Sữa - Sam nhà Hằng Túi bé tí đã biết đếm số cực đỉnh, nhưng biết cách "dạy con" đếm số của hot mom thì ai nấy cười "rách mép"

Cả hai bé Sữa - Sam nhà Hằng Túi đều có thể đếm đến 20 khi các bé chưa tròn 2 tuổi.

Hot mom Hằng Túi không chỉ được yêu thích vì xinh đẹp, giàu có, đẻ nhiều mà còn bởi những bí quyết và câu chuyện thú vị xoay quanh cách nuôi dạy con cái. 

Các con của Hằng Túi đều rất thông minh, đặc biệt là Sữa - Sam khi các bé đang ở độ tuổi bộc lộ tính cách rõ ràng nhất. Trong khi Sữa khá điềm đạm, ra dáng anh cả, học tiếng Anh cực siêu thì Sam lại khá đanh đá, nói chuyện như "bà cụ non", cái gì cũng biết. Đặc biệt, cả hai nhóc tỳ này đều biết đếm số từ rất sớm. Sữa - Sam có thể đếm đúng thứ tự từ 1 đến 20 khi các bé chưa tròn 2 tuổi. 

Thường thì trẻ 2 tuổi mới có thể đếm được đến 10 và thỉnh thoảng bỏ qua khi đếm như: 1,2, 4,5... Chính vì thế, Sữa - Sam được rất nhiều mẹ ngưỡng mộ. Đồng thời mọi người cũng tò mò không biết hot mom Hằng Túi đã dạy con tập đếm như thế nào? 

Sữa - Sam nhà Hằng Túi bé tí đã biết đếm số cực đỉnh, nhưng biết cách dạy con đếm số của hot mom thì ai nấy cười rách mép-1Sữa - Sam nhà Hằng Túi bé tí đã biết đếm số cực đỉnh, nhưng biết cách dạy con đếm số của hot mom thì ai nấy cười rách mép-2

Hai bé Sữa - Sam nhà Hằng Túi biết đếm đến 20 khi chưa đầy 2 tuổi. 

Không để mọi người thắc mắc nhiều, mới đây hot mom 5 con đã chia sẻ bí quyết dạy con tập đếm của mình như sau: "Các bác cứ thắc mắc sao Sữa - Sam đếm giỏi thế, chưa được 2 tuổi mà đếm đến 20 luôn rồi.

Mẹ cháu xin bật mí, mẹ cháu là "thần đồng toán học" trong làng "đồng nát". Ngày nào các cháu cũng được nghe mẹ đếm và cộng sổ". Kèm theo đó, Hằng Túi còn chia sẻ thêm những bức hình Sữa - Sam đang đếm hàng cùng mẹ.

Sữa - Sam nhà Hằng Túi bé tí đã biết đếm số cực đỉnh, nhưng biết cách dạy con đếm số của hot mom thì ai nấy cười rách mép-3Sữa - Sam nhà Hằng Túi bé tí đã biết đếm số cực đỉnh, nhưng biết cách dạy con đếm số của hot mom thì ai nấy cười rách mép-4

Hóa ra là do hàng ngay hai bé đều nghe mẹ đếm hàng,cộng sổ.

Hóa ra, nhờ mỗi ngày đều được nghe mẹ đếm hàng hóa, tiền hàng mà Sữa - Sam cũng có năng khiếu đếm số luôn. Chia sẻ của Hằng Túi đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ, không biết là cô nói đùa hay nói thật nhưng ai nấy đều được trận cười "rách mép" vì câu chuyện ngộ nghĩnh này. Không chỉ vậy, mọi người còn khen nhìn Sữa có khả năng sẽ làm kiến trúc sư giống bố còn Sam thì rất hợp buôn bán giống mẹ, không hổ danh "con nhà nòi".

Khi nào nên dạy con tập đếm số?

Theo khoa học, độ tuổi phù hợp để tập đếm số là lúc các bé bắt đầu chập chững biết đi, tập nói. Đây được xem là "giai đoạn vàng" bởi trong giai đoạn này bé sẽ tiếp thu mọi thứ rất nhanh và nhớ lâu. Nếu được tiếp xúc với những con số sớm, trí não của bé sẽ hoạt động nhanh nhạy, linh hoạt hơn rất nhiều. 

Làm thế nào để dạy con đếm số hiệu quả?

Trước tiên bố mẹ cần giúp con đọc, nhớ đúng số và nhớ đúng ký hiệu số. Sau đó, mỗi ngày bố mẹ có thể dạy con đếm số bằng những cách đơn giản mà hiệu quả như: 

- Dạy con đếm các bộ phận trên cơ thể người: Hãy cùng con đếm chúng ta có 1 cái mũi, 2 con mắt, 1 cái miệng, đếm các ngón chân, ngón tay... Những bộ phận cơ thể gần gũi với bé cũng giúp bé dễ tiếp thu hơn. 

Sữa - Sam nhà Hằng Túi bé tí đã biết đếm số cực đỉnh, nhưng biết cách dạy con đếm số của hot mom thì ai nấy cười rách mép-5

- Dạy con đếm mọi lúc, mọi nơi: Tương tự như việc đếm bộ phận trên cơ thể, mẹ hãy cùng con đếm mọi thứ trong nhà hoặc đặt câu hỏi về con số cho bé: "Nhà mình có mấy chiếc tivi?", "Trên bàn có mấy chiếc bát, mấy chiếc đũa"... Mỗi khi ra đường, bố mẹ cũng hãy hỏi con những câu như vậy về món đồ mà bé thấy hay đếm cùng con nếu như bé đếm chưa tốt. Việc này sẽ tạo thói quen thích tập đếm cho bé. 

- Dạy con nhận biết những con số, tập tô vẽ số: Bố mẹ có thể mua bộ chữ số bằng gỗ về để bé học cách nhận biết những con số, đâu là số 1, đâu là số 2 thay vì "đếm vẹt": 1, 2, 3, 4, 5, 6... Hoặc mua sách tập tô số để bé làm quen với những chữ số. 

Ngoài ra khi gặp những con số ở bất kỳ đâu như số nhà, biển quảng cáo, tờ lịch... bố mẹ hãy cùng con đọc to chữ số trên đó. Cách này giúp bé phát hiện số nhanh hơn và hình thành thói quen tìm số ở xung quanh mình.

- Cho con nghe những bài hát về chữ số: Những bài hát về số đếm như: "Tập đếm", "Năm ngón tay ngoan", bài đồng dao "Mười ngón tay"... Giai điệu vui tươi của những bài hát này sẽ khiến bé thích thú hơn với những con số. Bố mẹ có thể giơ tay để minh họa con số theo lời hát giúp bé dễ hiểu hơn. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sua-sam-nha-hang-tui-be-ti-da-biet-dem-so-cuc-dinh-nhung-biet-cach-day-con-dem-so-cua-hot-mom-thi-ai-nay-cuoi-rach-mep-162200911130006640.htm

Cách dạy con

Hằng Túi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.