"Mẹ ơi, mông con cũng biết nổi cáu", con gái 11 tuổi vén áo làm một chuyện khiến người mẹ bật khóc

Vì không kịp thời giáo dục giới tính cho con nên người mẹ này đã vô cùng hối hận.

Con cái luôn là người quý giá nhất đối với bất cứ cha mẹ nào, họ luôn che chở, bảo vệ cho con mình suốt những năm tháng chúng trưởng thành. Nhưng sự gần gũi, gắn bó đôi khi cũng làm cho cha mẹ không hiểu con, không biết cách giáo dục đúng đắn, kịp thời. Vì vậy đã để lại không ít những hậu quả đáng buồn.

Yangxi năm nay 11 tuổi, đã là một nữ sinh lớp 5, nhưng trong mắt mẹ của mình, cô bạn chỉ là một đứa trẻ nhiều chuyện. Nữ sinh ngày càng lớn hơn, có nhiều điều thắc mắc về cuộc sống nên chuyện gì cũng mang ra hỏi mẹ. Nhưng mẹ Yangxi lúc nào cũng bận rộn nên lúc nào cũng cáu kỉnh. Những câu hỏi nữ sinh hỏi mẹ hầu như đều không được đáp lại.

Bên cạnh đó, mẹ của Yangxi cũng không có cách giáo dục đúng đắn mà chỉ đánh vào nỗi sợ của con gái mình để lần sau con không tái phạm. Cô bé là một người rất thích ăn vặt, đặc biệt là những đồ chiên rán không tốt cho sức khoẻ.

Có một lần, nữ sinh bị chảy máu cam khi ăn vặt xong, mẹ cô đã nhanh chóng chỉ trích và nói rằng: "Miệng và mũi của con đang phát cáu lên đó, chúng không thích những đồ ăn này và đó là lý do con bị chảy máu cam đấy".

Mẹ ơi, mông con cũng biết nổi cáu, con gái 11 tuổi vén áo làm một chuyện khiến người mẹ bật khóc-1
Nữ sinh có nhiều thắc mắc nhưng đều bị mẹ phớt lờ

Điều này đã làm cho Yangxi sợ hãi và nhiều ngày sau đó không dám động đến những đồ ăn này. Đã nhiều lần mẹ nữ sinh doạ những câu tương tự với cô bé và kết quả là khiến cho cô bạn sợ hãi và từ bỏ một thời gian.

Tuy nhiên, vào một ngày đi học về, thấy trên quần con gái có vết máu, mẹ cô mới sửng sốt hỏi tại sao thì nhận lại được câu trả lời hết sức ngỡ ngàng. Cô bé khoe rằng: "Mẹ ơi, mông con cũng biết nổi cáu. Hôm nay có một bạn va vào con ở sân trường, lập tức có máu ở dưới chảy ra, nghĩa là cơ thể con đang nổi giận, con đã vén áo lên khoe với các bạn".

Chứng kiến điều này, mẹ Yang xi từ ngỡ ngàng đã bật khóc. Thì ra cô bé đã đến tuổi dậy thì và có kinh nguyệt nhưng bản thân không hề hay biết và không biết cách xử lý đúng. Đã vậy lại còn đi khoe với bạn bè và mọi người xung quanh về vết máu này. Chính vì thế đã làm cho người mẹ vô cùng hối hận và tự trách bản thân không giáo dục giới tính cho con mình sớm hơn.


Mẹ ơi, mông con cũng biết nổi cáu, con gái 11 tuổi vén áo làm một chuyện khiến người mẹ bật khóc-2
Cha mẹ nên dạy con những kiến thức giới tính càng sớm càng tốt (Ảnh minh hoạ)

Không hiếm để thấy những phụ huynh nghĩ con mình là trẻ con mà không có biện pháp giáo dục giới tính kịp thời. Vì vậy đã khiến cho trẻ thiếu hiểu biết, thậm chí còn dẫn đến những tình huống bị lạm dụng hoặc mang thai ngoài ý muốn. Vì vậy, cha mẹ cần giáo dục giới tính cho con càng sớm càng tốt và lưu ý những điều sau:

- Dạy cho con về vấn đề sinh sản, giới tính càng sớm càng tốt: Từ sau 3 tuổi, trẻ bắt đầu có những hiểu biết về giới tính và cũng là độ tuổi dễ học, dễ nắm bắt nhất. Vì vậy, cha mẹ hãy giáo dục giới tính cho con qua những câu chuyện như việc một đứa trẻ sinh ra như thế nào, nam-nữ có gì khác nhau, đến độ tuổi nào thì thay đổi... Dần dần trẻ sẽ hình thành suy nghĩ và hiểu biết về vấn đề này.

- Không né tránh, cởi mở về vấn đề giới tính: Hầu hết phụ huynh phương Đông đều ngại đề cập đến vấn đề giới tính trước mặt con mình và luôn tìm cách né tránh. Điều này không những không giúp được trẻ mà còn làm tăng tính tò mò trong các con. Từ đó có những hành động không đúng mực. Để giải quyết vấn đề này, chỉ có cách là cha mẹ nên thẳng thắn nói cho con hiểu vấn đề dạy thì và giới tính ở mỗi người. Từ đó, các con sẽ biết cách hành xử đúng đắn.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-oi-mong-con-cung-biet-noi-cau-con-gai-11-tuoi-ven-ao-lam-mot-chuyen-khien-nguoi-me-bat-khoc-16222200221520135.htm

giáo dục giới tính

tuổi dậy thì


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.