Đan Trường từng lo lắng sợ Thủy Tiên quá yêu Thiên Từ sẽ chiều hư con, nhưng hoàn toàn bị thuyết phục trước tuyệt chiêu dạy con của vợ cũ

Nam ca sĩ ban đầu khá lo lắng sợ Thủy Tiên nuông chiều con nhưng càng về sau anh càng khâm phục vợ cũ.

Dù có bận tới mấy hãy chú trọng việc giáo dục con

Mới đây, cả gia đình Đan Trường đã cùng nhau chia sẻ câu chuyện nuôi dạy con khiến người hâm mộ hào hứng và mong đợi. Dù nổi tiếng là vậy nhưng toàn bộ suy nghĩ cùng phương pháp giáo dục con của nam ca sĩ và vợ cũ doanh nhân Thủy Tiên khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Đan Trường thẳng thắn chia sẻ không muốn con trở thành nghệ sĩ: "Nhảy, múa là Đan Trường không có cho. Đan Trường muốn Thiên Từ học hành đàng hoàng, theo con đường doanh nhân, không muốn Thiên Từ theo con đường ca hát như mình. Bởi vì làm doanh nhân, mình sẽ có một cuộc sống như bao người bình thường, mình có thể tận hưởng được cuộc sống đích thực hơn là một người nghệ sĩ.

Đan Trường từng lo lắng sợ Thủy Tiên quá yêu Thiên Từ sẽ chiều hư con

Một người nghệ sĩ lúc nào cũng phải e dè, kĩ lưỡng, nhiều lúc không phải là chính mình nữa nên Đan Trường không muốn Thiên Từ thành nghệ sĩ. Nhưng bây giờ không ai nói trước được tương lai như thế nào, thôi thì cứ cho bé Thiên Từ phát triển theo năng khiếu và sở trường của con, thuộc về sở trường nào thì Đan Trường sẽ ủng hộ hết mình".

Đồng quan điểm với Đan Trường, Thủy Tiên chia sẻ: "Đối với Tiên, điều quan trọng nhất với các bé chính là giáo dục con cái, mình làm ngành nghề nào cũng vậy, làm sao mình nuôi dưỡng, giáo dục bé thành người, sống tốt và có ích cho cộng đồng, xã hội. Tiên và anh Trường không mong muốn con mình phải làm điều gì đó to tát đâu, thật sự Tiên cảm thấy con sống khỏe mạnh là đủ rồi. Nhưng khi ra mắt cuốn sách này thì Tiên hướng tới tất cả mọi người dù mình có bận đến mấy thì cũng phải dành thời gian giáo dục con, dạy cho con từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống.

Đan Trường từng lo lắng sợ Thủy Tiên quá yêu Thiên Từ sẽ chiều hư con, nhưng hoàn toàn bị thuyết phục trước tuyệt chiêu dạy con của vợ cũ-1

Bé Thiên Từ đáng yêu với cuốn sách mới ra mắt của mình.

Ngoài ra, dự định của Tiên là sau khi ra mắt sách tại Việt Nam, Tiên sẽ về bên Mỹ và ra mắt cuốn sách này tại nhà trường và các thư viện. Mục đích để cho những ai muốn học tiếng Việt Nam có thể học. Đó là điều mà mình dành riêng cho cộng đồng người Việt tại Mỹ và các bậc phụ huynh ở Việt Nam để chú trọng vào việc giáo dục con cái".

Tuyệt chiêu giúp con nghe lời của Thủy Tiên khiến Đan Trường ngỡ ngàng

Là một người khá kĩ tính và chỉn chu trong mọi việc, Đan Trường đã không tránh khỏi lo lắng khi giao con cho vợ cũ, tuy nhiên kết quả lại khiến anh hoàn toàn ngạc nhiên: "Khi mà có con, hai người sẽ mong lắm, không biết con đẹp như thế nào, điểm nào giống mẹ, điểm nào giống ba. Nhưng thực sự sau khi sinh con ra, mình chỉ cần con khỏe mạnh là đủ, khỏe mạnh thì sẽ làm được tất cả. Thứ 2 là Đan Trường thường xuyên đi lưu diễn nên phần lớn việc chăm sóc con là dành cho Thủy Tiên nên Đan Trường cũng rất lo là không biết Thủy Tiên có chăm sóc con tốt hay không vì Tiên không kĩ tính, còn Đan Trường chăm chút hơn.

Nhưng rốt cuộc Đan Trường rất bất ngờ vì Thủy Tiên chăm sóc con rất là tốt và đặc biệt là Thủy Tiên rất thương Thiên Từ, thương cực kỳ luôn và Đan Trường đã lo rằng Thiên Từ sẽ bị hư. Nhưng mà thực ra không phải. Mặc dù Thủy Tiên chiều Thiên Từ nhưng nếu con không nghe lời thì Tiên chỉ cần đếm 1, 2, 3 là Thiên Từ sẽ nghe lời, làm theo điều Tiên nói. Đó là điều hay nhất mà Đan Trường học hỏi và mình hay nói những điều đó cho những bậc làm cha, làm mẹ khác.

Đan Trường từng lo lắng sợ Thủy Tiên quá yêu Thiên Từ sẽ chiều hư con, nhưng hoàn toàn bị thuyết phục trước tuyệt chiêu dạy con của vợ cũ-2
Thiên Từ đã chững chạc thế này rồi.

Đó là 1 tuyệt chiêu, mẹ thương con nhiều quá, con biết điều đó bé sẽ sợ mất mẹ hoặc mẹ không còn kế bên. Đan Trường là người hỗ trợ. Ví dụ như Tiên nói Thiên Từ bỏ iPad xuống không xem nữa nhưng Thiên Từ không nghe thì Đan Trường sẽ có cách riêng để bé nghe. Nói chung là 2 người hỗ trợ cho nhau cùng nuôi dạy con thật tốt".

Hóa ra không phải như nhiều người vẫn nghĩ, dù giàu có và giỏi giang ra sao, Thủy Tiên vẫn rất chú trọng vấn đề giáo dục con: "Khi nhắc tới Tiên hay anh Trường, ai cũng nghĩ rằng Thiên Từ được nuông chiều, được mọi thứ chỉn chu... nhưng qua cuốn sách này bạn sẽ hiểu Tiên dạy con rất khác bằng cách mong con thực hiện mọi thứ, ví dụ như khi Tiên đi chợ không khi nào Tiên sắp đồ một mình mà con phải giúp Tiên, hay đi lau rửa xe cũng vậy, Tiên sẽ nhờ con phải làm để cho con hiểu con phải thực hiện những công việc nào chứ không phải chờ đợi.

Đan Trường từng lo lắng sợ Thủy Tiên quá yêu Thiên Từ sẽ chiều hư con, nhưng hoàn toàn bị thuyết phục trước tuyệt chiêu dạy con của vợ cũ-3
Cả 2 luôn được khen ngợi bởi cách hành xử hậu ly hôn.

Ở bên Mỹ, mướn người làm chi phí rất cao, Tiên có thuê người làm nhưng mình giới hạn hết, không mong mỏi con chỉ ngồi xòe bàn tay ra là có hết cả, mình muốn con phải học, phải làm. Tiên nghĩ dù sau này con mình lớn lên xảy ra chuyện gì con cũng sẽ vượt qua được và trở thành người tự lập".

Dù đã chia tay nhưng ai cũng phải công nhận cả Đan Trường và Thủy Tiên đều đang thành công trong vai trò làm bố mẹ khi hết lòng tin tưởng vào đối phương, cùng ứng xử văn minh hậu ly hôn để con có một cuộc sống tốt đẹp nhất. Chắc chắn, tuyệt chiêu của Thủy Tiên cũng là một gợi ý về phương pháp giáo dục cho nhiều phụ huynh trong xã hội hiện đại này.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dan-truong-tung-lo-lang-so-thuy-tien-qua-yeu-thien-tu-se-chieu-hu-con-nhung-hoan-toan-bi-thuyet-phuc-truoc-tuyet-chieu-day-con-cua-vo-cu-2220223603811310.htm

Nuôi Dạy Con

Đan Trường


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.