Nằm trong chương trìnhhợp tác giáo dục quốc tế, “Viện nghiên cứu phát triển thần đồng” đã mời một giáosư từ trường đại học danh tiếng nhất nhì thế giới đến tham quan, chia sẻ kinhnghiệm.
Để chứng tỏ nền “công nghiệp sảnxuất thần đồng” của nước ta cũng tiên tiến không kém, thậm chí là vượt trội, ôngviện trưởng lập một kế hoạch “mở mắt” cho vị khách mời.
Đến phòng kia, thấy một đứa béchừng năm - sáu tuổi đang say sưa dạo piano, từ các tác phẩm của Beethoven,Mozart đến nhiều tác phẩm cổ điển nổi tiếng khác, vị giáo sư ngạc nhiên thốtlên: “Làm cách nào đứa bé ấy làm được thế?”
Ông viện trưởng tự hào nói:
- Có gì đáng ngạc nhiên đâu! Ngaytừ trong bụng mẹ, em này đã được cho nghe các bản nhạc nổi tiếng. Để con trởthành thần đồng âm nhạc, gia đình đã cho em học piano từ lúc hai tuổi, một tuầnbảy ngày và một ngày 16 giờ.
Vị giáo sư tỏ ý muốn giao lưu vớithần đồng, ông viện trưởng ngăn lại:
-Không được! Lúc đang “phiêu” nhưthế, ai làm ngắt quãng là em giãy ra bất tỉnh ngay.
Tiếp tục đến một phòng khác, giáosư nọ thấy một đứa bé sáu tuổi đang hì hục giải các bài toán cao cấp của sinhviên đại học, thỉnh thoảng hét to: “Euréka! Tìm ra rồi!”. Dù đã chuẩn bị tinhthần, vị khách vẫn thảng thốt: “Làm cách nào đứa bé ấy làm được thế?”.
Lần này, ông viện trưởng thủngthỉnh:
- Cũng không có gì lạ! Đó là nhờcha mẹ em vun đắp tài năng từ bốn tháng tuổi. Năm tuổi em đã học xong chươngtrình toán phổ thông. Đến nay đã gần hoàn thành bậc đại học. Em có thể giải toánliên tục 20 giờ một ngày, không ăn uống!
Vị giáo sư không khỏi toát mồ hôihột.
Ông viện trưởng tiếp tục đưa đoàntham quan đi khắp các phòng: từ “thần đồng vi tính” đến “thần đồng ngoại ngữ”,“thần đồng bóng đá”… Đến phòng nào cũng đều nhìn thấy những đứa bé thần đồng vớinhững biểu hiện rất ư… “thần đồng”. Đúng lúc thần kinh căng thẳng cực độ, vịgiáo sư nhìn thấy một đứa bé đang ngồi khóc. “Cuối cùng cũng có một đứa trẻ biểuhiện bình thường”, ông này vui mừng nghĩ.
Bất chợt, đứa bé quay lại nhìnông đầy căm thù, tay lăm lăm con dao nhọn, miệng lẩm bẩm: “Chính ngươi đã giếtcha ta! Chính ngươi đã giết cha ta!”, và từ từ tiến lại gần giáo sư.
Hoảng hồn, giáo sư kêu cứu thấtthanh. Lúc này, ông viện trưởng mới chạy đến trấn an:
- Đừng sợ! Đó là “thần đồng điệnảnh”! Em đang tập một vai diễn trong bộ phim bạo lực học đường.
Vẫn chưa hoàn hồn, vị giáo sư lắpbắp: “Làm…làm… thế nào… mà…?”.
Không để ông nói hết câu, vị việntrưởng giải thích:
- Từ lúc lọt lòng, em này đã cóvai trong một bộ phim tình cảm. Còn nằm trong nôi em đã đóng một bộ phim truyềnhình 100 tập. Lên ba tuổi tham gia một bộ phim hành động võ thuật. Tính đến nay,em đã có vai trong khoảng 500 bộ phim lớn nhỏ. Chắc chắn Oscar năm nay sẽ…
Ông viện trưởng chưa nói xong, vịgiáo sư đã lăn đùng ra, bất tỉnh nhân sự.
Khi tỉnh lại, vị giáo sư thềuthào: “Một công nghệ đào tạo thần đồng siêu việt. Xin ngả mũ!”.
Ông viện trưởng như mở cờ trongbụng. Tuy nhiên, để tỏ ra cầu thị, ông hỏi:
- Thế theo ông còn điều gì mà cácem ở đây thiếu hoặc chưa có không? Ông cứ thẳng thắn chia sẻ để chúng tôi rútkinh nghiệm.
Không suy nghĩ, vị giáo sư nóiluôn:
- Có! Có! Thiếu sự phát triển cânbằng và thiếu… bình thường!
Theo Phụ nữ online