Đi làm về, "mẹ nuôi" 21 tuổi nhìn thấy lá thư con gái gửi, nội dung khiến cô rơi nước mắt

Nước mắt mình cứ thế mà chảy dài, không biết là do mình đã thành công việc dạy dỗ 2 đứa hay là do chính tính cách 2 đứa đã sống tự lập như thế...

"Ai có con rồi thì chắc sẽ hiểu được cảm giác con cái đang dần lớn, kèm theo sự ngang bướng của tuổi đang phát triển ...

Mình quay cuồng trong mọi vấn đề của em .

Mình cũng mới 21 tuổi, cũng đang tuổi ăn tuổi lớn cũng chưa từng sinh đẻ gì mà buộc phải trưởng thành, buộc phải làm mẹ của 2 đứa cháu rồi phải học cách dạy dỗ chúng.

Để có thể nuôi 2 đứa nhóc đầy đủ thì mình cũng phải cật lực làm gấp đôi gấp ba, tối ngày mình cứ phải bôn ba ngoài chợ buôn bán.

Có hôm về đến nhà thì mọi người trong xóm chắc đã ngủ được một giấc rồi .

Hôm qua cũng vậy, vì nhận dịch vụ làm đám nên tận 11 giờ đêm mình vẫn còn lọ mọ ở chợ.

Chuyện chẳng là gì cho đến khi lúc về nhà thấy 2 chị em đã tự ôm nhau ngủ trong phòng, tờ giấy để cạnh kèm hộp thuốc :

Đi làm về, mẹ nuôi 21 tuổi nhìn thấy lá thư con gái gửi, nội dung khiến cô rơi nước mắt-1
Bức thư do con gái gửi cho mẹ nuôi.

Nước mắt mình cứ thế mà chảy dài, không biết là do mình đã thành công việc dạy dỗ 2 đứa hay là do chính tính cách 2 đứa đã sống tự lập như thế?

Em đi học thêm 8h30 mới về, rồi tự lên đầu đường khám vì trong xóm có cô bác sĩ mở phòng khám nhi.

Tự khám, tự mua thuốc rồi nói cô bác sĩ "Mẹ út lên trả tiền cho cô sau ạ, mẹ con đi bán chưa về". Rồi về viết giấy để đấy cho mình đọc. Em cứ thế mà trưởng thành bên cạnh mình, phụ giúp mình tất cả mọi việc.

Có hôm bận quá thì sẽ giúp mình cho em ngủ, không kịp nấu ăn thì sẽ tự làm mì tôm rồi 2 chị em ăn. Em tự lập đến mức không cần ai gọi dậy đi học, cứ đúng 6 giờ kém sẽ dậy đánh răng rửa mặt rồi sắp xếp mền gối xuống chợ ăn sáng.

Đôi lúc thấy thương vì sự mạnh mẽ của em, cũng cảm thấy hãnh diện vì em ... Tuổi 21 của mình thật chông gai, nhưng lại có những điều hạnh phúc cứu rỗi tâm hồn nhạy cảm của mình".

Đây là câu chuyện do cô gái N.N.Y kể lại trong group Cháo hành miễn phí. Đính kèm chính là bức thư của cô con gái nuôi gửi cho: "Hôm qua con đi học về mà mẹ út còn ngoài chợ nên con tự lên cô P. khám. Cô P. kêu con bị viêm tai giữa, cô bán thuốc con uống rồi. Mẹ út lên trả tiền cho cô P. nha".

Đọc xong, ai cũng thấy xúc động với sự trưởng thành nhanh chóng của một cô bé. Theo như câu chuyện, cô bé này chỉ là con nuôi của cô gái 21 tuổi. Vì nuôi bé mà cô đã làm việc rất cật lực. Bé cũng hiếu chuyện rất sớm, tự lập và có những việc khiến mẹ nuôi tự hào biết bao.

Đôi khi, trẻ con càng hiểu chuyện thì người lớn càng đau lòng. Như người mẹ trong câu chuyện là một ví dụ như thế.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-lam-ve-me-nuoi-21-tuoi-nhin-thay-la-thu-con-gai-gui-noi-dung-khien-co-roi-nuoc-mat-1622123040918352.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.