Nam nhân viên an ninh đòi lục soát túi bé gái vì nghi ăn cắp, người mẹ xử trí khiến mọi người cứng họng, sự thật sau đó càng gây ngỡ ngàng

Cô bé 4 tuổi bị nghi ngờ lấy trộm đồ sau khi đi qua cổng an ninh của siêu thị.

Siêu thị là một trong những địa điểm mà trẻ em rất thích lui tới cùng bố mẹ. Vì không gian rộng lớn, có nhiều vật phẩm được trưng bày khiến trẻ như những chú ngựa chạy nhảy khắp nơi và tìm những món đồ mà mình yêu thích. Tuy nhiên, nhiều trẻ vẫn chưa biết cách mua hàng khi đi siêu thị khiến bố mẹ phải gặp những sự việc dở khóc, dở cười.

Một người mẹ ở Trung Quốc nhân dịp cuối tuần đã dẫn con gái 4 tuổi đi dạo siêu thị. Trong khi chị đang đứng trước quầy hoa quả để chọn lựa thì con gái đã chạy đến khu vực trưng bày bánh kẹo. Vì biết rằng mẹ mình sẽ mắng khi thấy mình ăn đồ ngọt nên cô bé đã bỏ hẳn vài gói kẹo vào túi để tránh bị mẹ phát hiện.

Nam nhân viên an ninh đòi lục soát túi bé gái vì nghi ăn cắp, người mẹ xử trí khiến mọi người cứng họng, sự thật sau đó càng gây ngỡ ngàng-1


Sau khi chọn những thứ cần thiết cho gia đình, hai mẹ con đến quầy thu ngân để tính tiền. Đang chuẩn bị bước ra khỏi khu vực mua hàng và qua cổng kiểm soát an ninh, bỗng hai mẹ con bị giật mình trước tiếng chuông báo động của siêu thị. Ngay sau đó, nhân viên bảo vệ đã xuất hiện và yêu cầu hai mẹ con không được rời đi để họ rà thiết bị cảm biến một lần nữa sau khi cổng an ninh phát tín hiệu thông báo có điều khả nghi.

Người mẹ vì nghĩ có chút nhầm lẫn về tín hiệu nên đã đồng ý với cách giải quyết này của lực lượng an ninh. Chị cho phép đội bảo vệ rà thiết bị cảm ứng một lần nữa, và tất nhiên máy không hề phát tín hiệu khi lướt qua người mẹ. Nhưng khi máy rà đến cô con gái, máy lại phát âm thanh cảnh báo. Lập tức, nhân viên siêu thị đã lớn tiếng: "Con gái chị đã trộm đồ của siêu thị, chúng tôi muốn lục soát!"

Nam nhân viên an ninh đòi lục soát túi bé gái vì nghi ăn cắp, người mẹ xử trí khiến mọi người cứng họng, sự thật sau đó càng gây ngỡ ngàng-2

Việc những nam nhân viên an ninh muốn lục soát bé gái có vẻ là điều hơi nhạy cảm thế nên người mẹ đã không đồng ý với cách làm này. Nhưng thay vì phản ứng một cách mạnh mẽ, người mẹ này bình tĩnh đáp trả: "Người ta thường nói nam nữ thụ thụ bất thân, trong khi anh là đàn ông, con tôi lại là con gái, việc trực tiếp khám xét thân thể của nó có thể không ảnh hưởng tới anh nhưng sẽ gây ra bất ổn tâm lý cho đứa bé. Nếu anh nói rằng con gái tôi lấy cắp đồ của siêu thị, vậy thì tôi đề nghị chúng ta xem lại camera an ninh!"

Trước lời đối đáp đanh thép, nhân viên siêu thị đành phải nghe theo người mẹ để tới phòng kỹ thuật. Nhưng đang chuẩn bị đi thì cô con gái bất ngờ lên tiếng việc lấy đồ của siêu thị cho vào túi của mình. Tuy có vẻ sợ hãi nhưng cô bé cũng thừa nhận: "Mẹ ơi, con có lấy một ít kẹo, vì con biết là mẹ không cho con mua nên con đã bí mật cho nó vào túi!"

Nam nhân viên an ninh đòi lục soát túi bé gái vì nghi ăn cắp, người mẹ xử trí khiến mọi người cứng họng, sự thật sau đó càng gây ngỡ ngàng-3


Sau khi sự việc được giải thích rõ ràng, người mẹ đã cùng con quay lại quầy thu ngân để thanh toán nốt số kẹo mà cô bé đã lấy. Sau đó, bà dặn dò con rằng:"Mẹ không hề trách mắng việc con muốn ăn đồ ngọt nhưng con cần học cách không được lấy đồ của người khác một cách bừa bãi. Nếu con muốn nó thì không được tự ý bỏ vào túi mà phải bỏ tiền của mình ra để mua!"

Cách xử lý của bà mẹ này khá khôn ngoan, không chỉ để các con biết lỗi của mình mà còn giúp trẻ ghi nhớ rằng không được lấy đồ của người khác một cách tùy tiện, rất đáng để các bậc cha mẹ học hỏi.

Trên thực tế, trẻ em sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm, nhưng chúng ta nên học cách giải quyết vấn đề một cách đúng đắn, tránh gây tổn thương tâm lý thay vì những cách xử lý bộc trực và cứng rắn.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-nhan-vien-an-ninh-doi-luc-soat-tui-be-gai-vi-nghi-an-cap-nguoi-me-xu-tri-khien-moi-nguoi-cung-hong-su-that-sau-do-cang-gay-ngo-ngang-161211805165712067.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.