Trước khi đi ngủ 1 tiếng cha mẹ tuyệt đối không được làm 3 điều này với trẻ

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ, một trong số đó là thời gian trước khi đi ngủ.

Đối với trẻ em, giờ trước khi đi ngủ liên quan nhiều hơn đến sức khỏe và sự tăng trưởng. Vì vậy, cha mẹ tuyệt đối tránh làm 3 điều này với con trước giờ đi ngủ để con được phát triển khỏe mạnh:

1. Không cho trẻ ăn quá nhiều

Trẻ không được ăn quá no trước khi ngủ, ăn quá no có thể gây tích tụ thức ăn. Ngoài ra, theo nghiên cứu dinh dưỡng hiện đại cho thấy: Sau khi cơ thể con người ăn uống quá mức, chất được gọi là “yếu tố tăng trưởng nguyên bào sợi” trong não sẽ tăng lên đáng kể. Những chất nhỏ này dễ dẫn đến xơ cứng động mạch não, giảm cung cấp máu và gây lão hóa não sớm, tinh thần sa sút. Vì vậy, việc trẻ ăn quá nhiều không phải là điều tốt

2. Đánh và mắng trẻ

Bạn sẽ cảm giác như thế nào khi chìm vào giấc ngủ với sự than phiền và lo lắng trước khi đi ngủ?

Một khi bạn đánh mắng trẻ trước khi đi ngủ thì tác hại đối với chúng là rất lớn. Nếu trẻ có những cảm xúc tiêu cực trước khi đi ngủ sẽ khó ngủ yên giấc, thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể.

Do đó, trước khi trẻ đi ngủ, hãy nhớ kiềm chế bản thân và đừng để trẻ rơi vào giấc ngủ với nước mắt.

Trước khi đi ngủ 1 tiếng cha mẹ tuyệt đối không được làm 3 điều này với trẻ-1

3. Xem điện thoại trước khi đi ngủ

Một số trẻ thích xem điện thoại trước khi đi ngủ, như một cách thư giãn, đây là một thói quen rất xấu.

Trước hết, ánh sáng trước khi đi ngủ sẽ mờ, chơi với các thiết bị điện tử trong ánh sáng này sẽ ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

Thứ hai, các trò chơi trong điện thoại có thể khiến trẻ cảm thấy cạnh tranh và phấn khích, không có lợi cho việc ngủ của trẻ.

Một giờ trước khi con bạn đi ngủ, hãy sử dụng sách và sự tương tác thoải mái giữa cha mẹ với con thay vì các thiết bị điện tử để đồng hành cùng con bạn.

Trước khi đi ngủ 1 tiếng cha mẹ tuyệt đối không được làm 3 điều này với trẻ-2

Cha mẹ làm 3 điều này trước khi đi ngủ, trẻ sẽ ngủ ngon giấc và ngoan hơn

1. Trò chuyện với con

Có 3 khoảng thời gian hiệu quả nhất để đồng hành giữa cha mẹ và con cái trong một ngày, một trong số đó là trước khi đi ngủ vào buổi tối. Đây là khoảng thời gian vàng cho sự tương tác giữa cha mẹ và con cái.

Trò chuyện với con bạn trước khi đi ngủ không chỉ có thể trau dồi kỹ năng ngôn ngữ của con bạn mà còn nâng cao khả năng giao tiếp của trẻ với những người xung quanh.

Trước khi đi ngủ 1 tiếng cha mẹ tuyệt đối không được làm 3 điều này với trẻ-3

Thực tế, không có một chủ đề cụ thể nào khi trò chuyện với trẻ, một câu hỏi nhẹ nhàng, một lời khen sâu sắc và một lời động viên nồng nhiệt đều có thể mang bạn đến gần con.

Nhận thức của trẻ đến từ hai nơi, một là trong sách vở và hai là từ miệng của cha mẹ.

Vì vậy, trò chuyện với trẻ thực chất là một quá trình học hỏi của trẻ mà cha mẹ không được bỏ qua.

2. Đọc truyện, sách cùng con

Giờ trước khi đi ngủ là lúc tâm hồn bình yên và thư thái nhất, bình tĩnh trong khi đọc truyện, sách cũng có ích cho giấc ngủ và có thể giúp trẻ ngủ sâu giấc hơn.

Giấc ngủ lành mạnh là yếu tố cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Một giờ trước khi đi ngủ không chỉ để chuẩn bị cho giấc ngủ ngon mà nó liên quan đến sức khỏe, trí tuệ và sự phát triển của trẻ.

Hy vọng mọi đứa trẻ đều có thể chìm vào giấc ngủ với hơi ấm và tình yêu thương và lớn lên khỏe mạnh!

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet


chăm sóc trẻ

giấc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.