Con trai Bảo Thanh ra dáng làm anh lắm rồi, xung phong đập lợn lấy tiền lì xì cho mẹ đi sinh em bé

Bảo Thanh đúng là "mát lòng, mát dạ" khi có cậu con trai đáng yêu, dễ thương và quan tâm mẹ hết mức.

Bảo Thanh - nữ chính phim " Về nhà đi con" không chỉ được khán giả yêu mến bởi diễn xuất tự nhiên mà cuộc sống đời thường hạnh phúc của cô cũng được mọi người quan tâm. Bảo Thanh kết hôn sớm, cậu con trai đầu Nguyễn Đức Bảo, tên ở nhà gọi là bé Bin đã ra dáng chàng trai bảnh bao, chín chắn và rất tình cảm. Đặc biệt, khi mẹ có bầu em gái, bé Bin càng tỏ ra là người anh hiểu chuyện, biết quan tâm đến mẹ và em.

Mới đây trên trang cá nhân, Bảo Thanh cảm thấy "mát lòng, mát dạ" khi chia sẻ niềm hạnh phúc về cậu con trai đáng yêu. Cô viết: "Em bé ngây thơ của mẹ hôm nay bảo con đập lợn lấy xiền cho mẹ đi sinh em bé. Mẹ yêu em. Em bé của mẹ đáng yêu quá".

Con trai Bảo Thanh ra dáng làm anh lắm rồi, xung phong đập lợn lấy tiền lì xì cho mẹ đi sinh em bé-1

Con trai Bảo Thanh ra dáng làm anh lắm rồi, xung phong đập lợn lấy tiền lì xì cho mẹ đi sinh em bé-2Con trai Bảo Thanh ra dáng làm anh lắm rồi, xung phong đập lợn lấy tiền lì xì cho mẹ đi sinh em bé-3Bé Bin chững chạc, ra dáng làm anh khi xung phong đưa tiền lì xì cho mẹ đi sinh em bé. Bạn bè và người hâm mộ thả tim rần rần và chúc mừng Bảo Thanh khi có cậu con trai khiến mình "mát lòng mát dạ".

Con trai Bảo Thanh ra dáng làm anh lắm rồi, xung phong đập lợn lấy tiền lì xì cho mẹ đi sinh em bé-4

Trước đó, Bảo Thanh cũng vui vẻ khoe con trai gói bánh chưng rất khéo, vuông vắn đẹp mắt. Gói bánh chưng sao cho đẹp là điều mà nhiều mẹ còn thua xa.

Khi chia sẻ về con trai, Bảo Thanh cho biết việc Bảo Bin đến bên cuộc đời chính là điều kỳ diệu nhất đối với cô. "Đời mẹ cũng sang trang từ khi có em. Biết bao vất vả, ngược xuôi, biết bao tủi hờn và nước mắt để mình có được như ngày hôm nay. Vì em. Vì mẹ yêu em. Để đổi lấy nụ cười hồn nhiên của em, mẹ thấy vô cùng xứng đáng!", Bảo Thanh tâm sự.

Với tiền lì xì của con sau Tết, các mẹ có thể bỏ tiền vào lợn tiết kiệm cho con như Bảo Thanh. Đây là một trong những hình thức tiết kiệm phổ biến nhất hiện nay nhưng lại có hiệu quả cao, đặc biệt đối với con trẻ. Bên cạnh đó, các mẹ có thể sử dụng tiền lì xì của con theo 3 cách dưới đây. 

1. Lập sổ tiết kiệm 

Mẹ hãy cho con biết rằng, các khoản tiền chi tiêu hàng ngày như học tập, vui chơi, ăn uống bố mẹ đều lo cho trẻ, vì vậy, số tiền trẻ nhận được chưa cần dùng đến và nên lập sổ tiết kiệm để cất giữ, khi có việc quan trọng sẽ đem ra sử dụng.

Đây chính là bài học tài chính vỡ lòng đối với trẻ để giúp trẻ sử dụng đồng tiền đúng cách và đúng giá trị. Trẻ cũng sẽ học được cách tiết kiệm và không bao giờ lo lắng tiền lì xì sẽ bị cha mẹ giữ mất.

2. Hướng dẫn con cách tiêu tiền hợp lý

Với số tiền lì xì lớn, trẻ khó có thể chi tiêu hợp lý và đúng mục đích. Lúc này, cha mẹ cần lên kế hoạch cho trẻ nên tiêu tiền như thế nào, mua những gì và không nên mua gì. Cha mẹ hãy ưu tiên việc đầu tư vào trí thức và giáo dục như mua sắm những vật dụng cần thiết như dụng cụ học tập, sách vở...

3. Chia tiền lì xì thành nhiều phần

Cha mẹ có thể hướng dẫn con chia tiền lì xì thành các khoản khác nhau. Trong đó 1 phần trẻ sẽ được nhận để mua theo ý thích của mình (đồ chơi, quần áo, đồ ăn…), một phần có thể để mua đồ dùng học tập, một phần đút heo, một phần biếu ông bà…

Với cách này trẻ sẽ hào hứng hơn trong việc nhận tiền lì xì năm mới và không cảm thấy khó chịu khi bị cha mẹ giữ. 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Bảo Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.