Mẹ suốt ngày trông em mới sinh, con trai Mạc Hồng Quân nói 1 câu khiến nhiều người thốt lên: Thương không chịu được!

Câu nói thật thà của cu Tỏi khiến mẹ Kỳ Hân phải ôm ngay vào lòng vì quá thương.

Bé Dưa Hấu - con trai thứ hai của tiền vệ Mạc Hồng Quân và bà xã Kỳ Hân - chào đời chiều 2/12 tại CH Czech. Vợ chồng chân sút nổi tiếng cho biết vì bé thứ 2 sinh đủ tháng nên sức khoẻ và thể trạng tốt hơn bé Tỏi. Con trai đầu của cặp đôi bị suy dinh dưỡng trong bụng mẹ nên khi chào đời chỉ nặng 2,1kg.

Mẹ suốt ngày trông em mới sinh, con trai Mạc Hồng Quân nói 1 câu khiến nhiều người thốt lên: Thương không chịu được!-1
Bé Dưa Hấu - con trai thứ hai của tiền vệ Mạc Hồng Quân và bà xã Kỳ Hân.

Khi bé Dưa Hấu chào đời, vợ chồng Kỳ Hân không giấu được niềm hạnh phúc, liên tục khoe dung mạo quý tử với nhiều nét đẹp từ bố mẹ. Kỳ Hân nhận xét Dưa Hấu giống hệt với anh trai từ chiếc mũi cao tới đôi mắt 2 mí. 

Hiện tại, bà xã của Mạc Hồng Quân đã được gia đình đưa về nhà chăm sóc, bố mẹ chồng cũng thay phiên lo cho bé Tỏi để Kỳ Hân có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi sức khoẻ sau sinh.

Mẹ suốt ngày trông em mới sinh, con trai Mạc Hồng Quân nói 1 câu khiến nhiều người thốt lên: Thương không chịu được!-2
Kỳ Hân nhận xét Dưa Hấu giống hệt với anh trai từ chiếc mũi cao tới đôi mắt 2 mí.

Tuy nhiên, dưới đôi mắt trẻ thơ của bé Tỏi, việc bố mẹ suốt ngày ôm ấp chăm sóc cho em là một hành động khiến bé bị "tổn thương" và không tránh khỏi cảm giác "ghen tỵ".

Kỳ Hân mới đây trải lòng về chuyện cu Tỏi tỏ thái độ trước sự "thiên vị" của mẹ đối với em Dưa hấu.

"Thấy ảnh mẹ chụp ôm em, anh hai ghen xong bảo "mẹ chả yêu con gì cả". Hờn dỗi xong lại bảo mẹ yêu con đi. Ok. Thế lại đây mẹ yêu nào. Phải vậy mới chịu cơ. Mẹ lúc nào chả yêu các con như nhau".

Mẹ suốt ngày trông em mới sinh, con trai Mạc Hồng Quân nói 1 câu khiến nhiều người thốt lên: Thương không chịu được!-3
Sau khi được mẹ yêu thương, cậu bé lại cười tươi hạnh phúc chụp ảnh.

Sau khi được mẹ yêu thương, cậu bé lại cười tươi hạnh phúc chụp ảnh cùng mẹ. Hành động của cu Tỏi khiến nhiều người vừa buồn cười vừa thương. 

Quả thực, những đứa bé vốn rất nhạy cảm. Chỉ cần bố mẹ lỡ lơ là một chút là có thể nảy sinh suy nghĩ mình bị bỏ rơi, bố mẹ không thương con nữa. Nhiều cha mẹ khi sinh thêm con phải đau đầu với tình trạng các con của mình không ngừng so bì tị nạnh với nhau. Có khi anh chị ghen tị với em nhỏ và ngược lại.

Vì thế, những gia đình có thành viên mới càng phải thật chú ý trong việc quan tâm, chăm sóc hai con cân bằng để tránh bé nảy sinh suy nghĩ không tốt.

Nếu bạn đang có bầu, bạn hãy chuẩn bị cho trẻ về sự ra đời của em bé mới. Cha mẹ cần nói với bé về ý định sinh thêm một người bạn cho bé, thêm người chơi với bé, thêm người bảo vệ bé khi bé bị bắt nạt…

Khi mang bầu bé thứ hai, cha mẹ thường xuyên để cho con nói chuyện với em bé, chơi với em, đồng thời tham gia vào quá trình thai giáo – dạy bé trong bụng mẹ cùng cha mẹ. Hãy cùng con nhìn lại những hình ảnh của con lúc còn bé, để con có thể nhớ là con cũng đã được cha mẹ quan tâm và chăm sóc từ lúc mới lọt lòng mẹ.

Mẹ suốt ngày trông em mới sinh, con trai Mạc Hồng Quân nói 1 câu khiến nhiều người thốt lên: Thương không chịu được!-4


Bạn cố gắng dành thời gian cho đứa con lớn để trẻ không cảm thấy bị bỏ rơi và phải làm ra hành động gây hấn để được bạn chú ý. Thường xuyên nói với trẻ "Ba/mẹ xin lỗi nếu đã làm điều gì đó sai khiến con cảm thấy như vậy, nhưng sự thật ba/mẹ thương yêu tất cả các con như nhau".

Bạn hãy cho phép đứa con lớn tham gia tích cực vào đời sống của em nhỏ, bằng cách nhờ trông chừng em, lấy bỉm, thay tã cho em hoặc đọc sách cho em nghe.

Gia tăng sự tự tin cho trẻ bằng cách nhận diện những điểm mạnh hoặc điểm tốt để khen ngợi và giúp bé nhận ra bản thân mình cũng có nhiều ưu điểm.

Khuyến khích, động viên, khen ngợi vai trò làm anh/chị của cháu để cháu thấy sự quan trọng của mình với cha mẹ và em bé, ví dụ: "Con xứng đáng là người anh/chị khi con giúp mẹ chăm em. Mẹ rất tự hào về con. Em bé rất vui khi con chơi với em đấy".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-suot-ngay-trong-em-moi-sinh-con-trai-mac-hong-quan-noi-1-cau-khien-nhieu-nguoi-thot-len-thuong-khong-chiu-duoc-162201512070215261.htm

Mạc Hồng Quân

Kỳ Hân

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.