Muốn sinh con có “IQ cao”, ngoài việc ăn uống trong 3 tuần thai này, còn một điều nữa mẹ bầu không được quên

Sinh con thông minh, khỏe mạnh là mong ước của tất cả các bậc cha mẹ. Để em bé sinh ra được thông minh, ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, bà bầu cũng cần quan tâm đến chế độ tập luyện trong thời gian mang thai, để giúp chỉ số IQ của thai nhi được phát triển một cách tốt nhất.

3 tháng cuối thai kỳ là thời kỳ phát triển vàng của não bộ thai nhi, ở giai đoạn này não bộ của thai nhi sẽ phát triển gấp hơn 3 lần so với trước đó.

Vì vâỵ mẹ bầu nên chú ý nắm bắt 3 giai đoạn của tuần thai này và chạy nước rút để bé sinh ra có chỉ số IQ được cao hơn

Muốn sinh con có IQ cao”, ngoài việc ăn uống trong 3 tuần thai này, còn một điều nữa mẹ bầu không được quên-1

1. Từ  tuần 4 - 12 của thai kỳ

Giai đoạn đầu thai kỳ là giai đoạn phân chia và biệt hóa thần kinh của thai nhi, đặc biệt là ở tuần thứ 4 của thai kỳ, khi não bộ của bé bắt đầu phát triển.

Khi thai được khoảng 12 tuần tuổi, các dây thần kinh và các cơ quan của thai nhi sẽ phát triển nhanh chóng, đây là giai đoạn đầu của hệ thần kinh trung ương.

Nói chung, mẹ bầu có thể đảm bảo lượng dinh dưỡng bình thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Nhưng nhiều mẹ bầu ở giai đoạn này sẽ có “phản ứng thai nghén” rất mạnh, nên mẹ bầu phải đặc biệt chú ý bổ sung protein.

2. Từ tuần 16 - 24 của thai kỳ

Từ tuần thai thứ 16, các tế bào não của thai nhi sẽ tăng sinh nhanh chóng, thị giác, thính giác và các hệ thần kinh khác cũng phát triển hơn. Vậy nên thời gian này bé cũng có khả năng nhận thức thế giới bên ngoài,

Mẹ bầu nên tận dụng tốt thời kỳ này, tương tác và nói chuyện với bé nhiều hơn hoặc bật một số bản nhạc nhẹ nhàng để kích thích tế bào não của bé tăng sinh nhanh và thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của bé.

Muốn sinh con có IQ cao”, ngoài việc ăn uống trong 3 tuần thai này, còn một điều nữa mẹ bầu không được quên-2

3. Từ tuần 32 - 37 của thai kỳ

Bắt đầu từ tuần thứ 32 của thai kỳ, sự phát triển cơ bản của não bộ của bé đã trở nên hoàn thiện hơn, tuy nhiên một số chức năng cần được hoàn thiện ở tuần thai 32 - 37.

Ở giai đoạn này, các tế bào não của em bé đang hoạt động rất tích cực, và số lượng tế bào não lên tới 14 tỷ tế bào và rãnh bắt đầu hình thành để giúp em bé hoàn thiện sự dẫn truyền giữa các dây thần kinh khác nhau.

Trong giai đoạn này, mẹ bầu phải chú ý đến lượng dinh dưỡng, chú ý ăn nhiều bữa nhỏ, đặc biệt bổ sung protein, canxi, DHA... Bà bầu cũng có thể ăn thêm đồ ăn nhẹ, chẳng hạn như các loại hạt, sữa và trái cây.

4. Muốn sinh con có chỉ số IQ cao, ngoài chế độ dinh dưỡng, bà bầu cần phải làm điều này

Nhiều mẹ bầu thường chỉ chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong thời gian thai kỳ, nhưng trên thực tế, sau 32 tuần thai còn một điều nữa mẹ bầu cũng nên chú ý đặc biệt đó là việc tập thể dục.

Ngoài đỉnh điểm phát triển trí não của bé ở tuần thứ 32 thai kỳ còn là đỉnh điểm phát triển trọng lượng của thai nhi, trong giai đoạn này bụng bầu của các bà mẹ sẽ to ra nhanh hơn.

Khi em bé phát triển lớn hơn, phạm vi hoạt động của con cũng trở nên nhỏ hơn, điều này có thể khiến một số em bé có "dây rốn bất thường", dễ bị thiếu oxy trong tử cung hoặc suy kiệt.

Muốn sinh con có IQ cao”, ngoài việc ăn uống trong 3 tuần thai này, còn một điều nữa mẹ bầu không được quên-3

Vì vậy, trong giai đoạn này, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, mẹ bầu cũng phải duy trì một số bài tập nhất định để tăng cường lưu thông oxy trong cơ thể. Yoga, đi bộ, thể dục thẩm mỹ cho bà bầu đều là những lựa chọn tốt. Tất nhiên, mẹ bầu phải quyết định theo tình hình, tùy vào thể trạng của mình để lựa chọn bài tập phù hợp.

Ngoài ra, bà bầu nên thường xuyên hít thở nhiều không khí trong lành, tăng cường cung cấp oxy trong máu cho thai nhi để em bé được phát triển tốt nhất.

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet


phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.