Ông nội cố tình trêu chọc cháu trai: "Hôm nay lại đến nhà ông à, không có cơm ngon đâu", câu trả lời của đứa trẻ khiến huyết áp ông tăng vùn vụt

Đứa trẻ nói một câu khiến bố mẹ sượng sùng còn người ông như "chết đứng".

Một câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, cụ già nọ kể rằng sau khi vợ ông qua đời, con gái và con rể nói sợ bố cô đơn nên cuối tuần nào cũng mang đứa con 5 tuổi đến thăm. Ông vô cùng xúc động, lần nào cũng trông ngóng và chuẩn bị đủ món ăn ngon chiêu đãi con cháu.

Có lần, con gái và con rể lại đưa cháu trai đến nhà, ông cụ đã nấu sẵn đồ ăn, thấy cháu nhỏ lại càng mừng nên chọc ghẹo: "Hôm nay lại đến nhà ông à, không có cơm ngon đâu", không ngờ đứa trẻ không những không buồn giận mà còn trả lời:

"Sau khi ông chết, nhà là của con. Lúc đó con tha hồ ăn cơm ngon".

Nghe thấy những lời này, huyết áp của ông tăng vọt và gần như ngất đi. Con dâu và con rể đứng đó sượng sùng, che miệng con rồi "chữa cháy": "Không được nói bậy bạ, đúng là trẻ con...".

Ông nội cố tình trêu chọc cháu trai: Hôm nay lại đến nhà ông à, không có cơm ngon đâu, câu trả lời của đứa trẻ khiến huyết áp ông tăng vùn vụt-1
Với người già, niềm vui chỉ đơn giản là ở cạnh con cháu. (Ảnh minh họa)

Ông lão sau đó rất buồn. Thực ra trẻ con như tờ giấy trắng, chuyện thừa kế của cải khi ông bà qua đời nếu cha mẹ không nói ra thì trẻ không thể nào ghim trong đầu óc mình để có dịp bộc phát ra như vậy. Suy nghĩ này của ông sau đó cũng nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng.

Đối với tất cả trẻ nhỏ, bố mẹ không chỉ là hai "thiên sứ" giúp chúng có được may mắn hiện hữu trên thế gian này mà còn đóng vai trò là những người thầy đầu tiên trong cuộc đời chúng. Chính cách giáo dục của bố mẹ đã định hình nên tính cách và ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của các bé.

Những câu chuyện tiền bạc này hay được đưa ra trong bữa ăn hay buổi họp mặt gia đình và mang nặng tính chất vấn sẽ làm cho trẻ hình thành thói quen tính toán và hay nghĩ đồng tiền là tất cả, trẻ quá coi trọng đồng tiền, trở nên thực dụng hơn.

Ông nội cố tình trêu chọc cháu trai: Hôm nay lại đến nhà ông à, không có cơm ngon đâu, câu trả lời của đứa trẻ khiến huyết áp ông tăng vùn vụt-2


Bên cạnh đó, việc gieo vào đầu đứa trẻ suy nghĩ đợi người thân chết đi để nhận tiền thừa kế vừa bất nhẫn vừa phản giáo dục. Đứa trẻ từ nhỏ đã nghĩ dù thế nào cũng sẽ giàu có thì có bao nhiêu tiền bạc cũng không biết quý trọng, nhiều của cải thì sớm muộn cũng tiêu tán. Do đó, các bậc cha mẹ có tầm nhìn xa chắc chắn sẽ chú ý đến việc nuôi dưỡng tính độc lập và tự chủ của con cái chứ không chỉ để con cái họ chờ đợi để được thừa kế tài sản.

Hãy dạy con biết yêu thương, tự lập chứ không phải dạy con ỷ lại vào những tài sản không phải của mình. Đó mới là con đường tốt nhất cho tương lai của con mình. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ong-noi-co-tinh-treu-choc-chau-trai-hom-nay-lai-den-nha-ong-a-khong-co-com-ngon-dau-cau-tra-loi-cua-dua-tre-khien-huyet-ap-ong-tang-vun-vut-222021174231225290.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.