Có kẻ lạ mặt đột nhập vào phòng khách sạn, cô bé nhanh trí nói 1 câu cứu mình khỏi nguy hiểm

Nhớ lời dặn của người bố là nhân viên cảnh sát, cô bé đã có cách xử lý khiến kẻ lạ mặt biến mất ngay lập tức.

Josie Bowers đến từ Ontario, Canada mới đây đã hồi tưởng lại "trải nghiệm đáng sợ nhất" cuộc đời mình trong một loạt video trên tài khoản TikTok. Clip đã nhanh chóng được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

Bốn năm trước, Josie Bowers khi đó mới 15 tuổi cùng gia đình đi du lịch biển tại bang Maryland, Mỹ thì bị một người đàn ông dùng hung khí mở cửa phòng khách sạn từ bên ngoài.

Cô kể lại rằng: "Tôi đang ở Ocean City, tại khách sạn Hilton, ngay bên bờ biển, và tôi vào phòng đi tắm khi cả gia đình đang vui chơi bên ngoài. Vừa tắm xong, trên người chỉ quấn đúng chiếc khăn tắm thì tự dưng ngoài cửa có tiếng động. Không biết bằng cách nào mà cửa phòng có thể mở ra được và tôi kinh hãi vô cùng khi thấy một người đàn ông lạ mặt đang bước vào phòng".

Lo sợ nguy hiểm, Josie đã lập tức đứng chặn cửa phòng. Người đàn ông lạ mặt thấy vậy thì tự xưng là nhân viên khách sạn, anh ta đến để sửa cánh cửa bị hỏng.

Có kẻ lạ mặt đột nhập vào phòng khách sạn, cô bé nhanh trí nói 1 câu cứu mình khỏi nguy hiểm-1


"Ông ta nói thẻ phòng của chúng tôi đã bị hỏng và cần đi vào để sửa lại bộ phận nhận thẻ trong phòng nhưng người đó chỉ mặc quần jeans, áo phông. Trong khi khách sạn tôi ở là khách sạn hạng sang, nhân viên khi làm việc chắc chắn phải mặc đồng phục", Josie tiết lộ.

Trong lúc căng thẳng và hoảng loạn, Josie đã nhớ ngay đến lời nhắc nhở của bố dượng - một nhân viên cảnh sát. "Bố dượng tôi đã dạy nếu có người lạ hỏi, tôi phải đánh lạc hướng để họ nghĩ rằng tôi không ở một mình. Vì vậy lúc đó dù rất run, tôi vẫn lấy hết sức hét lớn "Bố ơi, có người đến sửa cửa phòng chúng ta này". Còn tên lạ mặt ở ngoài như có tật giật mình, hắn ta biến mất luôn ngay sau đó", cô gái thuật lại.

Cuối clip, Josie đã khuyến khích những ai ở một mình trong phòng khách sạn, đặc biệt là phụ nữ thì luôn phải khóa cửa cẩn thận và cảnh giác khi người lạ xuất hiện.

Dạy trẻ cách xử lý khi nhà có trộm

Dạy trẻ cách xử lý khi nhà có trộm là kỹ năng cần thiết mà mỗi bậc phụ huynh cần trang bị cho trẻ để khi đối diện trẻ sẽ trở nên bình tĩnh và biết cách đối phó khéo léo bảo vệ an toàn bản thân. Một lãnh đạo của Đội chống trộm cắp, lừa đảo (Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM) từng chia sẻ với bạn đọc 5 điều phụ huynh phải dạy con khi có trộm vào nhà.

1. Hãy cho con xem phim: Ở nhà một mình

"Hãy cho trẻ xem bộ phim "Ở nhà một mình" để trẻ tự cảm nhận. Một bộ phim hài hước, và chính đứa trẻ - nhân vật chính trong bộ phim sẽ có tác dụng hơn nhiều so với những bài giảng thông thường. Chính các em sẽ tự rút ra bài học kinh nghiệm cho mình khi xem bộ phim này".

Có kẻ lạ mặt đột nhập vào phòng khách sạn, cô bé nhanh trí nói 1 câu cứu mình khỏi nguy hiểm-2
Dặn trẻ tuyệt đối không mở cửa cho người lạ.

2. Trốn

Bản chất của trộm là lén lút và mục đích ban đầu chỉ là tài sản. Tuy nhiên nếu phát hiện trẻ đã nhận diện ra khuôn mặt kẻ trộm thì không thể loại trừ khả năng nguy hiểm đến tính mạng. 

"Giống như các em chơi trò trốn tìm, hãy trốn ở những vị trí người khác khó có thể tìm thấy được. Điều quan trọng nhất là phải xác định em đang ở vị trí nào trong căn nhà. Chẳng hạn, ở trong phòng ngủ, không có khóa chắc chắn mà chạy ra toilet trốn thì rất dễ bị phát hiện. Vị trí trốn phải bí mật, kín đáo, chẳng hạn gầm giường, tủ, toilet… Nhưng cần phải chú ý, tủ này không phải là tủ đựng đồ quý giá vì trộm sẽ lục tới", vị cán bộ nói.

3. Thông tin bí mật báo cho người nhà

Trong điều kiện có thể thông tin được cho phụ huynh và phụ huynh ở gần, nếu biết sử dụng điện thoại, trước khi dùng các em nên để điện thoại ở chế độ im lặng, thông báo ngắn gọn nhanh nhất để ba mẹ trở về.

Có kẻ lạ mặt đột nhập vào phòng khách sạn, cô bé nhanh trí nói 1 câu cứu mình khỏi nguy hiểm-3
Nếu biết sử dụng điện thoại, trước khi dùng các em nên để điện thoại ở chế độ im lặng, thông báo ngắn gọn nhanh nhất để ba mẹ trở về. (Ảnh minh họa)

"Có nhiều em nhỏ không biết sử dụng điện thoại, cha mẹ có thể trang bị thiết bị tự động, khi có việc khẩn, trẻ ở nhà chỉ cần bấm nút báo động cho ba mẹ. Ngay khi nhận được tin báo, phụ huynh cần đồng thời báo cho chính quyền địa phương để có giải pháp phối hợp".

4. Tự vệ

Dù trốn rất kỹ thậm chí đã khóa cửa nhưng không loại trừ khả năng trộm vẫn tìm ra được vị trí của trẻ. Bởi vậy hãy dạy trẻ cách tự vệ.

Trong mỗi gia đình, ba mẹ cần trang bị công cụ tự vệ và phổ biến cho các thành viên trong gia đình biết: có thể là những khúc tre, nứa… để đề phòng tình huống xấu nhất xảy ra. Khi phát hiện trộm đột nhập, trẻ dễ dàng tìm thấy công cụ để tự vệ.

5. Tính mạng là số 1

Ba mẹ cần dạy trẻ: "tính mạng là số 1. Với ba mẹ, con là số 1. Tiền bạc bị trộm mất có thể kiếm lại được, nhưng bao nhiêu tiền bạc cũng không đổi lại được tính mạng con người". 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-ke-la-mat-dot-nhap-vao-phong-khach-san-co-be-nhanh-tri-noi-1-cau-cuu-minh-khoi-nguy-hiem-2220212603212310.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.