Đầu năm MXH Việt đã tranh cãi vì "món ăn tươm tất nhất" của cô nàng cực vụng, hễ vào bếp là đứt tay

"Rau bí không biết tước, hành không biết thái. Lần nào nấu ăn cũng bị thương hết. Không bỏng tay bỏng chân thì là đứt tay.

Nấu ăn - "kỹ năng" được nhiều người mặc định là thuộc về những ai mang giới tính nữ. Tuy nhiên, trong cộng đồng "500 chị em", không phải ai sinh cũng có khiếu trong lĩnh vực bếp núc này. Có người không thích nấu, có người học mãi không biết nấu và cũng có người vụng về đến mức đụng đâu hư đó, lắm lúc còn tự làm hại chính mình. Và nhân vật chính trong câu chuyện đầu năm vừa hài hước, vừa bi kịch dưới đây thuộc trường hợp thứ 3.

Cụ thể, có một anh bạn đăng đàn than thở về cô người yêu "vụng thối vụng nát" của mình, cùng với bức hình món ăn đã được chú thích là "trông tươm tất nhất" được chính cô ấy đích thân làm ra.

Đầu năm MXH Việt đã tranh cãi vì món ăn tươm tất nhất của cô nàng cực vụng, hễ vào bếp là đứt tay-1

"Các bạn nghĩ sao về con gái không biết nấu ăn. Thật sự mình nản quá rồi. Đây là 1 món trông dễ nhìn nhất mà em người yêu mình nấu đấy. Không biết nấu ăn mà nói thẳng là nấu dở dã man. Rau bí không biết tước, hành không biết thái. Lần nào nấu ăn cũng bị thương hết. Không bỏng tay bỏng chân thì là đứt tay. Đứt tay trái thì bình thường đằng này cả tay phải cầm dao mà cũng bị đứt được.

Ngày trước mỗi lần em ý đứt tay là mình lại xót dán băng keo các thứ ngay. Nhưng giờ như một thói quen hay sao ý. Ngày nào cũng đứt tay. Cứ để em ý nấu là mình cầm sẵn băng keo, mắng mỏ mấy câu là dỗi, là giận là nói "anh không thương em". Mình nản quá. Bữa nào cũng dỗi như này mình hết cách để dỗ dành rồi. Mình biết là em ý có ý tốt muốn nấu cho người yêu ăn nhưng vụng về như này sửa làm sao được đây. Các bạn bảo mình phải làm gì đây?".

Câu chuyện kèm bức hình trên sau khi đăng đàn được ít lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Bên dưới phần bình luận, đã xảy ra không ít tranh cãi qua lại về vấn đề "con gái nấu ăn" này, khiến cho MXH Việt trở nên khá xôm tụ những ngày đầu năm mới.

Đa phần, mọi người đều chê bai cô gái nhân vật chính vụng về, chả biết nấu nướng lại còn tự làm hại bản thân: "Trần đời mới thấy một nữ nhân kiệt xuất thế này", "chả hiểu, cả mấy món đơn giản nhất cũng không biết à?", "thái hành còn không biết thì chịu", "kiểu này chia tay sớm bớt đau khổ", "mẹ chồng không thích điều này", "đến lạ, giành hết cái vụng của nhân loại à"...

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít người đứng ra bênh vực cho cô nàng nhà ta. Những người thuộc phe này đều cho rằng, trên đời có nhiều kiểu người, có người thích cái này, không thích cái kia, tài năng trong chuyện này, nhưng lại cực vụng trong chuyện khác nên hoàn toàn không trách được. Thay vì thở than thì hãy vào giúp, đằng nào cô ấy cố gắng nấu ăn cũng vì ý tốt kia mà.

"Thì chỉ cho bạn gái làm. Con người ta sinh ra có phải cái gì cũng biết đâu. Cả vụ đứt tay thì nó vụng nó mới đứt, chứ ai đi cắt tay mình bao giờ mà kêu ca. Thương bạn gái thì làm cho ăn đi".

"Đứt tay hàng ngày nhưng vẫn nấu cho anh ăn. Hãy cảm ơn vì có một người thương anh vậy đi. Nhiều đứa con gái bây giờ không chừng cho anh đi ăn tiệm. Không biết nhưng cố gắng thì làm ơn dốc lòng chỉ dạy".

 

Theo Helino


Cộng đồng mạng

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.