Dắt con trai 5 tuổi vào toilet nữ lúc đông người, được hỏi lý do thì người mẹ phản pháo 1 câu ai nghe cũng phẫn nộ

Câu chuyện nghe có vẻ quen thuộc này đã gây ra tranh cãi lớn.

Giáo dục giới tính là điều mà không ít phụ huynh thường bỏ quên trong quá trình nuôi dạy con lớn lên và trưởng thành. Bởi thế mà nhiều trẻ em chưa hiểu đúng hoặc thiếu kiến thức cơ bản về giới tính dù đã 5 tuổi.

Một câu chuyện mới đây được người dùng mạng xã hội Weibo chia sẻ thu hút sự quan tâm cực lớn từ người dân xứ Trung. Theo đó, một người mẹ đưa con trai 5 tuổi đi siêu thị để mua sắm và ăn tối. Khi đang đi dạo trong khu mua sắm, đứa bé nói mắc vệ sinh và muốn mẹ dẫn mình đi "giải quyết".

Dắt con trai 5 tuổi vào toilet nữ lúc đông người, được hỏi lý do thì người mẹ phản pháo 1 câu ai nghe cũng phẫn nộ-1


Người mẹ không suy nghĩ gì và vì chỉ đi một mình nên chị quyết định dẫn con vào khu vực toilet dành cho nữ. Lúc này, có khá đông người đang ở trong cùng với hai mẹ con. Khi đang giúp con trai, người phụ nữ nghe thấy tiếng của một bé gái hỏi mẹ mình: "Mẹ ơi, tại sao bạn ấy là con trai mà lại vào nhà vệ sinh nữ?"

Câu nói có vẻ thu hút sự chú ý của cậu bé, vì cảm thấy xấu hổ khi bị bạn nữ vặn hỏi câu hỏi khó trả lời, cậu bé tỏ ra tức giận và muốn bỏ ra ngoài.

Dắt con trai 5 tuổi vào toilet nữ lúc đông người, được hỏi lý do thì người mẹ phản pháo 1 câu ai nghe cũng phẫn nộ-2


Lúc này, mẹ của bé gái mới lên tiếng giải thích cho con mình và để tránh gây ồn ào không hay nơi công cộng rằng: "Bố của bạn ấy bận nên không đưa bạn đi vệ sinh được, do vậy bạn ấy mới theo mẹ vào đây đó con!"

Câu nói dường như khiến cô bé không còn tỏ ra thắc mắc về cậu bạn kia nữa, tuy nhiên phụ huynh của cậu bé có vẻ tỏ ra cau có khi bị để ý đến chuyện mình dắt con trai vào toilet nữ. Người này bực dọc nói: "Không biết tôi đã mắc nợ gì mấy người chưa, hôm nay thật là xui xẻo vì gặp con bé không hiểu chuyện này trong WC nữ!"

Dắt con trai 5 tuổi vào toilet nữ lúc đông người, được hỏi lý do thì người mẹ phản pháo 1 câu ai nghe cũng phẫn nộ-3


Câu nói này như ngòi nổ thổi bùng lên một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội mà chủ yếu những người tham gia bàn luận là phụ nữ. Một số ý kiến nhận được sự quan tâm:

- Nếu không có bé gái trong nhà vệ sinh nữ thì nên có ai ở trong đấy. Không phải lúc nào chị ta cũng có thể xem thường không gian riêng tư của phụ nữ bằng việc dẫn con trai mình vào đây!

- Hãy chú ý đến chuyện giáo dục giới tính cho trẻ, năm 2021 rồi nhưng vẫn có những chuyện này xảy ra!

- Tại sao người mẹ không để con mình đi vệ sinh trong WC nam? Tại sao cứ bắt phụ nữ phải thông cảm chuyện tế nhị này hoài?

Dắt con trai 5 tuổi vào toilet nữ lúc đông người, được hỏi lý do thì người mẹ phản pháo 1 câu ai nghe cũng phẫn nộ-4


Dù cũng có những người không để ý lắm về vấn đề trên và dễ dàng bỏ qua nhưng hầu hết đều cho rằng nhà vệ sinh nữ có xuất hiện con trai dù chỉ là trẻ con sẽ gây khó chịu cho phụ nữ, thậm chí còn làm nhận thức về giới tính của đứa bé đó lẫn các bé gái bị sai lệch.

Tuy vậy, cũng phải hiểu một điều rằng, trong câu chuyện trên, người phụ nữ chỉ dẫn con trai đi chơi một mình mà không có bố đi cùng. Vì sự an toàn của đứa trẻ, buộc người mẹ phải dẫn con vào WC nữ để tiểu tiện.

Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề trên? Làm thế nào để trẻ có thể đi vệ sinh đúng nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn?

1. Khuyến khích người cha thực sự tham gia vào quá trình nuôi dạy con cái

Nhiều đứa trẻ lớn lên và mặc định rằng chuyện chăm sóc, nuôi lớn mình là chuyện của mẹ. Thế nên, chúng thường tìm và phụ thuộc vào mẹ mỗi khi có vấn đề, kể cả việc tắm rửa, vệ sinh. Thực tế ghi nhận, trong các siêu thị lớn có các gia đình cùng đi mua sắm, không ít ông bố chọn cách tách ra đứng một mình để bấm điện thoại mà không cùng con vui chơi. Bởi thế, rất cần các ông bố chủ động cùng vợ chăm lo cho con, bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt như dắt con đi vệ sinh đúng nơi.

2. Tìm sự giúp đỡ từ người đáng tin cậy và giám sát trẻ chặt chẽ

Nếu trẻ mắc vệ sinh nhưng không có bố bên cạnh, người mẹ có thể tìm giúp đỡ từ nhân viên siêu thị hoặc những người mà bạn cho là đáng tin cậy. Tuy nhiên, điều này là chưa đủ. Bạn có thể đứng bên ngoài cửa nhà vệ sinh để theo dõi và đảm bảo an toàn cho con mình. Nếu có thể, tìm cách trò chuyện với đứa trẻ từ bên ngoài để chắc chắn con vẫn ổn.

Dắt con trai 5 tuổi vào toilet nữ lúc đông người, được hỏi lý do thì người mẹ phản pháo 1 câu ai nghe cũng phẫn nộ-5


3. Sử dụng nhà vệ sinh dành cho gia đình

Nhà vệ sinh dành cho gia đình là nhà vệ sinh đặc biệt giúp con cái có thể giúp đỡ bố mẹ già đi vệ sinh hoặc bố mẹ giúp con nhỏ "giải quyết". Tuy vậy, loại hình nhà vệ sinh này vẫn chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam mà chỉ có ở nước ngoài.

4. Tránh làm phiền mọi người xung quanh nếu không còn cách nào khác

Không còn cách nào khác nếu 3 cách trên không khả thi ngoài việc người mẹ đành dắt con trai vào toilet nữ. Tuy nhiên, khi để trẻ em trai vào đây, hãy tìm sự thông cảm từ mọi người xung quanh và tránh không để con làm phiền đến việc riêng tư của mọi người xung quanh.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dat-con-trai-5-tuoi-vao-toilet-nu-luc-dong-nguoi-duoc-hoi-ly-do-thi-nguoi-me-phan-phao-1-cau-ai-nghe-cung-phan-no-161212005231555770.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.