Cám cảnh ly hôn 1 nách 2 con, nhà chồng không chu cấp gì, của hồi môn cũng bán sạch

Cô không ngờ người chồng đã từ chối quyền nuôi con cũng như chu cấp cho hai đứa bé.

Từng yêu thương nồng thắm là thế rồi từng có với nhau 2 mụn con, thế nhưng ngày ra toà làm thủ tục, cô không ngờ người chồng đã từ chối quyền nuôi con cũng như chu cấp cho hai đứa bé.

Khi hôn nhân không còn hạnh phúc, giữa hai người không còn tình yêu dành cho nhau nữa, ly hôn được xem như một cách giải thoát cho cả hai. Tuy nhiên, với nhiều người, đó là cơ hội một cánh cửa này đóng lại để một cánh cửa khác mở ra thì với không ít người, họ lại tìm cách làm khổ nhau dù đã tới bước ly hôn.

Người vợ trong câu chuyện dưới đây đã chia sẻ những dòng tâm sự về cuộc đời ngang trái của mình. Khi hạnh phúc gia đình không còn, cô và chồng đã quyết định ly hôn.

Từng yêu thương nồng thắm là thế rồi từng có với nhau 2 mụn con, thế nhưng ngày ra toà làm thủ tục, cô không ngờ người chồng đã từ chối quyền nuôi con cũng như chu cấp cho hai đứa bé.

Một mình một nách hai con, cô những mong chút của hồi môn trước đây cha mẹ cho sẽ giúp ba mẹ con phần nào trang trải được cuộc sống. Song chút tài sản riêng đó, nhà chồng cô cũng đã bán sạch từ lúc nào.

Những dòng tâm sự về cám cảnh của người phụ nữ với gia đình chồng vô trách nhiệm sau ly hôn. 

“Các mẹ cho mình xin ý kiến ạ.

Mình đã lấy quyết định ly hôn. Hôm nay mình lên nhà chồng để xin lại đồ và ít tài sản là vàng cưới mà bố mẹ đẻ cho. Khi nói đến chuyện vàng cưới, chồng bảo là hết rồi không có nữa (khi cưới mình cũng dại lại mang vàng đi gửi mẹ chồng cất).

Mình hỏi lại là sao, hắn nói là bán hết rồi. Mình hỏi tiếp “tại sao lại bán?”, hắn bảo vì vợ nằm viện sinh đẻ mẹ không có tiền nên phải bán vàng để trả viện phí. Mình cũng ức lắm. Mình hỏi thế bán hết 6 chỉ vàng luôn à, hắn bảo còn đâu mà 6 chỉ, còn 4 chỉ thôi.

 Mình nghe đến đây là máu lên não rồi, bình tĩnh im lặng một hồi nói luôn tại sao vàng là tài sản của vợ chồng mà mẹ anh bán không nói gì với tôi. Con là con chung mà tại sao cha nó không có trách nhiệm gì cả, lại lấy vàng đi bán.

Nói thật là chồng mình nhu nhược lắm, mẹ chồng sai gì làm vậy. Mình sinh đôi mà khi ra tòa anh ta nói thẳng với tòa từ chối chu cấp nuôi con luôn.

Mỗi lần hỏi đến vàng cưới là anh ta nói mình đưa về ngoại cất mà thực tế vàng bà đang cầm, lần này lại bảo bán vàng để trả viện phí. Nói đến đó mình về.

Xin ý kiến các mẹ là mình phải làm sao đây? Nên đòi bằng được hay thôi?”.

"Mình sinh đôi mà khi ra tòa anh ta nói thẳng với tòa từ chối chu cấp nuôi con luôn". (Ảnh minh hoạ) 

 

Từ trước tới nay, của hồi môn luôn được xem là chút tài sản cha mẹ cho riêng con gái khi đi lấy chồng. Thế nhưng người vợ trong câu chuyện trên tới khi ly hôn phải một mình nuôi 2 con nhỏ, không được chu cấp, chút của hồi môn của cha mẹ cũng bị gia đình nhà chồng bán sạch.

Thậm chí, gã chồng vô trách nhiệm trên còn năm lần bảy lượt nói dối về số vàng đó. Vì nghe lời mẹ nên đến khi ra toà, chút trách nhiệm với con, anh ta cũng phủi tay không nhận. Cám cảnh của người vợ này đã khiến ai nấy không khỏi xót xa và bức xúc thay.

Ai nấy không khỏi bức xúc trước cách hành xử của nhà chồng trong câu chuyện. 

"Sao lại có người chồng và nhà chồng như thế vậy trời? Con mình mà không có trách nhiệm, chu cấp cũng không muốn là sao? Đến của hồi môn của con dâu mà cũng mang ra bán sạch thì không hiểu là suy nghĩ gì rồi", chị Hoà Tăng (Hà Nội) bức xúc bình luận.

Đa phần các bình luận đều cho rằng, dù sao quyết định ly hôn khỏi người chồng và gia đình chồng vô trách nhiệm như vậy, xem như người vợ cũng đã đúng đắn.

"Đến con là ruột thịt của mình mà còn muốn rũ sạch trách nhiệm, thử hỏi làm sao đối tốt với vợ được. Dù sao cũng chúc mừng bạn đã sáng suốt bước ra khỏi gia đình chồng đó. 6 chỉ vàng, xem như biếu không bạn ạ", một thành viên khác bày tỏ.

Các chị em đều khuyên người vợ hãy coi như số của hồi môn đó biếu nhà chồng để giải thoát cuộc đời mình khỏi gia đình vô trách nhiệm đó. 

Thế mới thấy, dù sao hết tình vẫn còn nghĩa. Vợ chồng không còn hạnh phúc thì giải thoát cho nhau, tuy nhiên người làm cha làm mẹ hãy nghĩ đến trách nhiệm của mình với con cái. Bởi hãy nhớ một điều, con trẻ không có lỗi, đừng để chúng phải chịu những tổn thương do sai lầm của cha mẹ mang lại. 

Theo Khám phá


của hồi môn

nhà chồng

Ly hôn


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.