Con gái vấp ngã đau đớn, siêu mẫu Hà Anh xử lý nhẹ nhàng mà ai cũng khen nức nở

Bà mẹ 1 con đã phản ứng thế nào mà ai cũng nể vì dạy con khéo léo.

Không chỉ nổi tiếng nghiêm túc và kỷ luật trong công việc, siêu mẫu Hà Anh còn được nể phục trong vai trò làm mẹ. Từ khi gia nhập hội bỉm sữa showbiz, người mẫu sinh năm 1982 luôn được ngưỡng mộ bởi cách dạy con khéo léo, nghiêm khắc nhưng vô cùng tinh tế. 

Trên trang Facebook cá nhân, Hà Anh thường xuyên đăng tải những hình ảnh, câu chuyện về con gái, cũng như cách nuôi dạy con của mình và nhận được nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng vì đúng đắn và phù hợp với xã hội hiện đại. Bé Myla dù còn nhỏ tuổi nhưng đã rất hiểu chuyện, thông minh và biết thể hiện tình cảm với bố mẹ. 

Mới đây, siêu mẫu nổi tiếng lại khiến các fan xuýt xoa với một đoạn clip ngắn về con gái của mình. Theo đó, cô bé Myla đang chạy ra chỗ mẹ thì bất ngờ bị vấp ngã, cả cơ thể đổ nhào về phía trước khiến bé đau đớn. Thế nhưng thay vì oà khóc nức nở hay ngồi đợi mẹ dỗ dành thì Myla tự đứng dậy, gương mặt có chút nhăn nhó vì đau nhưng đã kịp bình tĩnh khi nghe những lời nói của mẹ. 

Hà Anh xử lý khéo léo khi con bị ngã

Nhiều bà mẹ khác khi thấy con ngã sẽ lập tức chạy ra dỗ dành, người thì ''đánh chừa'', xin lỗi rối rít, người thì quát mắng vì con đi đứng không để ý gì cả, nhưng siêu mẫu Hà Anh lại khác. Bà mẹ 1 con rất bình tĩnh và nói: ''Ôi thương quá, đứng lên đi con, không sao con yêu. Con đau đúng không, mẹ biết mà. Thấy mẹ nên con hào hứng quá đúng không. Con uống nước đi, mẹ gọi dưa hấu cho con đấy''.

Thay vì cuống cuồng dỗ dành thì siêu mẫu Hà Anh cố gắng trấn an con và đánh trống lảng sang chuyện khác. Bé Myla được rèn tính tự lập từ bé nên chỉ kêu một chút rồi lại coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Từ đầu đến cuối, hai mẹ con nói chuyện rất nhẹ nhàng, không có bất kì lời quát mắng, đổ lỗi hay khó chịu nào cả. 

Con gái vấp ngã đau đớn, siêu mẫu Hà Anh xử lý nhẹ nhàng mà ai cũng khen nức nở-1
Con gái bị ngã khá đau nhưng siêu mẫu Hà Anh không vội đỡ dậy.

Nếu ai theo dõi siêu mẫu Hà Anh sẽ thấy người mẫu sinh năm 1982 rất khéo léo và vô cùng nghiêm túc trong việc dạy dỗ con. Bà mẹ 1 con rèn cho bé thói quen tự lập từ nhỏ với chuyện vệ sinh cá nhân hay ăn uống. Bé Myla được đến trường sớm so với các bạn bè đồng trang lứa. Lý do là bởi Hà Anh muốn bé hình thành cá tính riêng, đồng thời khám phá ra những nét tính cách mới mà khi ở bên gia đình, người thân mà bé chưa thể hiện, phát triển thêm các kỹ năng mới.

Theo đó, siêu mẫu không bao giờ giữ rịt con ở nhà mà cho con ra ngoài công cộng từ khi bé xíu, để con làm quen với tiếng ồn, phương tiện di chuyển công cộng, nhà hàng ăn, công viên, thậm chí event đông người. Trong quá trình này, siêu mẫu luôn quan sát bé, giới thiệu dần dần vào môi trường để con quen.

Con gái vấp ngã đau đớn, siêu mẫu Hà Anh xử lý nhẹ nhàng mà ai cũng khen nức nở-2

Con gái xinh đẹp của siêu mẫu Hà Anh. 

Một điều khác mà Hà Anh luôn áp dụng, đó là cho con làm quen với việc không có bố mẹ ở bên và dứt khoát chào tạm biệt. Từ khi Myla còn mới sinh và đang trong thời gian bú thì Hà Anh, kể cả chưa làm việc lại nhiều cũng sẽ tìm cách ra khỏi nhà ăn trưa với bạn, đi làm đẹp,... Siêu mẫu cho biết, mỗi lần "dứt con" dù chỉ 2 tiếng nhưng cô có thêm năng lượng năng động, tập thói quen xa con và tập cho con thói quen xa mẹ.

Khi trẻ vấp ngã, cha mẹ nên làm gì?

- Quan sát mức độ nghiêm trọng của cú ngã: Phản ứng đầu tiên của cha mẹ là nên quan sát vết thương. Thông thường, khi trẻ ngã về phía trước sẽ không có gì nghiêm trọng nhưng những cú ngã đập đầu về phía sau cần được xem xét kĩ lưỡng.

- Nếu trẻ ngã bình thường, hãy khuyến khích trẻ đứng dậy: Nếu cú ngã không để lại vết thương chảy máu, ngã trên mặt đất phẳng thì thường không để lại vấn đề gì lớn. Cha mẹ không cần quá lo lắng. Hãy giữ tâm lý thoải mái, không quá hốt hoảng nhưng tập trung về phía trẻ và động viên trẻ tự đứng dậy. Sau đó, bố mẹ có thể hỏi xem con có khó chịu hay đau ở đâu không...

- Xử lý kịp thời các tình huống nghiêm trọng: Nếu trẻ khóc ngằn ngặt, không tự đứng dậy được, hãy đưa trẻ đến nơi an toàn và quan sát khắp người bé xem vết thương ra sao để có cách xử trí tiếp theo.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-gai-vap-nga-dau-don-sieu-mau-ha-anh-xu-ly-nhe-nhang-ma-ai-cung-khen-nuc-no-2220211611171615408.htm

siêu mẫu Hà Anh

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.