Ngồi trông xe cho mẹ giữa trời mưa, cậu bé có hành động bất ngờ làm bao người lớn tan chảy

Cộng đồng mạng xứ Trung đang truyền tay nhau vài bức ảnh được chụp tại tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) về một cậu nhóc cực đáng yêu giữa trời mưa.

Được xem là còn nhỏ chưa hiểu chuyện nhưng thi thoảng, các hành động “tâm lý” của những đứa trẻ khiến cho không ít các bậc phụ huynh bất ngờ và xúc động. Chẳng hạn như mới đây, cộng đồng mạng xứ Trung đã truyền tay nhau vài bức ảnh được chụp tại tỉnh Sơn Tây về một cậu nhóc cực đáng yêu giữa trời mưa.

Cụ thể, loạt ảnh đi kèm với câu chuyện như sau: Mẹ trẻ chở cậu bé đi mua hoa quả bằng xe đạp điện nhưng không may trời bất chợt đổ mưa. Người mẹ vội mặc áo mưa cho con và tiếp tục đi đến cửa hàng, tới cửa hàng người mẹ bảo cậu bé ngồi chờ một tí “mẹ vào xong ra ngay”.

Ngồi trông xe cho mẹ giữa trời mưa, cậu bé có hành động bất ngờ làm bao người lớn tan chảy-1


Lúc này, dù trời đã ngớt mưa nhưng cậu bé vẫn ngả người về phía trước, che chắn cho yên xe đạp khỏi ướt. Người mẹ thấy con đáng yêu nên chụp ảnh lại, về nhà còn hỏi tại sao con trai lại làm thế. Cậu bé hồn nhiên trả lời: “Con không muốn chỗ mẹ ngồi bị ướt”. 

Với câu chuyện giàu cảm xúc cùng với những bức ảnh quá đỗi dễ thương, dân mạng xứ Trung rất thích thú và nhanh chóng truyền tay nhau như là một món quà mang đầy năng lượng tích cực dù hành động của cậu bé chỉ là một việc làm giản dị giữa cuộc sống đời thường.

Ngồi trông xe cho mẹ giữa trời mưa, cậu bé có hành động bất ngờ làm bao người lớn tan chảy-2Ngồi trông xe cho mẹ giữa trời mưa, cậu bé có hành động bất ngờ làm bao người lớn tan chảy-3


Xung quanh những bình luận của dân mạng, không ít ý kiến cho rằng, hành động đẹp và “ga-lăng” của cậu bé đã làm họ muốn… sinh ngay một đứa con. Thậm chí, nhiều mẹ bỉm sữa có con gái cũng nhanh tay “đặt gạch”, mong cậu nhóc mau lớn về làm rể nhà mình.

Quả thật, khi nghĩ đến trẻ con, chúng ta đều bảo chúng chưa hiểu chuyện, nhưng cần gì phải hiểu những câu chuyện đau đầu phiền muộn của người trưởng thành. Dù non nớt, chỉ cần chúng biết đến tình yêu và dành tình yêu ấy cho cha mẹ mình, bấy nhiêu đấy thôi có lẽ đã đủ quý giá lắm rồi, cha mẹ nhỉ?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngoi-trong-xe-cho-me-giua-troi-mua-cau-be-co-hanh-dong-bat-ngo-lam-bao-nguoi-lon-tan-chay-162212105001549084.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.