Thuở bé nghèo khổ, doanh nhân Nhựa Long Thành nhận ra: Yêu con là phải dạy điều này - bí quyết để sống hạnh phúc dù ở mọi hoàn cảnh

Đại gia Minh Nhựa thường nổi tiếng với những bộ sưu tập siêu xe, đồng hồ bạc tỷ, khiến mọi người không khỏi ngưỡng mộ. Ít ai biết rằng, anh cũng có cách giáo dục con cái ấn tượng.

Không chỉ tập trung vào những kiến thức trên trường lớp như Toán, Văn, Anh, vị doanh nhân này còn tập trung vào một nhân tố khác. Đó chính là lòng biết ơn.

Mới đây, trên trang cá nhân, doanh nhân Minh Nhựa đã đăng tải:

“YÊU CON LÀ PHẢI DẠY CON LÒNG BIẾT ƠN.

Nhiều bậc cha mẹ luôn lấy con cái làm trung tâm, chỉ yêu thương con theo bản năng. Họ quan tâm đến bữa cơm con ăn, quần áo con mặc, dành cho con những điều tốt nhất nhưng lại quên dạy con biết ơn.”

Thuở bé nghèo khổ, doanh nhân Nhựa Long Thành nhận ra: Yêu con là phải dạy điều này - bí quyết để sống hạnh phúc dù ở mọi hoàn cảnh-1
Ảnh cap màn hình. Nguồn: FBNV

Cụ thể, anh cũng chia sẻ thêm rằng: “Minh nghĩ trẻ có lòng biết ơn sẽ dễ đồng cảm hơn, cảm nhận được sự khó khăn của người khác và có các mối quan hệ cá nhân tốt hơn.”

Như vậy, bí quyết để giúp trẻ sống vui vẻ và hạnh phúc hơn chính là sở hữu lòng biết ơn. Ngược lại, “những đứa trẻ không hiểu biết ơn là gì cuối cùng sẽ luôn cảm thấy thất vọng và bất mãn”, theo quan điểm của doanh nhân Minh Nhựa.

“Chỉ yêu thôi là chưa đủ. Hãy để con trẻ được học cách biết ơn, học cách yêu thương mọi người và nhìn thế giới với lòng biết ơn sâu sắc. Đó không phải sự ích kỷ của cha mẹ hay gây khó dễ cho con mà thể hiện tầm nhìn cho cuộc sống tương lai của con mình”, anh viết trên blog cá nhân.

Thuở bé nghèo khổ, doanh nhân Nhựa Long Thành nhận ra: Yêu con là phải dạy điều này - bí quyết để sống hạnh phúc dù ở mọi hoàn cảnh-2
Hình ảnh đại gia đình được doanh nhân Minh Nhựa chia sẻ trên blog cá nhân. Nguồn: FBNV

Trước kia, gia đình của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh không giàu có như hiện tại. Trong một lần chia sẻ về quãng thời gian cơ cực, anh cho biết, gia đình anh từng phải sống chật vật trong một căn nhà dột nát, tạm bợ trên kênh Quận 6 ở đất Sài Gòn.

"Nhà tôi trước đây rất nghèo, lợp trên kênh Quận 6 mà sống, nhà hỏng thì rơi xuống nước. Cửa nhà tôi luôn có những lỗ hở, khi tôi nghe tiếng ba về, tôi sẽ chạy ra đó để hí hí mắt dòm và tôi thấy sắc mặt ba tôi rất mệt mỏi. Nhưng khi mở cửa ra ba tôi lại khác”, thiếu gia Nhựa Long Thành nhớ lại.

Có lẽ, sau khi trải qua quãng thời gian khó khăn, vất vả, anh đã nhận ra tầm quan trọng của lòng biết ơn. Đây chính là nhân tố quan trọng để chúng ta biết đủ, biết hạnh phúc với hiện tại của chính mình.

Minh Nhựa chia sẻ, anh học được từ bố ở điểm này: “Nên nén những cảm xúc riêng tư, để tạo niềm vui cho người khác. Và tôi đã trở thành người sống rất hay để ý cảm xúc của người khác.”

Khi giáo dục con cái, doanh nhân này cũng muốn cho con mình được học cách biết ơn, học cách yêu thương mọi người và nhìn thế giới với lòng biết ơn sâu sắc. 

Thuở bé nghèo khổ, doanh nhân Nhựa Long Thành nhận ra: Yêu con là phải dạy điều này - bí quyết để sống hạnh phúc dù ở mọi hoàn cảnh-3


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thuo-be-ngheo-kho-doanh-nhan-nhua-long-thanh-nhan-ra-yeu-con-la-phai-day-dieu-nay-bi-quyet-de-song-hanh-phuc-du-o-moi-hoan-canh-42022173174739369.htm

Cách dạy con

Minh Nhựa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.