Trong giai đoạn quan trọng để trẻ phát triển chiều cao mà mẹ trì hoãn 4 điều này thì đừng hỏi vì sao con không cao được như "con nhà người ta"

Nếu không muốn ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng và phát triển của bé, tốt nhất trong giai đoạn 0-3 tuổi, mẹ không nên trì hoãn 4 việc dưới đây

Làm thế nào để tăng chiều cao cho con là một trong số những vấn đề quan trọng hàng đầu của các bậc phụ huynh, nhất là khi bố mẹ có chiều cao hạn chế. Theo nghiên cứu, chiều cao của trẻ trong năm đầu tiên có thể tăng từ 25 cm, hai năm tiếp theo có thể cao thêm trung bình 10cm. Vì thế có thể nói giai đoạn từ 0-3 tuổi chính là giai đoạn phát triển chiều cao đỉnh điểm của trẻ. Nếu không muốn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao của bé, tốt nhất trong giai đoạn này, mẹ không nên trì hoãn 4 việc dưới đây:

Trong giai đoạn quan trọng để trẻ phát triển chiều cao mà mẹ trì hoãn 4 điều này thì đừng hỏi vì sao con không cao được như con nhà người ta-1

1. Cai sữa đêm càng sớm càng tốt

Việc cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng đầy đủ là điều cần thiết giúp trẻ phát triển chiều cao. Tuy nhiên, hormone tăng trưởng chỉ được sản xuất ra nhiều nhất trong khi trẻ ngủ sâu vào ban đêm. Nếu mẹ duy trì thói quen cho trẻ bú sữa đêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Khi ngủ không sâu giấc thì việc tiết hormone tăng trưởng bị hạn chế từ đó ảnh hưởng đến chiều cao và sự phát triển của trẻ. Vì vậy, khi trẻ lớn lên, dung tích dạ dày có sức chứa nhiều hơn thì tốt nhất mẹ nên tập cai sữa đêm cho con càng sớm càng tốt. Có như vậy, giấc ngủ của trẻ mới không bị gián đoạn và việc tiết hormone tăng trưởng sẽ thuận lợi hơn.

Trong giai đoạn quan trọng để trẻ phát triển chiều cao mà mẹ trì hoãn 4 điều này thì đừng hỏi vì sao con không cao được như con nhà người ta-2

2. Bổ sung thức ăn dặm hợp lý

Dinh dưỡng chiếm 32% sự tăng trưởng chiều cao của con người. Vì vậy, bố mẹ cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, nhất là các chất như canxi, phốt pho, magiê, vitamin D3, vitamin K….

Khi bé đến một độ tuổi nhất định, thường là sau 6 tháng tuổi, bé cần được bổ sung thêm thức ăn dặm để đáp ứng nhu cầu phát triển của bản thân. Nếu mẹ thấy lượng thức ăn của bé tăng lên đáng kể trong thời gian này thì phải bổ sung thức ăn dặm cho bé kịp thời, sao cho đáp ứng đủ nhu cầu của bé về dinh dưỡng.

Trong giai đoạn quan trọng để trẻ phát triển chiều cao mà mẹ trì hoãn 4 điều này thì đừng hỏi vì sao con không cao được như con nhà người ta-3

3. Chọn quần áo vừa vặn

Trong giai đoạn 3 năm đầu đời, trẻ phát triển chiều cao khá nhanh, lúc này quần áo sẽ nhanh chóng bị nhỏ, ngắn lại. Vì thế, nhiều bậc cha mẹ thường lựa mua cho bé những bộ quần áo lớn hơn so với size thực để bé mặc được lâu hơn. Thực tế, cách làm này khá sai lầm, vì việc mặc quần áo rộng sẽ khiến bé bị vướng víu dẫn tới ngã và bị thương khi di chuyển. Ngược lại, một số cha mẹ lại cho bé mặc những bộ quần áo quá chật hoặc ngắn, điều này cũng gây ra khó chịu và ảng hưởng đến khả năng vận động cho trẻ, thậm chí còn ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất. Vì vậy, bố mẹ nên chọn cho bé những bộ quần áo phù hợp với bé, không nên chọn bộ quá nhỏ hoặc quá rộng.
 
4. Cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời

Ngoài dinh dưỡng, luyện tập thể dục chiếm 20% sự tăng trưởng chiều cao của con người. Vì vậy, khi trẻ lớn hơn, bố mẹ nên đưa bé ra ngoài tham gia các hoạt động nhiều hơn để bé tập bò, tập đi,... Việc vận động không chỉ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn mà còn rất tốt cho sự phát triển chiều cao.

Trong giai đoạn quan trọng để trẻ phát triển chiều cao mà mẹ trì hoãn 4 điều này thì đừng hỏi vì sao con không cao được như con nhà người ta-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


 


Nuôi con

Ăn Dặm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.