Mẹ nửa đêm thức dậy đi vệ sinh, tạt qua phòng con trai liền thấy cảnh tượng đáng sợ, hôm sau tức tốc đưa con đi khám tâm thần

Chị A. không mấy vui trước sự chăm chỉ bất thường của con. Thay vào đó, chị lo nhiều hơn.

Vào một tháng trước, chị A. (giấu tên) ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc dậy đi vệ sinh buổi đêm và tạt qua phòng con trai. Điều khiến bà mẹ này bất ngờ là đã 2h sáng nhưng con chị vẫn chưa ngủ. Bên trong phòng vẫn có ánh đèn bàn học chiếu sáng. Quá bất ngờ, chị A vào phòng thì thấy con trai vẫn đang ngồi đọc sách.

Con trai chị - Tiểu Dương cho biết, mình không thể ngủ được thời gian gần đây nên quyết định dậy học bài. Chị A. không mấy vui trước sự chăm chỉ bất thường của con. Thay vào đó, chị lo nhiều hơn. Bởi Tiểu Dương hàng ngày đều ngủ vào lúc 11h. Việc mất ngủ có thể do cậu bé đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Sáng hôm sau, chị A. cho con đến khoa tâm thần, gặp chuyên gia tâm lý để được tư vấn. Trong suốt buổi trò chuyện, Tiểu Dương mới thú thật. Hóa ra nam sinh này không hề mất ngủ. Thực chất, Tiểu Dương đang học năm cuối trung học cơ sở. Trước đây, điểm số của em rất tốt. Nhưng càng gần đến kỳ thi trung học phổ thông, Tiểu Dương càng bị căng thẳng.

Mẹ nửa đêm thức dậy đi vệ sinh, tạt qua phòng con trai liền thấy cảnh tượng đáng sợ, hôm sau tức tốc đưa con đi khám tâm thần-1
Chị A. đưa con đi viện khám tâm lý (Ảnh minh họa)


Đêm nào Tiểu Dương cũng nằm suy nghĩ về việc này. Những năm qua, Tiểu Dương luôn là niềm tự hào của bố mẹ và thầy cô. Nỗi lo không thi đỗ vào trường trung học phổ thông tốt khiến em sợ hãi.

Vì quá lo lắng nên Tiểu Dương quyết định không ngủ mà ngồi dậy học bài. Tiểu Dương cũng cho biết, mình thường cảm thấy mông lung, bất lực. Có nhiều hôm, em chạy ra ban công đứng, nhìn lên bầu trời và có những suy nghĩ về việc "sải cánh" để được tự do.

Khi biết lý do con mình đột nhiên chăm học quá mức, vợ chồng chị A. không khỏi sợ hãi. Chị A. khóc nức nở, không dám tưởng tượng nếu mình không phát hiện sớm thì hậu quả sẽ như nào.

Mẹ nửa đêm thức dậy đi vệ sinh, tạt qua phòng con trai liền thấy cảnh tượng đáng sợ, hôm sau tức tốc đưa con đi khám tâm thần-2


Sau một thời gian được tư vấn tâm lý và điều trị chống stress, tâm trạng của Tiểu Dương đã ổn định hơn rất nhiều và giấc ngủ cũng được cải thiện. Sau sự việc này, vợ chồng chị A. đã thay đổi hoàn toàn cách giáo dục thông thường. Cả hai quyết định không áp đặt điểm số mà chỉ cần còn nỗ lực, chăm chỉ là được.

Câu chuyện của chị Dương cũng là bài học để các bậc cha mẹ quan tâm đến con hơn. Việc con cái chăm chỉ học tập là tốt nhưng cần học trong tâm thế thoải mái, tránh căng thẳng quá mức.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-nua-dem-thuc-day-di-ve-sinh-tat-qua-phong-con-trai-lien-thay-canh-tuong-dang-so-hom-sau-tuc-toc-dua-con-di-kham-tam-than-222021202214137947.htm

Cách dạy con

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.