Bức ảnh con gái chụp mẹ là bác sĩ sản khoa bị ngất nằm truyền nước dưới đất sau ca mổ khiến dân mạng cay mắt

Bệnh nhân nằm trên giường, nữ bác sĩ kiệt sức nằm dưới đất. Sự cống hiến cao cả của những thiên thần áo trắng xứng đáng được tôn vinh trong ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Bệnh nhân nằm trên giường, nữ bác sĩ kiệt sức nằm dưới đất. Sự cống hiến cao cả của những thiên thần áo trắng xứng đáng được tôn vinh trong ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đây là ảnh chụp mẹ bị ngất phải truyền sức sau khi cứu mổ cho bệnh nhân. Mẹ là bác sĩ khoa sản, mẹ thường bảo em nghề bác sĩ là nghề rất cực. Em cũng thấy thế thật khi mà ngày của mẹ chẳng bao giờ là đong đủ cho riêng mình. Máy của mẹ bao giờ cũng bận những cuộc gọi từ cơ quan, mà cứ gọi khi nào là phải qua phòng mổ khi ấy các bác ạ, không ít lúc mới múc bát cơm xong lại phải bỏ dở, chợp mắt được tí đêm hôm 12h lại lọ mọ sang viện làm ca cấp cứu.

Bức ảnh con gái chụp mẹ là bác sĩ sản khoa bị ngất nằm truyền nước dưới đất sau ca mổ khiến dân mạng cay mắt-1
(Ảnh: Phan Lộc)

Cứ thế đêm trắng của mẹ không ít, chuyện đứng mổ cấp cứu liên tục suốt 5 - 7 giờ liền mà không được nghỉ là chuyện bình thường. Có cho tiền thì em cũng không làm được như vậy, thực sự. Thế nhưng, người ngoài nhìn vào mấy ai biết được những đêm mất ngủ ấy? Khi tỉ lệ của bác sĩ đối với bệnh nhân là 1/1000 thì người bệnh đến với ngành y lại luôn phải mong muốn con số 100/100, trong khi cơ thể con người là một thứ phức tạp mà biến chứng với rủi ro khác thường là điều khó tránh được trong hàng nghìn ca bệnh như thế?

Tóm lại, nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, em xin chúc mừng và cảm ơn mẹ, cảm ơn tất cả những người làm công việc cứu chữa người".

Bức ảnh và lời tâm sự đầy xúc động ở trên được một cô nữ sinh gửi tặng đến mẹ mình nhân ngày tôn vinh những người làm ngành Y. Bởi ý nghĩa nhân văn cao cả nên bức ảnh đã chạm đến tận cùng xúc cảm, và chẳng có gì khó hiểu khi câu chuyện trên nhận về hơn 20.000 lượt like share chỉ trong thời gian ngắn, kèm theo đó là vô số lời cảm ơn mà cộng đồng mạng dành tặng cho nữ bác sĩ kiên cường.

"Mẹ bạn thật tuyệt vời, đúng là một thiên thần đáng ngưỡng mộ".

"Biết là có người này người kia, không phải bác sĩ nào cũng tận tâm tận lực như vậy, nhưng làm bác sĩ thực sự có quá nhiều áp lực".

"Cảm ơn những vị bác sĩ, y tá như mẹ bạn ấy đã luôn hi sinh bản thân mình để cứu người khác".

Trò chuyện với Phan Lộc - nữ sinh 18 tuổi chủ nhân bức ảnh cảm động trên, cô bé chia sẻ về mẹ mình rằng: "Mẹ em đang công tác ở 1 bệnh viện tuyến huyện thuộc tỉnh Nghệ An. Mẹ em công tác trong ngành y chắc cũng gần 25-30 năm rồi. Bức ảnh trên thực ra là do đồng nghiệp của mẹ chụp lại cách đây cũng một thời gian rồi, em thấy trong điện thoại của mẹ nên cũng lo lắng hỏi han nhưng mẹ ổn rồi, em cũng quen rồi".

Bức ảnh con gái chụp mẹ là bác sĩ sản khoa bị ngất nằm truyền nước dưới đất sau ca mổ khiến dân mạng cay mắt-2
Chân dung mẹ Phan Lộc - nữ bác sĩ đáng kính được cộng đồng mạng yêu mến nhất hôm nay.

Hiện tại Lộc đang học chuyên Anh, và cô muốn theo đuổi lĩnh vực kinh tế chứ không nối nghiệp mẹ. Bố Lộc cũng là kỹ sư, chỉ có anh trai cô nàng là học dược với ước mơ giúp đỡ mọi người như mẹ Lộc.


"Em kính trọng mẹ nhất ở sự lạc quan trong cuộc sống, dù công việc áp lực nhưng hiếm khi mẹ em đem sự mệt mỏi về nhà".

Bức ảnh con gái chụp mẹ là bác sĩ sản khoa bị ngất nằm truyền nước dưới đất sau ca mổ khiến dân mạng cay mắt-3
Lộc luôn tự hào về mẹ, tự nhận mẹ trẻ xinh hiền dịu nhất nhà.

Hình ảnh của mẹ Phan Lộc vẫn đang được cư dân mạng truyền tay nhau như sự thể hiện lòng biết ơn với nữ bác sĩ yêu nghề. Có những người thầy thuốc tận tâm như thế, sẵn sàng vì tính mạng người khác mà quên đi chính mình, làm việc không ngừng nghỉ, không ăn không ngủ, vì cớ gì mà không biết ơn họ? Quên đi những "con sâu làm rầu nồi canh" khác, nghề Y vẫn luôn cao quý, đáng trân trọng như vậy.


Theo Helino 


Bác sĩ

Cộng đồng mạng

truyền nước


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.