Bố và con gái dù thân đến đâu cũng tuyệt đối tránh động vào 3 ĐIỀU CẤM KỴ này nếu không muốn con trưởng thành lệch lạc

Cha và con gái dù thân thiết đến đâu cũng đừng có những hành vi này để tránh làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và cuộc sống của con sau này.

Có một chủ đề về tình cảm cha con trên Zhihu: Những hành vi khó hiểu nào của bố khiến con đặc biệt xấu hổ đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng. Một bé gái 14 tuổi cho biết, trong một buổi họp mặt gia đình, tất cả họ hàng đều đang ngồi trong phòng khách trò chuyện, lúc này tự nhiên bố em ôm em ngồi vào lòng. Mọi ánh mắt của họ hàng đều đổ dồn vào em khiến cô bé chỉ muốn kiếm một lỗ chui xuống đất. Một bé gái 13 tuổi nói rằng khi bé đang thay quần áo trong phòng ngủ, người bố không gõ cửa mà đẩy thẳng vào để tìm thứ gì đó, và thấy con trong tình trạng không có quần áo trên người. Người bố bỏ đi mà không nói một lời. Một cô gái 18 tuổi nói rằng trong bữa tiệc sinh nhật của mình, cha cô ấy đã hôn vào môi con gái công khai, khiến bạn trai đứng một bên cảm thấy rất xấu hổ!

Bố và con gái dù thân đến đâu cũng tuyệt đối tránh động vào 3 ĐIỀU CẤM KỴ này nếu không muốn con trưởng thành lệch lạc-1


Người ta cho rằng, con gái là "người tình bé nhỏ" của cha trong kiếp trước. Tình yêu của bố dành cho con gái là điều dễ hiểu, nhưng tình yêu này dù quý giá đến đâu thì cũng có những ranh giới. Trên thực tế, ý thức về giới tính đã xuất hiện từ khi đứa trẻ lên 2 - 3 tuổi. Tuy nhiên, một số cha mẹ lại cho rằng con mình còn nhỏ nên lơ là việc hình thành và hướng dẫn nhận thức về giới tính của con cái.

Cha và con gái dù thân thiết đến đâu cũng đừng có những hành vi này để tránh làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và cuộc sống của con sau này.

1. Sau 3 tuổi, tránh tắm chung

Khi trẻ khoảng 2- 3 tuổi, trẻ có nhận thức và bắt đầu tò mò về giới tính, việc đầu tiên cha mẹ cần làm là giúp trẻ hình thành khái niệm giới tính đúng đắn. Đặc biệt sau khi con gái được 3 tuổi, người bố càng tránh tắm chung cho con gái. Tuy rằng ở giai đoạn này con không thể hiểu một cách rõ ràng và chi tiết về sự khác biệt giữa trai và gái nhưng cha mẹ vẫn nên làm tốt công việc của mình là chỉ dạy con về những vùng riêng tư, sự khác biệt giữa nam và nữ. Việc tắm rửa cho con gái phải do mẹ đảm nhiệm. 

2. Tránh mặc quá hở hang trước mặt con gái

Nhiều ông bố ở nhà hay tự nhiên cởi áo, cởi trần đi lại trong nhà, thậm chí có ông còn mặc quần ống rộng, mặc dù hành vi này khiến ông bố cảm thấy rất mát mẻ nhưng dễ thu hút sự chú ý của con gái, khiến bé trở nên tò mò về cấu tạo cơ thể nam và nữ.

Ngay cả trong mùa hè nóng nực, bạn cũng luôn chú ý đến hình ảnh của bản thân, làm hình mẫu tốt cho con gái. Nếu ngay từ nhỏ người cha đã không xác lập ranh giới giới tính cho con gái thì sau khi con bước vào tuổi dậy thì, nhận thức về người khác giới sẽ có sự lệch lạc về nhận thức nhất định, không có lợi cho sự trưởng thành. Bố mẹ cũng nên hạn chế những khoảnh khắc ái ân, tiếp xúc nhạy cảm trước mặt con.

Bố và con gái dù thân đến đâu cũng tuyệt đối tránh động vào 3 ĐIỀU CẤM KỴ này nếu không muốn con trưởng thành lệch lạc-2


3. Không hôn môi

Trong chương trình tạp kỹ "Bố ơi mình đi đâu thế" của đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam, bức ảnh nụ hôn của Hồ Tuấn và con gái khiến vô số cư dân mạng bức xúc, nhiều người cho rằng đây là hành vi thái quá. 

Sự đi quá giới hạn của người cha có thể sẽ khiến con gái mắc chứng "Electra complex" và coi người cha như người bạn tình hoàn hảo nhất trong lòng mình. Đây là thuật ngữ mô tả cảm giác khao khát của một đứa trẻ dành cho người cha mẹ khác giới của chúng và cảm giác ghen tỵ, giận dữ với người cha mẹ cùng giới. 

Bố và con gái dù thân đến đâu cũng tuyệt đối tránh động vào 3 ĐIỀU CẤM KỴ này nếu không muốn con trưởng thành lệch lạc-3


Sau tuổi vị thành niên, con gái không thể giao tiếp tốt với người khác giới, điều này sẽ ảnh hưởng đến quan niệm về tình yêu và hôn nhân sau này của con gái. Có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu giữa cha và con gái, nhưng không phải là hôn môi.

Khi con gái lớn lên, người cha cần có trách nhiệm giáo dục, hướng dẫn, giúp con gái hình thành nhận thức và quan niệm giới tính bình thường, tạo cho con lòng can đảm và cảm giác an toàn, đồng hành cùng con lớn lên khỏe mạnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-va-con-gai-du-than-den-dau-cung-tuyet-doi-tranh-dong-vao-3-dieu-cam-ky-nay-neu-khong-muon-con-truong-thanh-lech-lac-22202129112340261.htm

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.