Bố dùng chiêu 'gậy ông đập lưng ông' trị con gái lề mề mỗi khi đến trường

Ông bố đã dùng chiêu đặc biệt để con gái nếm trải mùi vị của sự chờ đợi và hiểu nỗi lòng của bố.

Ngày 23/9 vừa qua, một ông bố đến từ Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh sửa đổi thói nết lề mề của con gái thu hút sự chú ý của MXH.

Theo tìm hiểu, cô bé có thói quen lề mề mỗi khi đến trường khiến ông bố luôn trong tâm trạng mỏi mòn chờ đợi, nhằm giúp con gái nhận thức được sai lầm, ông bố đã dùng chiêu 'gậy ông đập lưng ông' để con gái nếm trải mùi vị của sự chờ đợi và hiểu nỗi lòng của bố.

 

Bố dùng chiêu gậy ông đập lưng ông trị con gái lề mề mỗi khi đến trường-1Bố dùng chiêu gậy ông đập lưng ông trị con gái lề mề mỗi khi đến trường-2

Ông bố luôn trong tâm trạng mỏi mòn chờ đợi.


Được biết, trong số các môn học, cô bé thích nhất là môn mỹ thuật nên em luôn nhanh nhẹn và tích cực đi học đúng giờ. Thế là đến hôm có giờ học mỹ thuật vào buổi chiều, ông bố đã khiến con gái nổi đóa khi chậm rãi ngồi ăn cơm.

Cô bé giận dỗi trách bố: 'Bố biết mấy giờ rồi không? Giáo viên nói buổi chiều có môn mỹ thuật. Nhanh đi bố ơi'.

Bố dùng chiêu gậy ông đập lưng ông trị con gái lề mề mỗi khi đến trường-3Bố dùng chiêu gậy ông đập lưng ông trị con gái lề mề mỗi khi đến trường-4

Nhìn thấy bố vẫn thong dong ngồi bên bàn cơm, cô bé nổi quạu hét lên: 'Bố ăn nhanh lên, bố làm gì thế?'.

Bố dùng chiêu gậy ông đập lưng ông trị con gái lề mề mỗi khi đến trường-5

Bố vứt tiền để kiểm tra khả năng nhận biết của con, hành động của cậu bé khiến ông bố 'đứng hình'
Cô bé đứng ở bàn ăn nhìn bố hồi lâu, nhưng ông bố vẫn bình thản ăn cơm bất chấp con gái nôn nóng đến trường. Có lẽ sau lần này, cô bé sẽ 'cạch đến già' không dám để bố phải chờ đợi nữa.

Không chỉ thay đổi thói quen lề mề của con khi đi học, ngay cả giờ cơm, thấy con mất hàng giờ để hoàn thành bữa ăn, ông bố cũng lập tức dọn luôn bàn ăn khiến cô bé chưng hửng trông mặt vừa thương vừa buồn cười.

Bố dùng chiêu gậy ông đập lưng ông trị con gái lề mề mỗi khi đến trường-6Bố dùng chiêu gậy ông đập lưng ông trị con gái lề mề mỗi khi đến trường-7

Sau khi chứng kiến cảnh này, cư dân mạng đã có một trận cười lộn ruột và cho rằng ông bố thực sự đã làm điều đúng đắn để rèn con nên người và bỏ luôn thói lề mề.

Một số người bình luận:

'Nếu trẻ không tự mình nếm trải cảm giác này, trẻ sẽ không bao giờ nhận ra lỗi lầm của mình. Cách giáo dục của ông bố rất đáng để chúng ta học tập'.

'Con tôi cũng như thế, nếu buổi chiều là tiết học mà bé thích thì bé sẽ rất hăng hái. Nếu gặp môn học mà bé không thích, bé sẽ chậm chạp và cố gắng làm mọi cách để trì hoãn thời gian'.

'Ông bố cao tay quá, đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn'.

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/ong-bo-dung-chieu-gay-ong-dap-lung-ong-tri-con-gai-co-thoi-le-me-den-truong-2234400.html

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.