Học sinh vô tư "mây mưa" ngay trong trường, Hiệu trưởng gắn 1 thứ trên đồng phục làm trò sợ khiếp vía

Ý tưởng của cô Hiệu trưởng đã "dằn mặt" được các học sinh có ý đồ xấu trong trường.

Giáo dục trẻ vị thành niên không chỉ là điều khó khăn với các gia đình mà còn cả với nhà trường. Ở độ tuổi này, tính cách cũng như hành động của học sinh thay đổi rất nhiều, trong đó có vấn đề yêu đương tuổi học trò. Vì học sinh còn chưa nhận thức được đúng đắn việc này nên dễ xảy ra những tình huống không mong muốn. 

Điều này thể hiện rõ nhất ở các trường cấp 3 khi học sinh có nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như trong suy nghĩ. Chỉ cần có một chút lay động là dễ dẫn đến một mối quan hệ yêu đương. 

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đã chia sẻ về câu chuyện Hiệu trưởng của một trường cấp 3 đã thay đổi một chi tiết trên đồng phục để ngăn chặn tình trạng học sinh lén lút qua lại với nhau.

Học sinh vô tư mây mưa ngay trong trường, Hiệu trưởng gắn 1 thứ trên đồng phục làm trò sợ khiếp vía-1
Tình trạng yêu sớm rất phổ biến với học sinh trung học

Cụ thể, đây là một trường cấp 3 lớn trong tỉnh, có rất nhiều học sinh từ khắp nơi đến học và có những dãy ký túc xá phục vụ cho sinh viên. Tuy các dãy nam và nữ được đặt khá xa nhau nhưng vẫn thường xuyên xảy ra hiện tượng các cặp đôi lén lút trong đêm tối gặp gỡ rồi "quan hệ".

Tình trạng này xảy ra ở tất cả các buổi tối và những thầy cô quản lý đều bó tay vì không thể quản lý xuể. Có nhiều học sinh vì quan hệ không an toàn đã có thai ngoài ý muốn.

Vì thế, cô Hiệu trưởng của trường đã quyết định thiết kế thêm một dải phản quang vào 2 tay áo trên đồng phục và đưa ra quy định, tất cả học sinh khi ra khỏi phòng ký túc xá đều phải mặc đồng phục. Khi thực hiện quy tắc này, thì trong đêm tối sẽ dễ dàng nhận biết được những học sinh đang gần gũi nhau để kịp thời ngăn chặn.

Học sinh vô tư mây mưa ngay trong trường, Hiệu trưởng gắn 1 thứ trên đồng phục làm trò sợ khiếp vía-2
Bộ đồng phục "chống yêu sớm" do cô Hiệu trưởng sáng tạo

Học sinh vô tư mây mưa ngay trong trường, Hiệu trưởng gắn 1 thứ trên đồng phục làm trò sợ khiếp vía-3
Trong các hoạt động tập thể, bộ đồng phục cũng rất rực rỡ

Bộ đồng phục "chống yêu sớm" này của cô Hiệu trưởng đã nhận về sự đồng ý nhiệt tình từ hội phụ huynh. Vì đây không chỉ là thiết kế góp phần đẩy lùi tình trang yêu sớm của học sinh mà cũng thể hiện sự quan tâm của nhà trường tới vấn đề này. Bên cạnh đó, khi mặc đồng phục này trong các hoạt động buổi tối cũng tăng thêm phần nổi bật.

Tuy nhiên, điều này có thực sự hiệu quả hay không vẫn còn phải phụ thuộc vào ý thức của học sinh và sự dạy dỗ, định hướng từ gia đình và thầy cô. Vì vậy, bên cạnh biện pháp tác động như trên, phụ huynh cần dạy cho con mình những kiến thức giới tính, bảo vệ an toàn cho con mình càng sớm càng tốt. Cần lưu ý những điều sau:

- Định hướng cho con về một tình yêu đúng: Yêu đương là chuyện bình thường đối với trẻ vị thành niên, tuy nhiên nếu càng ngăn cấm vô cớ sẽ càng phản tác dụng. Để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra thì cần tác động từ trong suy nghĩ trẻ như định hướng về một tình yêu đúng nghĩa, các tác hại nếu quan hệ không an toàn, ảnh hưởng tiêu cực từ việc yêu đương mù quáng... từ đó, trẻ sẽ hình thành lối tư duy đúng đắn.

- Tạo môi trường học tập thoải mái, cởi mở: Trẻ vị thành niên khi đối diện với nhiều áp lực từ học tập thì sẽ nảy sinh tâm lý muốn tìm một người để yêu đương, giãi bày. Có thể nảy sinh những ham muốn vượt giới hạn. Vì thế, việc tạo cho các con một môi trường sống và học tập thoải mái sẽ hạn chế được phần nào việc yêu sớm cũng như tác động xấu của nó.

Học sinh vô tư mây mưa ngay trong trường, Hiệu trưởng gắn 1 thứ trên đồng phục làm trò sợ khiếp vía-4
Một cặp sinh viên Trung Quốc từng bị phát hiện quan hệ trong canteen trường. Sau đó đã bị nhà trường phạt kỷ luật (Ảnh minh hoạ)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-vo-tu-may-mua-ngay-trong-truong-hieu-truong-gan-1-thu-tren-dong-phuc-lam-tro-so-khiep-via-162220303173520498.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.