Kể xấu người nhà chồng bủn xỉn không chịu chi vài trăm nghìn tiền điện, nàng dâu bị chị em phán một câu “sượng mặt”

Những tưởng kể ra câu chuyện của nhà mình sẽ được cảm thông hoặc nhận về sự hưởng ứng, nàng dâu chẳng ngờ lại chuốc về cái kết đắng cay.

Những tưởng kể ra câu chuyện của nhà mình sẽ được cảm thông hoặc nhận về sự hưởng ứng, nàng dâu chẳng ngờ lại chuốc về cái kết đắng cay.

Câu chuyện nàng dâu về nhà chồng sống chung và phát sinh nhiều vấn đề mâu thuẫn đã là chuyện xưa như Diễm. Có nhà thì bố mẹ chồng soi mói con dâu, lại có nhà con dâu để ý ông bà, họ hàng bên phía nhà chồng.

Và những câu chuyện này dường như chẳng bao giờ có hồi kết, ngày này qua tháng nọ vẫn luôn luôn tiếp diễn.

Mới đây, trên MXH xuất hiện một bài viết khá dài chia sẻ về những bức xúc khó chịu trong cuộc sống làm dâu của người vợ trẻ tên H.H. Nội dung bài viết đăng tải trong nhóm kín dành cho hội chị em như sau:
Kể xấu người nhà chồng bủn xỉn không chịu chi vài trăm nghìn tiền điện, nàng dâu bị chị em phán một câu sượng mặt”-1

Nàng dâu cảm thấy bà và chú chồng quá "chày bửa" khi không tự giác đóng tiền điện.

Theo như lời nàng dâu kể, gia đình này gồm 4 thế hệ chung sống với nhau: bà nội chồng, chú chồng, bố chồng, hai vợ chồng và đứa con nhỏ 2 tuổi.

Về phần bà và chú chồng đã ở riêng, ăn riêng so với hai vợ chồng, tuy nhiên điện nước giữa hai nhà lại dùng chung.

Mọi vấn đề cũng bắt nguồn từ sự chung chạ này, nàng dâu tỏ ra ngán ngẩm khi bà và chú chồng luôn cố tình quên đi khoản đóng tiền điện nước với con cháu.

Bởi theo giao hẹn từ trước, hai nhà sẽ cùng chia nhau ra đóng, phần hai vợ chồng bạn H.H sẽ chủ động nhiều hơn còn bà và chú đóng ít hơn.

Sau khi quá chán nản bởi lần đóng tiền điện nước nào cũng thế, bà và chú chồng bạn H.H lại "chày cối kêu thế nọ thế kia" làm bạn cảm thấy bức xúc, đành phải mang lên MXH kể khổ với mọi người.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo dân tình. Đa số chị em đều khuyên bạn H.H nên chủ động lắp công tơ điện nước riêng, khi ấy nhà ai người ấy đóng, khỏi phải phiền phức cũng khỏi phải mất lòng.
Kể xấu người nhà chồng bủn xỉn không chịu chi vài trăm nghìn tiền điện, nàng dâu bị chị em phán một câu sượng mặt”-2

Dân tình thẳng thắn đáp trả khiến nàng dâu được phen "dơ cả mặt".

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đưa ra lời khuyên tách bạch hẳn chuyện điện nước, lại có một số chị em tỏ ra khá gay gắt khi phản đối suy nghĩ của nàng dâu trẻ H.H.

Những người này cho rằng dù sao đó cũng là bà nội và chú của chồng, là bậc sinh thành già cả, hai vợ chồng sức dài vai rộng đóng cố cho họ vài trăm bạc thì có gì đáng phải kể lể mà còn tỏ ra hậm hực.

Như thế chẳng hóa ra chính bản thân H.H cũng tự vạch áo cho người xem lưng, để mọi người thấy rõ sự chi li, tính toán và có phần hỗn hào quá đà của mình?

Hơn nữa, các chị em cũng khuyên nàng dâu trẻ hãy bớt bớt tính toán chi li với gia đình chồng một chút, bởi "xởi lởi thì trời cho, bo bo thì trời giữ". Hãy nghĩ đơn giản rằng mình đối xử với nhà chồng như thế nào, về sau con dâu mình sẽ đối xử với mình như thế.

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều bình luận phản hồi từ phía dân tình.

Đúng là 700 nghìn nói không to nhưng nói nhỏ cũng chẳng nhỏ, tuy nhiên, nếu biết cách ứng xử sao cho khéo léo thì phía sau tiền bạc vật chất, chúng ta vẫn cần có với nhau tấm chân tình.

Hy vọng thông qua bài viết này, nàng dâu H.H sẽ tự nhìn nhận lại hành động cũng như cách ứng xử của mình sao cho phù hợp, để cuộc sống làm dâu trôi qua nhẹ nhàng, bình yên hơn.

Theo Helino


bủn xỉn

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.