 và sau đó ủng hộ tiếp 100 triệu đồng để giúp đồng bào miền Trung trong đợt lũ lụt.

Trong một chuyến làm từ thiện tại chùa, Quỳnh Trân cũng đưa con đi theo để cậu bé học thêm nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Hình ảnh bé Sa cười tít mắt, ngoan ngoãn chắp tay ngồi cạnh mẹ khi đến chùa khiến ai nấy đều thấy thích thú và ấm lòng. 

Bé Sa: Mới ngày nào còn chào cô chú đi con mà giờ lớn phổng phao, mới đây được mẹ nhắc nhở 1 câu khiến ai nấy nghẹn ngào-5
Bé Sa đến chùa làm việc thiện cùng mẹ.

Bé Sa: Mới ngày nào còn chào cô chú đi con mà giờ lớn phổng phao, mới đây được mẹ nhắc nhở 1 câu khiến ai nấy nghẹn ngào-6
Cậu bé ngoan ngoãn ngồi chắp tay cạnh mẹ và sư thầy.

Dạy con ăn uống tự lập 

Hầu hết các clip mukbang của Quỳnh Trần, khán giả đều thấy bé Sa được mẹ cho ngồi trong chiếc ghế ăn dặm, trước mặt là bát, đũa, thìa và đồ ăn... Trong khi mẹ mải mê chế biến, ăn uống và review cho các cô chú, bé Sa cũng miệt mài tự xúc, tự nghịch và tự vui. Hiếm lắm mới thấy Sa "vượt ngục", đứng dậy hay mè nheo, làm phiền mẹ.

Mới 3 tuổi nhưng cậu nhóc cầm thìa, dĩa rất thành thạo. Cũng có khi Sa ăn bị dơ, mặt mày nhem nhuốc, đồ ăn đổ vương vãi nhưng Quỳnh Trần JP vẫn mặc cho cậu bé tự giải quyết và tập trung quay clip. Cách dạy dỗ này của Quỳnh Trần khiến bé Sa có thói quen ăn uống rất tự lập. Trong một clip ăn tôm hùm, "hot vlogger" này cũng chia sẻ, do bận rộn bán hàng online nên chị phải để con tự ăn uống và mua bộ đồ xúc thức ăn cho con. Lần đầu tự ăn, Sa làm rơi đồ ăn tùm lum xuống sàn nhà nhưng Quỳnh Trần không can thiệp.

Bé Sa: Mới ngày nào còn chào cô chú đi con mà giờ lớn phổng phao, mới đây được mẹ nhắc nhở 1 câu khiến ai nấy nghẹn ngào-7


Cô để con tự xúc và lót một tờ báo xuống đất để hứng thức ăn rơi vãi. Khi con ăn xong, cô sẽ vứt tờ báo đó đi. Dần dần, bé Sa cũng quen với việc tự ăn. Quỳnh Trần cho biết, đây là cách dạy con ăn uống tự lập mà các mẹ Nhật Bản tự làm. "Trước đây mình 5 tuổi nhưng bố mẹ vẫn phải xúc cho ăn. Vì bố mẹ thấy ăn dơ nên không để cho tự ăn. Tuy nhiên nếu mình chiều con như vậy thì con sẽ chậm, không theo kịp bạn bè", Quỳnh Trần chia sẻ.

Cô cũng cho biết, cứ để trẻ tự ăn, dù có bị dơ ra người cũng không sao. Vì sau vài lần trẻ sẽ tự biết. Sa ban đầu cũng vậy, sau đó cậu nhóc biết được, mỗi khi bị dây ra người sẽ gọi mẹ ra giúp. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-sa-moi-ngay-nao-con-chao-co-chu-di-con-ma-gio-lon-phong-phao-moi-day-duoc-me-nhac-nho-1-cau-khien-ai-nay-nghen-ngao-162202711125920089.htm

Quỳnh Trần JP

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.