Khoe tài khéo léo cùng bộ móng tay "sang chảnh" của con, bà mẹ bị dân tình "ném đá" dữ dội

Bức ảnh chụp bàn tay của một em bé sơ sinh với phần móng tay dài và nhọn đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Mới đây, một người dùng mạng xã hội Facebook đã chia sẻ bức ảnh một người phụ nữ đang nắm chặt bàn tay nhỏ bé của một đứa trẻ. Nhưng bất ngờ ở chỗ, móng tay của em bé lại được gắn thêm móng giả và tỉa tót sắc nhọn, đồng thời còn được trang trí, sơn màu hệt như bàn tay của người lớn.

Sau khi hình ảnh này được lan truyền trên Twitter cùng dòng trạng thái tạm dịch là: "Tôi có thể làm móng cho em bé của bạn với giá rất rẻ thôi. Nhắn tin cho tôi nếu bạn cần thông tin nhé."

Khoe tài khéo léo cùng bộ móng tay sang chảnh của con, bà mẹ bị dân tình ném đá dữ dội-1


Bức ảnh chụp bàn tay của một em bé sơ sinh với phần móng tay dài và nhọn đã lan truyền nhanh chóng cùng lời cảnh báo có thể cực kỳ nguy hiểm cho bé.

Bức ảnh cho thấy, dường như không chỉ một lần mà em bé này đã được làm nhiều lần với nhiều bộ móng khác nhau, thậm chí còn gắn cả móng giả. 

Ngay lập tức, rất nhiều người đã không ngừng lên tiếng vì cho rằng bộ móng sắc nhọn đó có thể gây nguy hiểm cho em bé.

- "Tôi không thể tưởng tượng được nếu con gái mình cũng bị lôi ra để làm một bộ móng sắc nhọn như vậy. Thật là kinh khủng!" 

- "Bạn nên cắt móng tay của em bé cho thật gọn gàng và sạch sẽ chứ, nhỡ không may làm con bé bị thương thì sao?"

-"Điều này thực sự vô cùng nguy hiểm. Trẻ sơ sinh rất hay chạm tay vào mắt, mặt… Ngay cả khi không có móng tay, chúng cũng có thể để lại vết xước cho con bé, huống hồ là một bộ móng dài và nhọn như vậy cơ chứ?! Hành động này thật ngu ngốc!" 

- "Tôi có thể hiểu việc sơn móng tay cho những đứa trẻ chừng 4-5 tuổi, nhưng tại sao lại làm vậy với 1 đứa trẻ sơ sinh, lại còn làm móng giả cho chúng? Nó quá nguy hiểm. Tốt hơn hết là hãy đợi cho đến khi chúng lớn chứ!"

-"Ôi trời, cái này nguy hiểm cho cả em bé và bất cứ ai xung quanh chúng. Tôi đã bị trầy xước rất nhiều lần dù móng tay của em trai tôi siêu ngắn chứ không dài và nhọn như thế này."

Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự bức xúc thì một số người khác cũng nhẹ nhàng hơn khi chia sẻ hình ảnh những vết sẹo mà con của họ đã "tự cào" lên mặt mình lúc chúng mới sinh và họ đã phải đeo bao tay để bảo vệ mặt của bé. Tuy nhiên cũng có một số người dùng mạng xã hội cho rằng bức ảnh này đã được chỉnh sửa.

Đây không phải là lần đầu tiên "xu hướng" kỳ lạ này được lan truyền. Trước đó, vào hồi tháng 12 đã từng có một hình ảnh tương tự cũng từng gây xôn xao dư luận, khiến nhiều người bức xúc.

Khoe tài khéo léo cùng bộ móng tay sang chảnh của con, bà mẹ bị dân tình ném đá dữ dội-2
Trong bức ảnh, phần móng tay của em bé này lại được cắt tỉa tròn hơn.

- "Dù có cố gắng hiểu cho người mẹ này bằng lý lẽ nào đi chăng nữa, tôi cũng thấy điều đó thật không tốt cho đứa trẻ chút nào. Tôi không thể hiểu nổi."

- "Nếu con bạn sinh sau ngày dự sinh, móng tay của bé có thể khá dài và sắc nhọn. Bạn chỉ cần cắt ngắn chúng đi là được, điều này sẽ giúp ngăn ngừa trầy xước ở trẻ. Đừng làm vậy với trẻ." - một blogger chuyên về chăm sóc trẻ em bình luận thêm.

Làm đẹp cho bé là chủ đề được rất nhiều bà mẹ quan tâm, đặc biệt là nếu bạn có một công chúa nhỏ đáng yêu. Ngoài việc lựa chọn trang phục, làm tóc thì sơn móng tay cho các bé gái là điều mà các mẹ rất yêu thích. Tuy nhiên, với trẻ sơ sinh thì việc sơn móng hay tạo hình cho móng là điều không nên chút nào. Bởi vì chúng không chỉ gây ra những tác hại xấu về mặt tâm lý mà còn không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Lưu ý khi chăm sóc móng tay cho bé sơ sinh

Móng tay của trẻ sơ sinh thường rất mỏng, mềm và dài nhanh. Bởi thế mà chúng rất dễ bị xước, gãy. Chưa kể trẻ còn hay cọ quậy nên đôi khi vô tình tự cào xước mặt của mình. Vì thế cha mẹ cần lưu ý những điều sau khi chăm sóc móng tay cho bé:

- Giữ móng tay sạch và thường xuyên cắt ngắn, gọn gàng để tránh bị trầy xước. Việc làm này cũng sẽ giúp móng tay của bé nhanh cứng và phát triển tốt hơn, đồng thời giúp giảm thiểu sự cọ xát vào cơ thể bé và nếu mẹ không vệ sinh tay chân cho trẻ đúng cách vi khuẩn sẽ có thể xâm nhập và làm suy giảm sức khỏe của bé.

Móng tay của trẻ sơ sinh thường phát triển rất nhanh, nếu như đối với người lớn việc cắt móng tay theo tần suất 1 tuần/ lần thì đối với móng của trẻ, mẹ có thể sẽ phải cắt chúng vài lần một tuần. Với móng chân thì lâu hơn vì phần này móng dài khá chậm.

- Đa số các bé vừa mới sinh và sau khi sinh đều được mẹ bao tay và chân, một phần để giúp bé giữ ấm, một phần để tránh việc bé tự sờ, cào vào mặt mình làm tổn thương da, mắt,… của bé hoặc bé có thể cào cấu vào mẹ và người thân. Song một số chuyên gia khuyến cáo, không nên sử dụng găng tay hoặc tất tay cho em bé trong thời gian dài vì trẻ sơ sinh cần có khả năng khám phá và cảm nhận bằng các ngón tay của mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khoe-tai-kheo-leo-cung-bo-mong-tay-sang-chanh-cua-con-len-mang-xa-hoi-ba-me-bat-ngo-bi-dan-tinh-nem-da-du-doi-222021342321877.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.