Nữ danh hài "Gặp nhau cuối tuần": Thừa nhận mình giàu trên sóng truyền hình, lên TV hài hước, về nhà dạy con theo quy tắc bất ngờ

Hương "tươi" chú trọng nuôi dạy con theo phong cách truyền thống, đậm chất Á đông. Thậm chí một số quy tắc của cô khiến nhiều người giật mình, bởi nó khác xa với sự phóng khoáng ở nhiều nghệ sĩ.

Những khán giả trung thành của chương trình "Gặp nhau cuối tuần" chắc hẳn đều nhớ tới diễn viên Hương "tươi". Cô tên thật là Trần Thu Hương, từng là bạn diễn ăn ý của cố nghệ sĩ Phạm Bằng trong các tiểu phầm hài.

Sau khi "Gặp nhau cuối tuần" kết thúc, Hương "tươi" trở về với sân khấu kịch Nhà hát tuổi trẻ và không còn góp mặt nhiều trong các tiểu phẩm hài. Trong một chương trình truyền hình, khi bị MC Thảo Vân và diễn viên Bá Anh trêu là "giàu", nữ diễn viên không chối mà thừa nhận luôn, đồng thời khẳng định mình giàu do hai bàn tay làm nên.

Nữ danh hài Gặp nhau cuối tuần: Thừa nhận mình giàu trên sóng truyền hình, lên TV hài hước, về nhà dạy con theo quy tắc bất ngờ-1
Hương "tươi" từng là bạn diễn ăn ý của cố nghệ sĩ Phạm Bằng.

Được biết, chồng của Hương "tươi" cũng từng là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. Cặp đôi có 2 con: một gái, một trai. Từng nhiều lần xuất hiện trên màn ảnh với các vai diễn hài hước nhưng ngoài đời, bà mẹ 2 con lại có tính cách, lối sống khác hẳn.

Cô chú trọng nuôi dạy con theo phong cách truyền thống, đậm chất Á đông. Thậm chí một số quy tắc của Hương "tươi" khiến nhiều người giật mình, bởi nó khác xa với sự phóng khoáng ở nhiều nghệ sĩ.

Nữ danh hài Gặp nhau cuối tuần: Thừa nhận mình giàu trên sóng truyền hình, lên TV hài hước, về nhà dạy con theo quy tắc bất ngờ-2Nữ danh hài Gặp nhau cuối tuần: Thừa nhận mình giàu trên sóng truyền hình, lên TV hài hước, về nhà dạy con theo quy tắc bất ngờ-3
Hai con của nghệ sĩ Hương "tươi". 

Luôn đặt con vào tầm mắt, bảo vệ khỏi những mối nguy hiểm

Hương "tươi" từng xuất hiện trong chương trình "Bốn mùa yêu thương" năm 2018. Tại đây, cô đã chia sẻ nhiều về cách giáo dục con cái của mình. Nữ nghệ sĩ cho biết, các bậc cha mẹ cần phải quan tâm, hiểu về con. Đó mới là điều giúp chúng ta bảo vệ được những đứa trẻ.

Khi con đi học, Hương "tươi" sẽ gửi con vào ngôi trường mà mình biết rõ về thầy cô, môi trường giáo dục,... Trong trường hợp có việc bận không thể đưa rước con, nữ nghệ sĩ sẽ ủy thác cho một người mà mình tin cậy. Và khi con tan học, cô luôn đến đón đúng giờ, không bao giờ để con phải bơ vơ ở cổng. Mỗi khi các con cần đi chơi hoặc đi đâu đó cũng luôn có người đưa đi. 

Là một người nghệ sĩ nhưng Hương "tươi" không hề thoáng. Trái lại, cô khá quy tắc và yêu cầu các con không đi chơi sau 9 giờ tối, trừ khi là đi chơi cùng với gia đình. 

Nữ danh hài Gặp nhau cuối tuần: Thừa nhận mình giàu trên sóng truyền hình, lên TV hài hước, về nhà dạy con theo quy tắc bất ngờ-4

Cho tiền mà không quan tâm là giết con

Nhiều bậc cha mẹ bận rộn thường chọn cách bù đắp cho con bằng vật chất. Với Hương "tươi", cô phản đối kịch liệt cách làm này. Theo nữ nghệ sĩ, đó là hại con, cho con tiền mà không quan tâm đến con là giết con. 

"Tự nó thấy dễ dàng quá thì không còn cố gắng và trở nên ích kỷ. Tôi không dám giáo huấn nhưng nếu ăn cơm rau mà cùng ngồi ăn với con thì tôi cũng chấp nhận. Tôi cực kì khắt khe tiền bạc với con và đồng hành với các cháu nhiều nhất có thể", Hương "tươi" chia sẻ.

Giáo dục giới tính sớm và theo sát mọi hành động của con

Nhiều cha mẹ thường chủ quan, lơ là trong việc giáo dục giới tính cho con, bởi 1 suy nghĩ: Trẻ con thì đã biết gì! Thực tế, trẻ nhỏ biết nhiều hơn chúng ta tưởng. Từ khi 3 tuổi, trẻ đã cảm nhận được sự khác biệt giữa nam và nữ.

Hiểu rõ điều này nên Hương "tươi" luôn chú trọng giáo dục giới tính sớm. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Khi con 3 tuổi, tôi phải giáo dục cho con về giới tính. Đó là giới tính của đàn ông và đàn bà. Việc phân biệt bắt đầu từ những thứ nhỏ nhặt nhất là sự va chạm giữa hai giới nhưng điều này thì không thể giáo dục bằng lời được". 

Việc giáo dục giới tính của Hương "tươi" bắt đầu từ khi cô nghe con gái kể câu chuyện về bạn nam ở lớp mẫu giáo, khen bạn đẹp như diễn viên. Hương "tươi" lắng nghe câu chuyện của con như một người bạn và chọn cách tiếp cận tinh tế.

Nữ danh hài Gặp nhau cuối tuần: Thừa nhận mình giàu trên sóng truyền hình, lên TV hài hước, về nhà dạy con theo quy tắc bất ngờ-5

Cô giáo dục giới tính cho con nhưng sẽ chọn lựa kiến thức phù hợp với độ tuổi, để không làm mất đi sự trong sáng của con. Nữ nghệ sĩ cũng không bao giờ né tránh khi các con có những thắc mắc về giới tính.

Hương "tươi" cho biết, con gái cô từng thắc mắc sao bộ phận sinh dục của em trai không giống của mình, khi tình cờ thấy mẹ tắm cho em. Nhiều bà mẹ khác có thể ngại, lảng tránh câu hỏi của con. Nhưng Hương "tươi" chọn cách thẳng thắn. Cô giải thích luôn con trai và con gái có sự khác nhau. Tuy nhiên sự giải thích có giới hạn, phù hợp với độ tuổi khi đó của con.

Trong cuộc sống hàng ngày, nữ nghệ sĩ cũng luôn quan tâm con sát nút để dễ bề dạy dỗ, bảo ban. Theo từng chặng đường phát triển của con, Hương "tươi" lại điều chỉnh cách giáo dục giới tính sao cho phù hợp.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nu-danh-hai-gap-nhau-cuoi-tuan-thua-nhan-minh-giau-tren-song-truyen-hinh-len-tv-hai-huoc-ve-nha-day-con-theo-quy-tac-bat-ngo-22202121492720424.htm

Cách dạy con

Gặp nhau cuối tuần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.