Kiểm tra tủ đồ của con trai cấp 2 thì phát hiện đồ lót của mình bị mất gần đây, người mẹ bật khóc và phải dừng ngay một việc

Nguyên nhân của sự việc này đến từ một thói quen mà người mẹ không ngờ tới.

Mỗi thời đại lại có những tư tưởng và lối suy nghĩ khác nhau, cho nên những bậc làm cha mẹ đôi khi không thể hiểu hết được tâm tư của con cái. Vì thế nên trước những thay đổi trong tâm sinh lý của trẻ, cha mẹ lại không nhận ra, từ đó không có biện pháp giáo dục, xử lý, dẫn đến những tình huống khó lường. 

Tiểu Dã là một bà mẹ rất yêu thương con trai mình, từ nhỏ đến tận khi cậu bé 13 tuổi, hai mẹ con vẫn ngủ cùng nhau. Trong mọi sinh hoạt hàng ngày, hai mẹ con rất gắn bó, ngay cả việc thay đồ, tắm rửa cho con, Tiểu Dã cũng muốn tự tay mình làm. Cô nghĩ điều này là hoàn toàn bình thường với mối quan hệ mẹ con gắn bó.

Vì tự tay chăm sóc con mỗi ngày nên Tiểu Dã không nhận ra là con mình đang dần trưởng thành và lớn lên. Và thói quen ngủ cùng con cứ thế duy trì, mỗi khi muốn cho con tự lập cô đều không đành và cho rằng điều đó là không cần thiết.

Kiểm tra tủ đồ của con trai cấp 2 thì phát hiện đồ lót của mình bị mất gần đây, người mẹ bật khóc và phải dừng ngay một việc-1
Người mẹ chết lặng khi tìm thấy đồ lót của mình trong tủ đồ của con trai (Ảnh minh hoạ)

Cho đến một hôm, khi cô không nhớ ra chìa khoá của mình đâu thì mới lục tung khắp căn nhà lên để tìm. Đến khi tìm sang cả tủ đồ của con trai, Tiểu Dã mới phát hiện một sự thật rất kinh khủng. Cô tìm thấy những chiếc áo lót và quần lót thời gian gần đây mình bị mất. Cả nhà chỉ có hai mẹ con và khi xảy ra tình huống như này, Tiểu Dã vô cùng sốc. Lúc này, cô mới dần nhận ra được sự nghiêm trọng của vấn đề.

Thì ra, sự gắn bó quá thân thiết giữa hai mẹ con trong thời gian con đang trưởng thành đã khiến nhận thức của con về ranh giới thể chất trở nên mờ nhạt và đôi khi sự khác biệt giữa hai giới bị bỏ qua. Vì thế, sự việc nói trên đã bắt đầu có những biểu hiện nghiêm trọng. Vì thế, cha mẹ cần phải nhận biết rõ ràng vấn đề này và phải có biện pháp can thiệp, giáo dục con mình đúng đắn.

Một số điều mà cha mẹ nên lưu ý:

1. Cho con ngủ phòng riêng càng sớm càng tốt

Các chuyên gia cho rằng, trẻ 5 tuổi đã có ý thức về tình dục, và cha mẹ không nên có những hành vi thân mật với con từ thời điểm này. Vì vậy, sau 5 tuổi, cha mẹ nên cho con ngủ phòng riêng. Tuy nhiên, vì trẻ còn nhỏ nên cha mẹ cũng cần chú ý thực hiện các biện pháp an toàn cho con khi tách phòng riêng, tránh để bé vấp ngã, va đập khi không có người giám sát.

Kiểm tra tủ đồ của con trai cấp 2 thì phát hiện đồ lót của mình bị mất gần đây, người mẹ bật khóc và phải dừng ngay một việc-2
Nên cho trẻ ngủ riêng từ sau 5 tuổi (ảnh minh hoạ)

2. Luôn duy trì tình yêu thương với con

Tuy trẻ cần phải tách biệt ranh giới giới tính nhưng vẫn luôn cần sự yêu thương của cha mẹ. Vì vậy, cha mẹ vẫn nên chơi với con thường xuyên, và kể cho con nghe những cuốn truyện trước khi đi ngủ để ru con ngủ. Thông qua những phương pháp này, trẻ có thể cảm nhận được tình yêu thương một cách chân thực và đầy đủ nhất.

3. Không dễ dàng thoả hiệp

Một số bé thường khóc khi không được ngủ chung với bố mẹ. Lúc này, mẹ không nên dễ dàng thỏa hiệp mà phải kiên quyết từ chối, nên nói với con rằng hành vi như vậy là không tốt. Thông qua trao đổi, lắng nghe, phụ huynh có thể hiểu được những suy nghĩ của con mình, từ đó giúp con thay đổi những thói quen xấu một cách hiệu quả.

Giáo dục giới tính là việc làm cần thiết, vì vậy cha mẹ nên dạy con tầm quan trọng của việc thiết lập ranh giới thể chất ngay từ khi còn nhỏ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/kiem-tra-tu-do-cua-con-trai-cap-2-thi-phat-hien-do-lot-cua-minh-bi-mat-gan-day-nguoi-me-bat-khoc-va-phai-dung-ngay-mot-viec-161222201070025728.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.