Mang đồ ăn cho con nhỏ vào nhà hàng nổi tiếng bị phụ thu 200k, mẹ bỉm sữa tức giận “bóc phốt” nhân viên lươn lẹo

Nhân viên của nhà hàng nổi tiếng nói mỗi lúc 1 kiểu khiến mẹ bỉm sữa này không biết đường nào mà lần, cuối cùng vẫn bị thu 200k tiền phí.

Nhân viên của nhà hàng nổi tiếng nói mỗi lúc 1 kiểu khiến mẹ bỉm sữa này không biết đường nào mà lần, cuối cùng vẫn bị thu 200k tiền phí.

Việc các nhà hàng không cho mang đồ ăn ngoài vào hoặc mang vào sẽ bị tính phụ thu không còn xa lạ gì. Hầu hết khách hàng đều hiểu và đồng ý với điều đó.

Tuy nhiên, đôi khi sự giải thích không rõ ràng của nhân viên nhà hàng khiến khách không nắm rõ, gây nên sự bực bội, bất bình. 

Mới đây, trong một group cộng đồng lớn, chị  T.N.N.Q đã có chia sẻ trải nghiệm không mấy vui với nhân viên của nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở TP. HCM. Theo đó, chị chia sẻ: "Mình từng là tín đồ của M, từ thời còn tên cũ lận. Vậy mà các bạn nhân viên ở M (L.D - TP. HCM) đã làm cho mình nảy lên tư tưởng không bao giờ quay lại thêm 1 lần nào nữa!"

Mang đồ ăn cho con nhỏ vào nhà hàng nổi tiếng bị phụ thu 200k, mẹ bỉm sữa tức giận bóc phốt” nhân viên lươn lẹo-1

(Ảnh chụp màn hình)

Và chuyện cũng bắt nguồn từ việc tính phụ thu đồ ăn ngoài của nhà hàng M. Theo đó, hôm qua vợ chồng chị Q cùng con trai 4 tuổi có việc ở gần nên tiện đi ăn ở nhà hàng M. Tuy nhiên, cậu bé rất thích gà T chung với kem của quán M nên chị Q đã mua 1 phần gà không xương ở ngoài để mang vào cho con trai ăn.

Chị Q kể: "Thằng nhỏ đang ăn ngon lành thì bạn nhân viên A ra nói có phụ thu khi đem đồ ăn vào. Mình thấy lạ vì đi M mấy chỗ khác cũng ăn như vậy mà không thấy ai nói. Nhưng cũng giải thích đây là đồ ăn của em bé, chứ người lớn đã gọi đồ ăn hết rồi... Dù vậy, bạn nhân viên vẫn không chịu nên mình hỏi phí bao nhiêu, bạn ấy chốt là 50k."

Mang đồ ăn cho con nhỏ vào nhà hàng nổi tiếng bị phụ thu 200k, mẹ bỉm sữa tức giận bóc phốt” nhân viên lươn lẹo-2

(Ảnh minh họa)

Vì con trai đang ăn ngon lành, chị Q quyết định để bé ăn và đóng thêm phí phụ thu. Nhưng chuyện chưa dừng lại tại đó, khi cậu bé vừa ăn hết miếng gà (phần ăn có 3 miếng), bạn nhân viên A đi lại bàn, đưa cho một cái bản thông báo kêu đọc rồi nói phí phụ thu là 200k.

Do cũng tiếc tiền vì phần gà có 60k mà phụ thu những 200k nên chị Q thương lượng với con là thôi ăn kem của cửa hàng M trước, về ăn gà sau. Cậu bé cũng đồng ý. 

Sau khi bạn nhân viên A đi, bạn nhân viên B tới order kem cho con trai chị Q. Bà mẹ trẻ con đã cẩn thận hỏi bạn B rồi là phí phụ thu đã tính chưa, nếu rồi thì cho bé ăn tiếp còn chưa thì chị không cho bé ăn nữa. Bạn B trả lời: "Dạ, nếu mình ngưng thì tụi em không tính."

Thế nhưng sau cùng, hóa đơn của vợ chồng chị Q vẫn tính phí phụ thu là 200k với lời giải thích là lúc đưa thông báo là đã tính rồi.

"Muốn điên lên không? 200k tui không tức, mà tui tức là nhân viên lúc nói này, lúc nói khác. Tui tức là tui tiếc 200k lúc đầu làm chi để thằng nhỏ đang ăn ngon rồi lại không cho ăn nữa!" - Chị Q tức giận chia sẻ.

Sau khi câu chuyện này được đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Đa phần tỏ ra búc xúc vì thái độ của nhân viên quán không thống nhất, mỗi lúc nói 1 kiểu:

- Bạn hiền quá, sao không gọi quản lý với cả 2 bạn nhân viên kia ra đối chất.

- Dù tính phụ thu là chuyện thường, thế nhưng lúc nói này, lúc nói nọ là không được.

- Làm ăn kiểu gì vậy?

- Đồ ăn của em bé mà cũng phụ thu hả trời? Bé mình đi ăn nhà hàng với ba mẹ hay cầm trên tay bịch snack và hộp nước ép trái cây dành cho baby. Cũng có thấy phụ thu phí đồ ăn em bé đâu nhỉ. Chắc tùy quán.

- Chả hiểu sao mấy người kêu chị này không đúng. Chủ yếu người ta đang nói về vấn đề lật lọng của quán chứ có nói cái gì về vấn đề phụ thu đâu.

- Phụ thu ở các quán ăn cũng không có gì lạ cả. Nhiều quán để phụ thu rất cao với mục đích không muốn khách hàng ăn đồ của quán khác mang vào. Nhưng cái kiểu nói một đằng làm một nẻo như quán này thì không thể chấp nhận được. Chị chủ thớt quá hiền chứ như mình chắc gọi từ quản lý cho đến mấy đứa nhân viên kia ra ba mặt một lời. Không phải tiếc tiền nhưng để cho chúng nó biết khách hàng không dễ bắt nạt như vậy. Làm ăn thiếu chuyên nghiệp.

Mang đồ ăn cho con nhỏ vào nhà hàng nổi tiếng bị phụ thu 200k, mẹ bỉm sữa tức giận bóc phốt” nhân viên lươn lẹo-3

Tuy nhiên, không ít dân mạng lại chỉ trích ngược bà mẹ trẻ này vì gà không xương cũng tính là đồ ăn ngoài. 

- Chả hứng thú đâu mà đọc hết phốt. Bạn sai rành rành ở đó mà còn la làng. Nhà hàng, quán ăn nào mà cho mang thức ăn vào quán.

- Cái chuyện tính phụ thu là bình thường mà ta, đem cháo hay súp gì cho trẻ con ăn thì không nói, đằng này đem nguyên hộp gà vô rồi bảo đồ ăn trẻ con.

Mang đồ ăn cho con nhỏ vào nhà hàng nổi tiếng bị phụ thu 200k, mẹ bỉm sữa tức giận bóc phốt” nhân viên lươn lẹo-4

Hiện tại, câu chuyện chưa rõ thực hư thế nào vì chỉ có 1 bên lên tiếng, tuy nhiên vẫn đang gây nhiều tranh cãi trên MXH.

 Theo Helino


mẹ bỉm sữa

nhà hàng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.