Con gái tự tử vừa được cứu thì bị bố lao vào tát: Nhân danh tình yêu, bao nhiêu bố mẹ đã hủy hoại con mình theo cách khủng khiếp này?

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền rộng rãi một đoạn video khiến nhiều bậc làm cha mẹ phải thật sự suy ngẫm.

Là cha mẹ, khi nhìn thấy con mình mắc lỗi hay đi sai đường, ai mà không lo lắng? Nhưng cũng chính vì sự lo lắng này, nhiều phụ huynh cho rằng cần áp dụng biện pháp mạnh để trừng phạt, giúp con ghi nhớ bài học để lần sau không tái phạm nữa. Liệu đây có phải là việc làm đúng đắn?

Tiến sĩ giáo dục Tiền Chí Lương từng nói: "Khi trẻ mắc lỗi, điều quan trọng là phải cho trẻ biết rằng tình yêu thương của cha mẹ dành cho chúng sẽ không thay đổi. Dù bất cứ điều gì xảy ra, cha mẹ sẽ luôn đứng về phía trẻ và cùng trẻ đối mặt".

Khi một đứa trẻ mắc lỗi, đó chính là lúc chúng cần được yêu thương và quan tâm nhất.

Khi con mặc cảm và hoảng sợ, bố mẹ vẫn chấp nhận và quan tâm đến con để con có thêm dũng khí đối mặt với lỗi lầm của mình. Khi con vẫn cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm ngay cả khi chúng đang phạm sai lầm thì sự giáo dục của bố mẹ mới thật sự phát huy được hiệu quả.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền rộng rãi một đoạn video khiến nhiều bậc làm cha mẹ phải thật sự suy ngẫm.

Con gái tự tử vừa được cứu thì bị bố lao vào tát: Nhân danh tình yêu, bao nhiêu bố mẹ đã hủy hoại con mình theo cách khủng khiếp này?-1

Một cô bé tuổi teen không hiểu vì nguyên nhân gì đã chọn cách leo lên cầu, dự định sẽ nhảy xuống để tự tử. Sau khi người dân phát hiện ra và báo cảnh sát, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường để xử lý.

Tất cả mọi người đều rất lo lắng, đặc biệt là người mẹ, bà đã quỳ xuống khóc lóc và van xin con gái đừng làm điều dại dột.

Với sự giúp đỡ của người dân xung quanh cùng các nhân viên cứu hộ, cuối cùng họ đã thành công đưa được cô bé xuống dưới an toàn.

Ngay lúc cô bé chưa kịp định thần lại thì bị bố em bất ngờ xông tới tát liên tiếp vào mặt, nhân viên cứu hộ không kịp ngăn cản.

Nhiều nhân chứng có mặt đều ra sức khuyên can và chỉ trích hành động nóng nảy của ông bố.

"Ít nhất anh cũng để con bé xuống hẳn bên dưới không được sao?"

"Anh không thể cứ thế mà đánh con. Anh không lo con bé lại nhảy xuống hả?"

Trong khi đó, cô bé kia có vẻ đã quá quen với sự nóng giận của bố mình. Em cười cay đắng: "Nhìn xem, bố lúc nào cũng ép con như thế mà!"

Con gái tự tử vừa được cứu thì bị bố lao vào tát: Nhân danh tình yêu, bao nhiêu bố mẹ đã hủy hoại con mình theo cách khủng khiếp này?-2

Phải chăng ông bố này không thương con gái mình? Chắc chắn là không phải. Chính vì thương và quá lo lắng cho con mà ông bố đã bộc phát thành sự tức giận và tát con gái. Đó là cách ông ta thể hiện tình yêu đối với con gái mình nhưng vì vậy lại đẩy đứa trẻ ngày càng xa hơn.

Bởi vì ông bố vẫn không hiểu con gái mình đã trải qua bao nhiêu đấu tranh phức tạp trong lòng và bao nhiêu oan trái đến mức muốn tự kết thúc cuộc đời.

Thời điểm cô bé cần được sự quan tâm, an ủi và thấu hiểu nhất từ bố mẹ thì điều cô bé nhận được lại là những trận đòn roi, những câu chửi bới - nhân danh tình yêu.

Đã bao nhiêu đứa trẻ bị hủy hoại chỉ vì cách yêu thương sai lầm này của bố mẹ?

Thất bại lớn nhất trong việc giáo dục con cái chính là khi con không dám giao tiếp hay mở lòng với bố mẹ. Chúng biết rằng mình sẽ bị trừng phạt nếu phạm sai lầm và vì vậy chúng thà tự chịu đựng hậu quả hoặc tự "trừng phạt" mình để giải quyết mọi chuyện.

Hãy nghĩ mà xem, những đứa trẻ như vậy, hẳn chúng đã bao nhiêu lần tuyệt vọng, bao nhiêu lần bị chính những người chúng yêu thương và tin tưởng nhất làm tổn thương?

Con gái tự tử vừa được cứu thì bị bố lao vào tát: Nhân danh tình yêu, bao nhiêu bố mẹ đã hủy hoại con mình theo cách khủng khiếp này?-3

Mỗi lần trẻ mắc sai lầm, điều đầu tiên bố mẹ nghĩ đến không phải là giao tiếp bình đẳng, mà là dùng bạo lực, trút giận để tỏ ra uy nghiêm, để dạy cho con nhớ đời, cuối cùng gây ra tình huống không thể cứu vãn.

Cách ứng xử này của bố mẹ đã gây ra phản xạ chống đối của đứa trẻ, buộc chúng phải sử dụng tất cả sức mạnh nội tâm của mình để đối đầu với phụ huynh. Dù biết mình sai nhưng chúng vẫn một mực chống lại và không bao giờ hối cải.

Một nền giáo dục tốt thể hiện rõ nhất ở mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái tốt. Bố mẹ có yêu cầu khắt khe với con cái, mong con sau này có thể thành rồng thành phượng, vượt lên chính mình, đó là điều rất bình thường. Thế nhưng bố mẹ cũng phải giúp con hiểu được một điều rằng, trong bất kể tình huống khó khăn nào, cho dù con phạm sai lầm thế nào, bố mẹ sẽ là người đầu tiên đứng bên cạnh con và tình yêu thương của bố mẹ dành cho con sẽ không bao giờ thay đổi.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-tu-tu-vua-duoc-cuu-thi-bi-bo-lao-vao-tat-nhan-danh-tinh-yeu-bao-nhieu-bo-me-da-huy-hoai-con-minh-theo-cach-khung-khiep-nay-16221120619151941.htm

Cách dạy con

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.