Là đại gia, bỏ túi cả 90 tỷ đồng sau 3 ngày nhưng người đẹp này gây sốc khi bị bắt gặp mua đồ giá rẻ, quan điểm dạy con mới đáng chú ý

Hai tiếng đồng hồ đi mua sắm với bao nhiêu túi đồ trên tay, người đẹp này chỉ tiêu hết khoảng 1,8 triệu đồng.

Trương Bá Chi từng là gương mặt diễn viên triển vọng, được mệnh danh là "ngọc nữ" Hong Kong nhưng những năm gần đây cô ít xuất hiện trên màn ảnh. Thay vào đó, Bá Chi tham gia nhiều sự kiện giải trí, ghi hình show thực tế, chụp ảnh thời trang... Để có thêm thu nhập, hồi tháng 9, cô khai trương cửa hàng quần áo.

Là đại gia, bỏ túi cả 90 tỷ đồng sau 3 ngày nhưng người đẹp này gây sốc khi bị bắt gặp mua đồ giá rẻ, quan điểm dạy con mới đáng chú ý-1
Trương Bá Chi đằm thắm, trẻ trung ở tuổi 40.

Ngày 16/12, truyền thông chụp được hình ảnh Trương Bá Chi đi siêu thị mua sắm nhu yếu phẩm và đồ chơi. Theo QQ, cô mua mặt hàng có giá bình dân, thậm chí là hàng giảm giá. Khi chọn mua đồ chơi cho con trai, Trương Bá Chi chỉ lấy những món có giá từ 5 USD (khoảng 115.000 đồng) trở xuống. Cánh phóng viên cho biết sau 2 giờ mua sắm, nữ diễn viên Vua hài kịch chỉ tiêu tổng cộng 80 USD (khoảng 1,8 triệu đồng).

Con cái những gia đình showbiz vốn dĩ thường gắn liền với hàng hiệu từ đầu tới chân nên việc diễn viên nổi tiếng như Trương Bá Chi mua đồ quá bình dân cho các con khiến nhiều người khó hiểu. Nhất là người đẹp này thường được biết đến là người đam mê đồ xa xỉ, điển hình là việc tậu chiếc xe Ferrari California từng khiến cô thành chủ đề xì xào, bàn tán, có người gọi cô là "trọc phú, thích khoe mẽ".

Là đại gia, bỏ túi cả 90 tỷ đồng sau 3 ngày nhưng người đẹp này gây sốc khi bị bắt gặp mua đồ giá rẻ, quan điểm dạy con mới đáng chú ý-2
Trương Bá Chi đi siêu thị mua sắm ngày 16/12.

HK01 cho biết trong chuyến làm việc mới đây ở Đại lục, Trương Bá Chi nhận 5 hợp đồng quảng cáo trong 3 ngày. Cô nhẹ nhàng bỏ túi 4,5 triệu USD (hơn 90 tỷ đồng). Dù vậy, người đẹp 40 tuổi vẫn duy trì lối sống bình dân, chi tiêu tằn tiện.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của bệnh dịch khiến công việc kinh doanh không thuận lợi và khối lượng công việc trong giới giải trí giảm, buộc Trương Bá Chi phải thắt chặt chi tiêu, tiết kiệm tiền để lo cho tương lai của 3 con.

Trên thực tế, thói quen sống tiết kiệm của người đẹp Hong Kong bắt đầu hình thành khi cô ly hôn Tạ Đình Phong, một mình cáng đáng nuôi dạy các con. Từ đó, Trương Bá Chi luôn có thói quen mặc quần áo bình dân, ít khi khoác lên mình trang phục hàng hiệu đắt đỏ. Trước sự tằn tiện của bà mẹ 3 con, netizen xứ Trung lại đồng cảm thay vì chê bai, chỉ trích.

Dạy con hiểu giá trị đồng tiền và sức lao động

Người đẹp cũng được khen ngợi vì giáo dục các con khéo, dạy con biết quý trọng đồng tiền ngay từ nhỏ. Diễn viên họ Trương không bắt các con phải đi làm phụ mẹ nhưng cô muốn Lucas và Quintus hiểu được công sức của mẹ. Cô muốn các con mỗi khi chi tiêu vào món đồ nào đó đều phải cân nhắc kỹ lưỡng, hiểu giá trị đồng tiền và biết cách sử dụng tiền cho đúng mực. Các con trai của Trương Bá Chi sau đó dần nhận ra sức vất vả của mẹ và biết tiết kiệm hơn.

Là đại gia, bỏ túi cả 90 tỷ đồng sau 3 ngày nhưng người đẹp này gây sốc khi bị bắt gặp mua đồ giá rẻ, quan điểm dạy con mới đáng chú ý-3
Mới 13 tuổi, Lucas đã cao hơn mẹ Trương Bá Chi.

"Hai con trai của tôi đã bắt đầu biết vặn hỏi, chúng hỏi tôi tại sao phải làm việc. Tôi nói, những gì các con ăn, uống, đồ chơi của các con đều được đổi bằng công sức của mẹ. Tôi không muốn các con nghĩ rằng những gì chúng có được là điều hiển nhiên. Nhưng sau đó các cậu bé nói 'Vậy chúng con không ăn nữa, mẹ đừng đi làm nữa", Trương Bá Chi chia sẻ.

Là đại gia, bỏ túi cả 90 tỷ đồng sau 3 ngày nhưng người đẹp này gây sốc khi bị bắt gặp mua đồ giá rẻ, quan điểm dạy con mới đáng chú ý-4


Dù yêu thương con nhưng Trương Bá Chi không bao bọc con quá mức. Thay vào đó cô để các con tự đứng lên nếu vấp ngã, làm sai ở đâu thì sửa ở đó. Điều này từng được bà mẹ nổi tiếng chia sẻ như sau: "Chăm sóc con cái chính là mang đến cho chúng thật nhiều tình yêu thương và cảm giác an toàn. Tuy nhiên tôi cũng sẽ rất lạnh lùng, ví dụ như khi con đang đi trên đường mà bị té ngã, tôi nhất định không đến đỡ con dậy mà cổ vũ con hãy là một nam tử hán tự mình đứng dậy".

Bá Chi chia sẻ mãn nguyện về cuộc sống hiện tại, thấy bản thân tràn đầy năng lượng, vui vẻ hơn thời 20 tuổi: "Tôi được làm công việc mình yêu thích, có ba con trai khỏe mạnh. Chúng tôi cùng nhau du lịch, trò chuyện, kể chuyện cho nhau nghe mỗi tối trước khi đi ngủ".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/la-dai-gia-bo-tui-ca-90-ty-dong-sau-3-ngay-nhung-nguoi-dep-nay-gay-soc-khi-bi-bat-gap-mua-do-gia-re-quan-diem-day-con-moi-dang-chu-y-162201812070205880.htm

Cách dạy con

Trương Bá Chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.