Chỉ cần nhìn bàn tay là biết ngay trẻ có thông minh hay không

Không cần chờ đến khi con lớn lên, chỉ cần nhìn vào bàn tay của trẻ là đủ biết con có thông minh hay không.

Chỉ cần nhìn bàn tay là biết ngay trẻ có thông minh hay không-1

Nhà giáo dục nổi tiếng Montessori đã chỉ ra sau khi nghiên cứu phương pháp điều trị và giáo dục trẻ em thiểu năng trí tuệ rằng “sự phát triển của trí thông minh cần được vận hành bằng cả hai tay”.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng số lượng khớp thần kinh trong não có mối quan hệ nhất định với trí thông minh của trẻ, và số lượng kết nối khớp thần kinh phần lớn phụ thuộc vào kích thích do thế giới bên ngoài mang lại từ thính giác, thị giác và khứu giác. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là xúc giác, cha mẹ cẩn thận sẽ thấy rằng trẻ sẽ có thói quen cắn đồ vật, đó là nhận thức của bé về thế giới.

Ngón tay của bé là phương tiện tiếp xúc xúc giác, trên ngón tay có rất nhiều sợi thần kinh, có thể truyền trực tiếp cảm giác khi chạm vào đồ vật lên não, đồng thời ngón tay có thể kích thích các khớp thần kinh trong tế bào thần kinh của não thông qua các vận động khác nhau. Từ đó thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của bé.

Bạn có thể biết một đứa trẻ thông minh hay không qua cách nhìn bàn tay bé

1. Sự linh hoạt của các ngón tay của trẻ

Như đã nói, tay là phương tiện để bé tiếp xúc với đồ vật và có nhiều sợi thần kinh, truyền cảm giác đến não và thúc đẩy khớp thần kinh trong tế bào thần kinh não.

Do đó, nếu độ linh hoạt ngón tay của con tương đối cao, cha mẹ có thể thầm vui vẻ, điều này đủ cho thấy sự phát triển trí tuệ của con tốt hơn, thành tích trong cuộc sống sau này cũng tốt hơn và khả năng học tập có thể cao hơn các bạn cùng lứa tuổi. 

Chỉ cần nhìn bàn tay là biết ngay trẻ có thông minh hay không-2

2. Dùng tay vẽ

Hội họa có ảnh hưởng rất lớn đến trẻ em, có thể nói đứa trẻ nào cũng phải trải qua giai đoạn này, qua quá trình vẽ tranh giúp trẻ rèn luyện khả năng sáng tạo, tư duy, đồng thời có thể phối hợp tay, trí não và mắt. , nếu con bạn thể hiện khả năng vẽ trong thời thơ ấu, thì trí thông minh của đứa trẻ sẽ không quá tệ.

3. Khả năng thực hành tay tốt

Trẻ con bản tính hiếu động và đầy tò mò về những điều mới lạ xung quanh, đặc biệt trẻ khoảng 3 tuổi được ví như “vua phá phách”.

Tuy nhiên, cha mẹ đừng nóng giận, trước hết trẻ phá phách là do trẻ có năng lực thực hành, thứ hai là trẻ tò mò về thế giới xung quanh, muốn khám phá đồ vật chi tiết, cụ thể. Trẻ càng có cơ hội được thực hành, rèn luyện tay thì càng thúc đẩy sự phát triển trí não.

Làm thế nào để trau dồi khả năng thực hành tay của trẻ?

Cho bé học vẽ

Sau khi trẻ thích vẽ, bạn có thể mua một số bút lông thật và để trẻ vẽ tùy ý, như vậy để rèn luyện khả năng thực hành, khả năng tư duy, trí tưởng tượng của trẻ,… Hãy nhớ rằng, cha mẹ không nên quan tâm trẻ vẽ gì. Ngay cả khi đó là một đường đơn giản, hãy khuyến khích trẻ vẽ một khoảng thời gian mỗi ngày để vận động cả hai tay và thúc đẩy sự phát triển của não bộ.

Chơi các trò chơi ngón tay và thực hiện nhiều bài tập ngón tay hơn

Chỉ cần nhìn bàn tay là biết ngay trẻ có thông minh hay không-3

 

Cha mẹ có thể tìm kiếm một số bài tập ngón tay liên quan trên Internet, lúc đầu có thể cùng con thực hiện, sau khi trẻ đã thành thạo thì cho trẻ tự vận động ngón tay của mình.

Theo Emdep.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/chi-can-nhin-ban-tay-la-biet-ngay-tre-co-thong-minh-hay-khong-20220920091833942.htm

trẻ thông minh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.