Con trai Hòa Minzy mới 20 tháng tuổi đã tự tìm sách đòi học bài, lại còn làm điều hiếm thấy, dân mạng vào khen nữ ca sĩ nuôi con khéo quá

Con trai Hòa Minzy đã biết đọc số, đọc chữ vanh vách, lại còn đánh vần được cả tên mẹ, thế mới thấy nữ ca sĩ chăm con khéo cỡ nào.

Hòa Minzy là nữ ca sĩ đang có cuộc sống viên mãn mà nhiều khán giả ngưỡng mộ. Nắm trong tay nhiều bài hit, có lượng fan cực lớn, lại có ông chồng siêu tâm lý và đặc biệt là cậu nhóc Bo "thúi" đầy lanh lợi. Dù chưa đầy 2 tuổi nhưng cậu bé đã khiến khán giả phải thán phục vì quá thông minh, một phần là nhờ đến khoản chăm con khéo của mẹ Hòa.

Trong những đoạn clip cô nàng đăng tải trên MXH, có thể thấy, dù mới 20 tháng tuổi, Bo đã nhận biết được mặt chữ, biết được mặt số. Thông thường, trong độ tuổi này, các bé chỉ mới đang bắt đầu tập nói, thế nhưng quý tử nhà Hòa Minzy đã nhớ được lời bài hát của mẹ, nhận ngay được con số, chữ cái thông qua các học liệu hoặc bộ đồ chơi mà mẹ chuẩn bị.

Clip: Hòa Minzy khoe con trai còn bé nhưng đã có lập trường riêng, phản ứng thông minh khiến mẹ bất ngờ

Cách đây không lâu, nữ ca sĩ Rời Bỏ khoe khoảnh khắc con đang học Toán. Có thể thấy cậu bé nhớ rất rõ từng con số và dù mẹ đánh lạc hướng, em vẫn rất kiên định với ý kiến ban đầu của mình. Về vấn đề này, Hòa Minzy tâm sự: "Thật ra mỗi em bé sinh ra đều có 1 tính cách riêng, và Hòa nghĩ chơi cùng con để hiểu tính cách con thật sự rất thú vị đó mọi người..Hôm nay vẫn là các con số nhưng chắc chắn Bo đã thành thạo và thuộc lòng rồi, nhưng làm bài khó hơn xí là mẹ sẽ phản đối câu trả lời của con để xem con ra sao ! Cũng không ngờ là em Bo lại kiên định và giữ vững lập trường như vậy!"

Ngoài ra, bà xã của thiếu gia Minh Hải còn từng khoe với khán giả khoảnh khắc con đánh vần được cả tên của mẹ. Cu Bo phản ứng rất nhanh và không mất nhiều thời gian để suy nghĩ. Sau đó, cậu bé cũng tập tành ghép âm, tuy chưa rõ ràng nhưng cũng ghép được thành tên mẹ Hòa Minzy.

Cu Bo đọc vanh vách các mặt chữ cái có trong tên mẹ mình


Trong quan điểm dạy con, Hòa Minzy không bao giờ bắt ép hay suy nghĩ con phải học thứ này học thứ kia để giỏi hơn người mà cô thường cho con tìm hiểu những thứ con thích, con hứng thú.

Nữ ca sĩ sinh năm 1995 mua rất nhiều sách, truyện, bộ thẻ và ảnh về cho con. Khi thấy hứng thú, bé Bo liền chủ động chỉ để hỏi người lớn. Mỗi lần như thế, cậu bé đều nói với mọi người là "đi học". Có thể nhận ra, cu cậu đã có tinh thần ham học hỏi và tự giác với chuyện tìm hiểu kiến thức từ rất sớm.

Cu Bo nhà Hòa Minzy cho thấy sự ham học hỏi ngay từ nhỏ

Đến nay, quý từ nhà Hòa Minzy đã biết được mặt chữ cái, biết mặt số, biết được cả một số từ tiếng Anh về màu sắc cơ bản, ngoài ra cậu bé còn nhận biết được các loại hoa khác nhau,...

Trẻ con 2 tuổi "tinh tường" những điều trên không hẳn là một thần đồng, tuy nhiên không thể phủ nhận óc quan sát và độ nắm bắt thông tin rất nhạy bén của cậu bé. Đây là độ tuổi mà những đứa trẻ đang phát triển về khả năng trí nhớ, nếu có cách giáo dục phù hợp thì để trẻ có khả năng đọc trước khi đi học là không quá phức tạp.

Nữ ca sĩ từng bật mí, trong giai đoạn này, cô sẽ tự dạy con nói sõi tiếng Việt, khi con đủ 24 tháng sẽ cho con đi học trường song ngữ để có được môi trường giáo dục tốt nhất.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/con-trai-hoa-minzy-moi-20-thang-tuoi-da-tu-tim-sach-doi-hoc-bai-lai-con-lam-dieu-hiem-thay-dan-mang-vao-khen-nu-ca-si-nuoi-con-kheo-qua-161212206141140639.htm

Hòa Minzy

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.