Đẻ đúng mùa dịch, mẹ trẻ ngã ngửa khi chồng đi làm giấy khai sinh cho con với cái tên "độc nhất vô nhị": NGUYỄN CÔ VY

Khi ông xã mang giấy khai sinh của con về, chị Thảo đã nghĩ là có sự nhầm lẫn. Tuy nhiên, con gái chị thật sự được khai sinh là Nguyễn Cô Vy, không nhầm chút nào.

Đặt tên cho con là một việc khá quan trọng đối với nhiều ông bố bà mẹ, bởi cái tên sẽ theo con suốt cuộc đời. Không ít gia đình còn kỹ càng hơn, vừa lựa chọn cho con bé một cái tên hay, lại phải có nhiều ý nghĩa, hợp mệnh, hợp tuổi... với mong muốn đem đến nhiều may mắn, hanh thông trong tương lai của con. 

Bên cạnh đó, lại có nhiều ông bố bà mẹ thích đặt tên con theo kiểu độc, lạ, dựa vào hoàn cảnh thực tế. Chính vì vậy mà mới đây, một bà mẹ tên Nguyễn Thảo (hiện đang sống ở Hà Nội) đã khiến nhiều người bán tín bán nghi khi khoe bức ảnh chụp giấy khai sinh của con gái mình.

"Cho chồng đi khai sinh cho con là một sai lầm các mẹ ạ. Ở nhà thì đặt là Nhật Ánh, thế mà lúc bố lấy khai sinh về lại là Cô Vy" - chị Nguyễn Thảo viết. Kèm theo đó, chị Thảo cũng đăng tải ảnh chụp giấy khai sinh của con gái với phần khai họ tên là NGUYỄN CÔ VY.

Đẻ đúng mùa dịch, mẹ trẻ ngã ngửa khi chồng đi làm giấy khai sinh cho con với cái tên độc nhất vô nhị: NGUYỄN CÔ VY-1
Hình ảnh tờ giấy khai sinh của con gái chị Nguyễn Thảo với phần họ tên là Nguyễn Cô Vy được chị đăng lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí bán tín bán nghi.

Đẻ đúng mùa dịch, mẹ trẻ ngã ngửa khi chồng đi làm giấy khai sinh cho con với cái tên độc nhất vô nhị: NGUYỄN CÔ VY-2
Hình ảnh bé Nguyễn Cô Vy khi vừa chào đời tại bệnh viện.

Chia sẻ của chị Thảo đã khiến nhiều mẹ không khỏi bất ngờ, ai cũng hỏi đi hỏi lại xem đây là sự thật hay đùa. Bà mẹ trẻ phải liên tục khẳng định đây hoàn toàn là sự thật. Nhiều mẹ khác chia sẻ vì sinh con vào mùa dịch nên cũng đặt tên bé là Vy nhưng là: Khánh Vy, Hà Vy, Hạ Vy, Lan Vy, Yến Vy... chứ Cô Vy thì đúng là "độc nhất vô nhị". 

Chị Thảo cho biết chị sinh con gái vào đúng mùng 4 Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, tức ngày 15/2/2021, đây cũng là thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát ở một số địa phương. Ban đầu, vợ chồng chị thống nhất đặt tên con là Nguyễn Nhật Ánh vì muốn sau này con đi theo sự nghiệp viết lách. 

Tuy nhiên do sinh mổ nên chị Thảo không đi lại được mà giao phó việc đi làm giấy khai sinh của con cho chồng. Đến ngày chồng đi lấy giấy khai sinh về, chị Thảo ngã ngửa khi thấy tên con là Nguyễn Cô Vy. 

Đẻ đúng mùa dịch, mẹ trẻ ngã ngửa khi chồng đi làm giấy khai sinh cho con với cái tên độc nhất vô nhị: NGUYỄN CÔ VY-3
Anh trai của bé Cô Vy cũng được bố đặt tên theo dấu ấn cá nhân của bố - Nguyễn Trung Đông.

Đẻ đúng mùa dịch, mẹ trẻ ngã ngửa khi chồng đi làm giấy khai sinh cho con với cái tên độc nhất vô nhị: NGUYỄN CÔ VY-4

"Lúc chồng cầm giấy khai sinh về, mình còn tưởng bên khai sinh họ nhầm tên. Hỏi lại chồng thì anh ấy bảo không nhầm. Anh cười bảo: "Ngày xưa các cụ đói nên đẻ nhiều con. Bây giờ Covid làm bố mẹ phải ở nhà nhiều nên sinh ra con. Vì vậy đặt tên là Cô Vy làm kỷ niệm. 

Đúng là theo dự tính của vợ chồng mình là cuối năm 2020 mới "thả" để có bầu nhưng vì Covid nên vợ chồng đổi ý, mang thai sớm hơn dự kiến. Chồng mình cũng hay đặt tên con theo dấu ấn cá nhân. Chẳng hạn như lần trước sinh bé lớn, vì lúc cháu ra đời bố đang làm việc ở Dubai nên anh quyết định đặt tên con là Trung Đông" - chị Thảo tâm sự. 

Mặc dù được nhiều mẹ góp ý là nếu thực sự không ưng ý cái tên này thì có thể làm thủ tục đổi tên cho con. Tuy nhiên, chị Thảo cho hay vì bé đã có giấy khai sinh và cũng nhập khẩu luôn rồi nên gia đình chị quyết định không đổi tên cho bé nữa. 

"Mình thấy cái tên cũng không được thích lắm, nhưng mà thôi thì coi như là cái duyên cháu tới với gia đình. Bố cháu đặt vậy rồi thì cứ để vậy luôn" - mẹ bé Cô Vy bày tỏ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-dung-mua-dich-me-tre-nga-ngua-khi-chong-di-lam-giay-khai-sinh-cho-con-voi-cai-ten-doc-nhat-vo-nhi-nguyen-co-vy-162210303115243682.htm

đặt tên cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.