Bị mắng vì điểm kiểm tra quá thấp, cô bé trả lời 1 câu ngắn gọn mà khiến người bố tức vò đầu bứt tai còn cư dân mạng cười nghiêng ngả

Đoạn hội thoại có một không hai giữa hai bố con đang gây bão mạng xã hội vì quá đáng yêu.

Làm cha mẹ thì ai mà chẳng mong con mình học giỏi và luôn tìm mọi cách để giúp trẻ trở nên giỏi hơn, chẳng hạn như kèm con học, cho con đi học thêm, thuê gia sư dạy tại nhà… Tất nhiên, trước đó, phụ huynh cũng phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao con bị điểm kém. Bởi lẽ đôi khi đó không phải do sức học hay khả năng tiếp thu của trẻ mà có thể do một phút nhầm lẫn, không tập trung hay chưa chuẩn bị kĩ bài.

Tuy vậy, dù có nghĩ ra cả trăm lý do thì chắc có lẽ cũng không ai mường tượng ra được cách "chống chế" độc đáo của cô bé trong đoạn video đang gây bão mạng xã hội Trung Quốc những ngày gần đây.

Bị mắng vì điểm kiểm tra quá thấp, cô bé trả lời 1 câu ngắn gọn mà khiến người bố tức vò đầu bứt tai còn cư dân mạng cười nghiêng ngả-1
Giang Gia Tâm chỉ được 29 điểm bài kiểm tra và bị bố "chất vấn". (Ảnh cắt từ clip)

Vì con gái chỉ được 29 điểm bài kiểm tra (Trung Quốc dùng thang điểm 100) nên ông bố gặng hỏi nguyên do. Câu trả lời của bé gái khiến anh vò đầu bứt tai vì tức, còn cộng đồng mạng thì được dịp cười nghiêng ngả.

- Giang Gia Tâm! Làm sao mà bài kiểm tra chỉ được 29 điểm?

- Dùng bút làm ạ!

Bị mắng vì điểm kiểm tra quá thấp, cô bé trả lời 1 câu ngắn gọn mà khiến người bố tức vò đầu bứt tai còn cư dân mạng cười nghiêng ngả-2
Dùng bút làm là sao? Bố hỏi con tại sao làm bài kiểm tra chỉ được 29 điểm? (Ảnh cắt từ clip)

- Dùng bút làm là sao? Bố hỏi con tại sao làm bài kiểm tra chỉ được 29 điểm?

- Con không biết, là cô giáo cho 29 điểm!

Bị mắng vì điểm kiểm tra quá thấp, cô bé trả lời 1 câu ngắn gọn mà khiến người bố tức vò đầu bứt tai còn cư dân mạng cười nghiêng ngả-3
Ông bố đành cúi đầu... chịu thua. (Ảnh cắt từ clip)

Nghe xong câu trả lời của con gái, ông bố chỉ biết cúi đầu chán nản. Nhưng với đứa con có... EQ cao ngất thế này cũng thông cảm cho sự bất lực của người cha.

Video sau khi chia sẻ nhận về nhiều bình luận hài hước: Con bé thông minh và bá đạo ghê; Tức lắm mà không làm gì được; Trường hợp này thì đúng là trứng khôn hơn vịt rồi...

Ứng xử khi con nhận điểm kém

1. Hạn chế la mắng con

Theo các chuyên gia giáo dục, việc phụ huynh la mắng, chì chiết trẻ vì bị điểm kém sẽ không thúc đẩy các em tiến bộ mà còn khiến trẻ vừa áp lực.

Nếu bạn cảm thấy không thể giữ bình tĩnh khi con nhận điểm kém, hãy tạm dừng cuộc nói chuyện để lấy lại bình tĩnh để suy xét vấn đề, tránh việc nói những lời tiêu cực ảnh hưởng đến trẻ.

Bị mắng vì điểm kiểm tra quá thấp, cô bé trả lời 1 câu ngắn gọn mà khiến người bố tức vò đầu bứt tai còn cư dân mạng cười nghiêng ngả-4


2. Tìm hiểu nguyên nhân

Khi đã lấy lại bình tĩnh, phụ huynh hãy ngồi xuống và cùng trẻ thảo luận vấn đề học tập. Bằng thái độ thoải mái, cởi mở, bạn hãy khuyến khích con chia sẻ những lý do dẫn đến việc học tập kém hiệu quả.

3. Nói chuyện với giáo viên

Hầu hết trẻ em đều không muốn bố mẹ trò chuyện với giáo viên, nhưng việc thảo luận vấn đề học tập cùng giáo viên là cần thiết. Sau khi xác định được vấn đề, bạn có thể nghĩ ra nhiều biện pháp giải quyết, nhưng vẫn nên tham khảo ý kiến của thầy cô, những người trực tiếp theo dõi tiến trình học tập của trẻ. Bạn có thể hỏi giáo viên rằng trẻ nên làm gì hoặc cải thiện điều gì để việc học tiến bộ.

4. Giải quyết vấn đề

Bạn hãy khuyến khích con đề xuất biện pháp cải thiện tình hình. Khi các biện pháp được đưa ra, hãy nhắc nhở con thực hiện, không lặp lại sai lầm.

Phụ huynh nên giảm bớt kỳ vọng để các con được thoải mái. Hoặc khuyến khích con cố gắng hết sức để tốt hơn so với bản thân trong quá khứ, thay vì so sánh với bạn bè cùng lớp. Bạn nên thể hiện tình yêu với con, ngay cả khi các em nhận điểm kém. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-mang-vi-diem-kiem-tra-qua-thap-co-be-tra-loi-1-cau-ngan-gon-ma-khien-nguoi-bo-tuc-vo-dau-but-tai-con-cu-dan-mang-cuoi-nghieng-nga-2220217322650267.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.