Thu Quỳnh và con trai tự nguyện cách ly ở nhà, thêm hành động này khiến ai cũng tấm tắc khen

Diễn viên Thu Quỳnh và con trai đang tự cách ly ở nhà đồng thời có khai báo y tế đầy đủ sau khi tiếp xúc với người từ Đà Nẵng về. Với vai trò làm mẹ, cô là tấm gương sáng cho con noi theo.

Kể từ khi bệnh nhân số 416 được tính là ca lây nhiễm trong cộng đồng, tính đến 6h00 ngày 31/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 93 ca nhiễm trong cộng đồng. Trong đó, Đà Nẵng được coi là "điểm nóng" khi số ca mắc Covid-19 liên tục tăng trong những ngày gần đây. Sau khi ghi nhận ca nhiễm dương tính với Covid 19 đầu tiên Hà Nội cũng đã nhanh chóng bật chế độ phòng tránh ở mức cao.

Dịp hè vừa qua, nhiều nghệ sỹ Việt đi du lịch, công tác Đà Nẵng về hoặc có tiếp xúc với người đi Đà Nẵng về đã tự nguyện cách ly và có khai báo y tế đầy đủ. Câu chuyện của diễn viên Thu Quỳnh được cô chia sẻ gần đây trên trang cá nhân đang nhận được nhiều quan tâm của bạn bè và công chúng.

Thu Quỳnh và con trai tự nguyện cách ly ở nhà, thêm hành động này khiến ai cũng tấm tắc khen-1Hình ảnh mới nhất bên con trai được Thu Quỳnh đăng tải. Hai mẹ con đang tự cách ly ở nhà sau khi có tiếp xúc với người từ Đà Nẵng về.

Theo như chia sẻ của Thu Quỳnh, dù không đi Đà Nẵng mà chỉ tiếp xúc với người đi Đà Nẵng về nhưng hai mẹ con cô đang tự cách ly ở nhà và có khai báo y tế đầy đủ. Cô cho biết: "Cậu bé này được nhà trường động viên nghỉ ở nhà đủ 14 ngày để đảm bảo an toàn và yên tâm cho nhà trường, phụ huynh học sinh và các bạn bé.

Mặc dù chẳng đi đâu nhưng nhà tớ tiếp xúc với 7 người từ Đà Nẵng ra kể từ 13/7 - 23/7. Cả gia đình đã khai báo y tế tại phường nơi cư trú, những người từ Đà Nẵng về đã được test nhanh và cho kết quả Âm tính với SAR-Cov2. Mọi người sức khoẻ bình thường, vui vẻ.

Còn mẹ con mình muốn test mà chưa tới lượt ạ. Dù y tế phường không yêu cầu nhà mình cách ly nhưng cả nhà vẫn quyết định ấp nhau đủ 14 ngày cho tình cảm dâng cao".

Không chỉ gia đình nhỏ của Thu Quỳnh tự cách ly và có khai báo y tế đầy đủ mà cô còn động viên được những người lớn tuổi hơn trong đại gia đình - những người ít xem tin tức và chưa nhận thức được nhiều về dịch bệnh đi khai báo y tế. Hành động có ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng này của Thu Quỳnh được nhiều người khen ngợi, cô chính là tấm gương cho con cái noi theo.

Thu Quỳnh bộc bạch: "Nói đến chuyện khai báo y tế theo yêu cầu của Chính Phủ và Bộ Y Tế thì với đại gia đình mình quả là không đơn giản. Đặc biệt là với những người trung niên trở lên, ít xem tin tức và nhận thức không nhiều thì thật sự khó, rất khó. Mình và bố đã phải giải thích cặn kẽ cho từng người ,về từng nguyên nhân và hậu quả. Có lúc thì bị ăn mắng, lúc nhận được sự giận dỗi, tự ái của các cụ nhưng không sao. Dù tự nguyện hay miễn cưỡng thì bố và mình cũng đã động viên được mọi người  khai báo y tế đầy đủ. Phù. Nhẹ người.

Mình chỉ muốn nói rằng, khai báo y tế hay test Covid không phải là điều gì quá kinh khủng. Khai báo kịp thời và trung thực chúng ta không mất gì mà còn được ý thức và trách nhiệm.

Nếu âm tính chúng ta được yên tâm. Còn nếu dương tính thì chúng ta được chữa trị sớm và không làm lây lan thêm dịch bệnh cho những người xung quanh.

Vì an toàn của chính mình,gia đình và toàn xã hội. Hãy cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh".

Thu Quỳnh và con trai tự nguyện cách ly ở nhà, thêm hành động này khiến ai cũng tấm tắc khen-2Giữa lúc mọi người đang chung tay đẩy lùi Covid thì hành động của Thu Quỳnh là một hành động đẹp. Cô và bé Be nhận được nhiều lời chúc bình an của bạn bè và người hâm mộ.

 

Tâm An - Theo Vietnamnet.vn


Thu Quỳnh

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.