Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học

Lê Phương hướng bé Cà Pháo vào việc nấu ăn, làm việc nhà để con không sử dụng nhiều tivi, ipad hay đồ công nghệ.

Thời gian này giãn cách chống dịch, không đi học cũng không được ra ngoài nhiều bé chỉ quanh quẩn trong nhà xem tivi, ipad và thời gian sử dụng đồ công nghệ cũng nhiều hơn. Diễn viên Lê Phương cũng như nhiều bà mẹ khác phải tìm các trò chơi hoặc tạo cho 2 bé Cà Pháo và Bông có thêm niềm vui từ việc giúp đỡ ba mẹ nấu ăn, làm việc nhà để bé hạn chế với các thiết bị công nghệ.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình nữ diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ" chia sẻ hướng con vào bếp phụ mình làm bánh khiến các mẹ hết lời khen ngợi mẹ khéo dạy con còn Cá Pháo thì quá dễ thương và chăm ngoan. "Một ngày ở yên trong nhà đối với trẻ con sẽ rất là dài. Thay vì Tivi,  ipad, thì theo mẹ vào bếp sẽ vui hơn nhiều. Hôm nay Hai Pháo đã biết từng công đoạn để làm ra một chiếc bánh Trung thu vừa thơm vừa đẹp, còn mẹ thì có mẻ bánh ngon ơi là ngon. Một buổi chiều thật ý nghĩa phải không nè?"

Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-1Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-2

Sau khi mẹ tái hôn, Cà Pháo được nhận đầy đủ tình yêu thương của người mẹ và sự dạy dỗ của người cha.

Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-3Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-4Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-5

Ngày cuối tuần, thay vì xem tivi, sử dụng ipad quá nhiều thì Cà Pháo hỗ trợ mẹ vào bếp làm bánh Trung thu. Những công việc nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi các mẹ nên hướng con tham gia. Khi bé biết chia sẻ việc nhà vừa giúp bé xa rời công nghệ, vừa giúp bé thêm yêu lao động.
Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-6

Thành quả tuyệt vời của Lê Phương và Cà Pháo. Khi được mẹ hướng dẫn Cà Pháo đã biết được các công đoạn để làm nên một chiếc bánh Trung thu hoàn chỉnh.

Sau khi chia tay nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan, Lê Phương tái hôn cùng diễn viên trẻ Trung Kiên bé Cà Pháo lại có thêm người để yêu thương, đùm bọc và dạy dỗ. Trong cuộc sống hàng ngày, Trung Kiên lo lắng, hết lòng dạy dỗ Cà Pháo như con ruột. Anh đưa Cà Pháo đi học, dạy cậu bé học bài, cùng nhau chơi đùa hay ôm ấp những lúc ngủ. Những hình ảnh Trung Kiên đưa con riêng của vợ đi bơi, đi chợ, cùng nhau nấu ăn... khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng. Có thể thấy tuổi thơ của Cà Pháo trọn vẹn, ấm áp hơn rất nhiều nhờ có bố dượng.

Mặc dù hết lòng yêu thương Cà Pháo nhưng trong chuyện dạy dỗ con, vợ chồng Lê Phương - Trung Kiên từng có vài lần tranh cãi. "Tôi không bao giờ muốn đánh, la mắng con, thường giải thích từ tốn và cố gắng kiềm chế cơn giận khi con sai. Cà Pháo biết rõ mẹ thương và chiều chuộng nên nhiều lúc tôi thất bại trong việc “đàm phán” với con. Ông xã trưởng thành từ môi trường quân đội nên có lối sống kỷ luật, dứt khoát. Anh không cho Cà Pháo mè nheo, hay giả vờ giận dỗi mẹ. Anh ít thỏa hiệp với con, thường kèm theo điều kiện hoặc cho con sự lựa chọn trong giới hạn cho phép. Ban đầu tôi rất lo lắng và khó chịu vì rõ ràng cách dạy con mềm mỏng của tôi trái ngược với sự cứng rắn của anh. Sau vài lần căng thẳng, chúng tôi có thể dung hòa hai phương pháp này trong từng trường hợp", Lê Phương từng chia sẻ.

Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-7Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-8

Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-9Ở nhà chống dịch, Cà Pháo nhà Lê Phương được rèn luyện kỹ năng này để thoát khỏi đồ công nghệ, mẹ nào cũng nên học-10

Bé Cà Pháo rất thích vào bếp phụ mẹ nấu ăn. Những hình ảnh cậu bé vui vẻ, khéo léo nấu ăn đã không còn xa lạ với bạn bè và người hâm mộ.

 

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Lê Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.