Chuyên gia giáo dục có 9 người con thành công vang dội chỉ ra: Chỉ cần để đứa trẻ NHÌN THẤY 3 thứ này, tương lai nhất định vô cùng rộng mở

Chắc chắn sẽ có những gia đình thành đạt đằng sau những đứa con xuất sắc, và sẽ có những ông bố bà mẹ kém cỏi đằng sau những đứa con có vấn đề.

Lương Khải Siêu là nhà giáo dục, nhà tư tưởng và nhà văn nổi tiếng ở Trung Quốc. Tổng cộng ông có 9 người con và mỗi người trong số họ đều lập được những thành tựu to lớn. Trong đó, Liang Sishun (chuyên gia nghiên cứu thơ), Liang Sicheng (kiến trúc sư, viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc), Liang Siyong (nhà khảo cổ, viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc), Liang Sizhong (đại tá), Liang Sizhuang (nhà văn), Liang Sida (nhà kinh tế), Liang Siyi (nhà hoạt động xã hội), Liang Sining (quân nhân), Liang Sili (chuyên gia điều khiển hệ thống tên lửa, viện sĩ Viện Khoa học Trung Quốc).

Chuyên gia giáo dục có 9 người con thành công vang dội chỉ ra: Chỉ cần để đứa trẻ NHÌN THẤY 3 thứ này, tương lai nhất định vô cùng rộng mở-1
Lương Khải Siêu là nhà giáo dục, nhà tư tưởng và nhà văn nổi tiếng ở Trung Quốc.

Lương Khải Siêu cực kỳ coi trọng việc giáo dục con cái trong gia đình. Theo ông, "gia sư" tốt nhất chính là cho con nhìn thấy 3 điều này. 

1. Nhìn ra thế giới

Nếu một người chỉ như "ếch ngồi đáy giếng", chưa bao giờ bước chân đến một nơi khác, làm sao có thể có được một thế giới quan phong phú. Học thôi chưa đủ, quan trọng hơn là hãy để bọn trẻ đi và trải nghiệm, như vậy mới có ích cho sự trưởng thành của chúng. Đó là lý do mà 7 trong số 9 người con của ông đều được cha cho đi du học.

Tuy nhiên, ra nước ngoài không phải là cách học hỏi duy nhất, chỉ cần cha mẹ có thể đưa trẻ ra ngoài để xem nhiều hơn, thiên nhiên sẽ dạy cho trẻ rất nhiều điều.

2. "Nhìn" sách càng nhiều càng tốt

Có hai cách để trẻ nhìn thấy kiến thức, đó là đọc hàng nghìn cuốn sách và đi hàng nghìn dặm. Kiến thức sâu rộng là không giới hạn, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích mới khi đọc sách mỗi ngày. Trên thực tế, những đứa trẻ xuất sắc đều rất thích đọc sách, chúng đọc ít nhất 1 tiếng mỗi ngày. Nếu tiếp thu kiến thức từ sách vở, một người sẽ tiến bộ vượt trội về nhiều mặt. Bên cạnh đó, người siêng năng đọc sách cũng sẽ điều chỉnh được tính khí của bản thân tốt hơn.

Chuyên gia giáo dục có 9 người con thành công vang dội chỉ ra: Chỉ cần để đứa trẻ NHÌN THẤY 3 thứ này, tương lai nhất định vô cùng rộng mở-2
Lương Khải Siêu từng nói với con trai cả rằng: "Những gì con học được trên trường là chưa đủ, con nên dành thời gian đọc sách để bổ sung thêm kiến thức cho mình".

3. Cho con "nhìn" thấy thất bại

Thất vọng là điều ai cũng trải qua. Nhưng nếu sự thất vọng xảy ra ở trẻ nhưng không được cha mẹ chỉnh sửa, trẻ sẽ dần có cảm giác tự ti và hay lo lắng. 

Trẻ nhát gan vì gặp thất bại, ý chí không vững vàng, cha mẹ vẫn nghĩ trẻ lớn lên sẽ giỏi giang hơn, nhưng bạn phải biết rằng nhân cách được phát triển khi còn nhỏ sẽ theo chúng đến hết cuộc đời. Một đứa trẻ khi nhận được quá nhiều sự bao bọc của cha mẹ sẽ có xu hướng tự cao tự đại. Chúng sẽ mặc định cha mẹ làm mọi thứ cho mình, mỗi khi gặp khó khăn sẽ mất bình tĩnh, không tự nghĩ cách giải quyết và trực tiếp tìm cha mẹ để giúp đỡ.

Khi trẻ không dám đối mặt với thất bại, cha mẹ nên khuyến khích trẻ vượt qua khó khăn, không ngừng trau dồi khả năng chống lại sự thất vọng. Chỉ những người trải qua thất bại mới có thể tận hưởng cuộc sống tốt đẹp, tránh được sự cám dỗ của xã hội và hiểu bản thân mình muốn gì.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-gia-giao-duc-co-9-nguoi-con-thanh-cong-vang-doi-chi-ra-chi-can-de-dua-tre-nhin-thay-3-thu-nay-tuong-lai-nhat-dinh-vo-cung-rong-mo-222021311182159771.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.