Cặp sinh đôi thường xuyên chí chóe nhau, khi hai con ngủ say bà mẹ lật chăn lên thì lập tức mỉm cười hạnh phúc

Thấy hai con đã ngủ say sưa nên bà mẹ vào kiểm tra xem có cần đắp chăn cho con đỡ lạnh hay không.

Những gia đình có 2 con, đặc biệt là 2 đứa trẻ trạc tuổi nhau thì chắc hẳn thường xuyên phải chịu cảnh đau đầu nhức óc vì các con tranh giành, chí chóe cãi nhau. Thế nhưng cha mẹ có biết rằng dường như đó là phương thức ở chung giữa những đứa trẻ. Tưởng như không hòa thuận cho lắm nhưng thực tế tình cảm giữa các con vẫn vô cùng tốt đẹp.

Mới đây câu chuyện của một bà mẹ có cặp sinh đôi 1 trai 1 gái được chính cô chia sẻ lên mạng xã hội đã là minh chứng rõ nét cho nhận định đó.

Bà mẹ này chia sẻ lúc thức hai con của cô cũng như những đứa trẻ khác, thường xuyên cãi vã, khóc lóc ầm ĩ vì tranh giành đồ ăn, đồ chơi và tranh giành được mẹ bế. Song có một điều đặc biệt là mỗi khi đi ngủ hai bé phải nằm cạnh nhau thì chúng mới dễ ngủ và ngủ ngon không bị tỉnh giấc bất chợt.

Cặp sinh đôi thường xuyên chí chóe nhau, khi hai con ngủ say bà mẹ lật chăn lên thì lập tức mỉm cười hạnh phúc-1

Hai em bé ngủ say bên cạnh nhau.

Hôm đó bà mẹ này vào kiểm tra hai con sau khi chúng đã ngủ say. Trong hình ảnh có thể thấy một bé gái và một bé trai đang nằm ngủ say sưa sát cạnh nhau. Bà mẹ đã chuẩn bị cho các con bộ chăn gối rất đáng yêu. Hai đứa trẻ nằm rất gần nhau, đắp chăn vô cùng ấm áp.

Khi người mẹ nhẹ nhàng vén tấm chăn lên, cảnh tượng bên dưới chăn còn khiến cô bất ngờ hơn nữa. Và nó đã khiến cô phải mỉm cười đầy hạnh phúc. Hai đứa con của cô ôm sát vào đối phương, chân gác lên người anh chị em của mình. Đến hai bàn tay cũng đan vào nhau đầy tình cảm và thân thiết. Thế mới biết thực ra tình cảm giữa chúng vẫn rất tốt đẹp, cho dù lúc thức có cãi vã nhiều đến đâu. Nếu không cũng khó mà làm ra tư thế ngủ gần gũi ấy được.

Cặp sinh đôi thường xuyên chí chóe nhau, khi hai con ngủ say bà mẹ lật chăn lên thì lập tức mỉm cười hạnh phúc-2Cặp sinh đôi thường xuyên chí chóe nhau, khi hai con ngủ say bà mẹ lật chăn lên thì lập tức mỉm cười hạnh phúc-3

Cảnh tượng dưới chăn khiến bà mẹ mỉm cười hạnh phúc.

Cư dân mạng sau khi xem xong những hình ảnh mà bà mẹ này đăng tải cũng tỏ ra vô cùng thích thú. Ai nấy cảm thấy vui vẻ và ấm áp trước tình cảm mà hai đứa trẻ dành cho nhau. Có người còn nhận xét, đúng thật là tình anh em máu mủ, dù thế nào vẫn luôn gắn bó khăng khít. Có người thì đưa ý kiến, vì đây là một cặp sinh đôi nên hai đứa trẻ đã quen nằm cạnh và ôm nhau từ khi còn trong bụng mẹ, đến khi chào đời và lớn dần thì chúng vẫn giữ thói quen ấy.
Cha mẹ nào cũng mong muốn các con của mình hòa thuận và yêu thương lẫn nhau. Để làm được điều đó thì cách ứng xử của cha mẹ với lũ trẻ là vô cùng quan trọng:

- Luôn đối xử công bằng: Nguyên tắc tối quan trọng đầu tiên cha mẹ cần nhớ đó là sự công bằng trong gia đình. Cha mẹ phải duy trì sự công bằng ấy trong suốt quá trình trưởng thành của các con. Đó là nền tảng cốt lõi tạo nên mối quan hệ hài hòa, tốt đẹp giữa chúng.

Cha mẹ phải luôn đối xử công bằng giữa các con.

Cặp sinh đôi thường xuyên chí chóe nhau, khi hai con ngủ say bà mẹ lật chăn lên thì lập tức mỉm cười hạnh phúc-4

- Điều tối kỵ trong gia đình có nhiều con là cha mẹ so sánh các con với nhau. Đứa trẻ nào cũng sẽ có sở thích và khả năng riêng. Điều cha mẹ cần làm là phát hiện ra ưu điểm của từng đứa trẻ để bồi dưỡng và dẫn dắt con phát huy ưu điểm ấy.

- Tránh tối đa việc can thiệp vào mâu thuẫn giữa các con: Khi hai đứa trẻ xảy ra mâu thuẫn, cha mẹ khó tránh khỏi việc xen vào làm "trọng tài". Lúc này kể cả cha mẹ có giải quyết sự việc công bằng thì một đứa trẻ sẽ cảm thấy không cam lòng nếu như bạn bênh vực đứa con còn lại. Cách tiếp cận đúng trong trường hợp này là, cha mẹ hạn chế tối đa việc can thiệp khi các con xảy ra xích mích. Bạn chỉ nên đưa ra lời khuyên bảo, còn lại hãy để các con tự nhận thức vấn đề và chính chúng sẽ giải quyết việc của bản thân.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cap-sinh-doi-thuong-xuyen-chi-choe-nhau-khi-hai-con-ngu-say-ba-me-lat-chan-len-thi-lap-tuc-mim-cuoi-hanh-phuc-162202811070137186.htm

sinh đôi


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.