Bố mẹ cao 1m6 mà con trai cao 1m8 bác sĩ cũng phải tán tưởng cách nuôi của người mẹ

Dù bố mẹ có chiều cao khiêm tốn nhưng con vẫn có thể có được chiều cao vượt trội nhờ bí quyết sau.

Hiện nay, nhiều cô gái trẻ khi chọn bạn đời đều mong đối phương có chiều cao tương đối một chút. Vì vậy, với những phụ huynh có con trai, họ rất sợ con mình có chiều cao khiêm tốn. Có thể thấy, chiều cao quan trọng như thế nào trong xã hội ngày nay. Tuy vậy, chiều cao của thế hệ sau phần lớn do gen chiều cao của bố mẹ quyết định.

Như chúng ta đã biết, nếu bố mẹ trong gia đình không cao lắm thì chiều cao cuối cùng của đứa trẻ sau này chỉ ở mức trung bình. Nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ, ví dụ như trong trường hợp sau, bố mẹ chỉ cao 1,6m nhưng con trai học lớp 12 đã cao tới 1,8m.

Bố mẹ cao 1m6 mà con trai cao 1m8 bác sĩ cũng phải tán tưởng cách nuôi của người mẹ-1

Rui Rui năm nay đang học năm cấp 3. Tuy chiều cao của cậu là 1,8m không phải là điểm sáng nhưng khi khi cậu đi cùng với bố mẹ chỉ cao 1,6m, nhiều người cũng phải giật mình. Để biết con mình sẽ cao bao nhiêu, mẹ của Rui Rui còn đặc biệt đưa con đến bệnh viện kiểm tra.

Hóa ra mặc dù Rui Rui học hành chỉ ở mức trung bình nhưng thói quen sinh hoạt của cậu ấy rất tốt. Để chuẩn bị cho kỳ thi đại học, trong khi các bạn học sinh khác đều đi luyện thi ở các lò luyện thi. Họ bị căng thẳng vì việc học hành, thi cử.

Trong khi đó, Rui Rui chưa bao giờ đi học luyện thi từ tiểu học đến trung học. Mẹ của Rui Rui chưa bao giờ ép cậu phải học khuya và thường nhắc con đi ngủ trước 9 giờ. Ngoài ra, mẹ Rui Rui cũng khuyến khích cậu ăn nhiều rau xanh, trái cây thay vì các loại thịt.  

Bố mẹ cao 1m6 mà con trai cao 1m8 bác sĩ cũng phải tán tưởng cách nuôi của người mẹ-2

Bác sĩ cũng vỗ tay khen ngợi sau khi nghe và nói rằng mặc dù cách làm của mẹ không có lợi cho việc học của trẻ nhưng lại giúp ích cho sự phát triển thể chất của bé. Trẻ em ngày nay chịu nhiều áp lực học hành, thi cử. Các em thường xuyên phải thức khuya để học hành nên đa phần các em đều thiếu ngủ trầm trọng.

Trên thực tế, việc đảm bảo giấc ngủ cho trẻ có rất nhiều lợi ích bao gồm việc phát triển chiều cao của bé:

Tiết đủ hormone tăng trưởng

Sau khi trẻ chìm vào giấc ngủ, quá trình tiết hormone tăng trưởng của cơ thể diễn ra mạnh mẽ nhất. Đặc biệt từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng, 5 giờ đến 7 giờ sáng là thời kỳ tiết hormone tăng trưởng cao nhất. Trẻ ngủ đủ giấc trong thời gian này không chỉ giúp cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ mà còn giúp tăng trưởng chiều cao.

Bố mẹ cao 1m6 mà con trai cao 1m8 bác sĩ cũng phải tán tưởng cách nuôi của người mẹ-3

Thúc đẩy sự phát triển trí não

Não bộ của trẻ em luôn trong tình trạng phát triển nhanh chóng từ khi mới sinh ra cho đến khi 6 tuổi. Trẻ trong giai đoạn này rất dễ mệt mỏi sau khi sử dụng não bộ. Vì vậy, trẻ cần được nghỉ ngơi để thúc đẩy quá trình phát triển não bộ.

Ngăn ngừa cận thị

Hiện nay, tỷ lệ trẻ em bị cận thị ngày càng cao, độ tuổi ngày càng trẻ hóa. Nguyên nhân chính là do trẻ em ngày nay tiếp xúc với điện thoại di động, máy tính, tivi quá sớm, dành nhiều thời gian và sử dụng mắt quá nhiều, rất có hại cho mắt. Ngủ nhiều có thể giúp trẻ giảm mỏi mắt. Đi ngủ sớm không chỉ có thể rút ngắn thời gian trẻ chơi với các sản phẩm điện tử, mà còn đảm bảo sử dụng mắt vừa phải và có thể giảm tỷ lệ cận thị của trẻ một cách hiệu quả.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/bo-me-cao-16m-ma-con-trai-cao-18m-bac-si-cung-phai-tan-tuong-cach-nuoi-cua-nguoi-me-20220915163623234.htm

chiều cao

Nuôi con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.