- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Mang đồ ăn cho con nhỏ vào nhà hàng nổi tiếng bị phụ thu 200k, mẹ bỉm sữa tức giận “bóc phốt” nhân viên lươn lẹo
Nhân viên của nhà hàng nổi tiếng nói mỗi lúc 1 kiểu khiến mẹ bỉm sữa này không biết đường nào mà lần, cuối cùng vẫn bị thu 200k tiền phí.
- Nhà hàng ở Đà Nẵng "cắt cổ" khách với hóa đơn hải sản 85 triệu, khách kêu la liền bị bắt bẻ "phải 90 triệu mới đúng, vì thiếu 4 triệu tiền cua"
- Không hài lòng với suất buffet giá 279k, chị gái phản hồi với chủ nhà hàng nào ngờ bị mắng cho "vuốt mặt không kịp"
- Tố nhà hàng "chém đẹp" bát canh cua 150k, đĩa trứng 70k, chàng trai bị dân mạng bóc mẽ vì loạt điểm vô lý
Nhân viên của nhà hàng nổi tiếng nói mỗi lúc 1 kiểu khiến mẹ bỉm sữa này không biết đường nào mà lần, cuối cùng vẫn bị thu 200k tiền phí.
Việc các nhà hàng không cho mang đồ ăn ngoài vào hoặc mang vào sẽ bị tính phụ thu không còn xa lạ gì. Hầu hết khách hàng đều hiểu và đồng ý với điều đó.
Tuy nhiên, đôi khi sự giải thích không rõ ràng của nhân viên nhà hàng khiến khách không nắm rõ, gây nên sự bực bội, bất bình.
Mới đây, trong một group cộng đồng lớn, chị T.N.N.Q đã có chia sẻ trải nghiệm không mấy vui với nhân viên của nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở TP. HCM. Theo đó, chị chia sẻ: "Mình từng là tín đồ của M, từ thời còn tên cũ lận. Vậy mà các bạn nhân viên ở M (L.D - TP. HCM) đã làm cho mình nảy lên tư tưởng không bao giờ quay lại thêm 1 lần nào nữa!"
(Ảnh chụp màn hình)
Và chuyện cũng bắt nguồn từ việc tính phụ thu đồ ăn ngoài của nhà hàng M. Theo đó, hôm qua vợ chồng chị Q cùng con trai 4 tuổi có việc ở gần nên tiện đi ăn ở nhà hàng M. Tuy nhiên, cậu bé rất thích gà T chung với kem của quán M nên chị Q đã mua 1 phần gà không xương ở ngoài để mang vào cho con trai ăn.
Chị Q kể: "Thằng nhỏ đang ăn ngon lành thì bạn nhân viên A ra nói có phụ thu khi đem đồ ăn vào. Mình thấy lạ vì đi M mấy chỗ khác cũng ăn như vậy mà không thấy ai nói. Nhưng cũng giải thích đây là đồ ăn của em bé, chứ người lớn đã gọi đồ ăn hết rồi... Dù vậy, bạn nhân viên vẫn không chịu nên mình hỏi phí bao nhiêu, bạn ấy chốt là 50k."
(Ảnh minh họa)
Vì con trai đang ăn ngon lành, chị Q quyết định để bé ăn và đóng thêm phí phụ thu. Nhưng chuyện chưa dừng lại tại đó, khi cậu bé vừa ăn hết miếng gà (phần ăn có 3 miếng), bạn nhân viên A đi lại bàn, đưa cho một cái bản thông báo kêu đọc rồi nói phí phụ thu là 200k.
Do cũng tiếc tiền vì phần gà có 60k mà phụ thu những 200k nên chị Q thương lượng với con là thôi ăn kem của cửa hàng M trước, về ăn gà sau. Cậu bé cũng đồng ý.
Sau khi bạn nhân viên A đi, bạn nhân viên B tới order kem cho con trai chị Q. Bà mẹ trẻ con đã cẩn thận hỏi bạn B rồi là phí phụ thu đã tính chưa, nếu rồi thì cho bé ăn tiếp còn chưa thì chị không cho bé ăn nữa. Bạn B trả lời: "Dạ, nếu mình ngưng thì tụi em không tính."
Thế nhưng sau cùng, hóa đơn của vợ chồng chị Q vẫn tính phí phụ thu là 200k với lời giải thích là lúc đưa thông báo là đã tính rồi.
"Muốn điên lên không? 200k tui không tức, mà tui tức là nhân viên lúc nói này, lúc nói khác. Tui tức là tui tiếc 200k lúc đầu làm chi để thằng nhỏ đang ăn ngon rồi lại không cho ăn nữa!" - Chị Q tức giận chia sẻ.
Sau khi câu chuyện này được đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Đa phần tỏ ra búc xúc vì thái độ của nhân viên quán không thống nhất, mỗi lúc nói 1 kiểu:
- Bạn hiền quá, sao không gọi quản lý với cả 2 bạn nhân viên kia ra đối chất.
- Dù tính phụ thu là chuyện thường, thế nhưng lúc nói này, lúc nói nọ là không được.
- Làm ăn kiểu gì vậy?
- Đồ ăn của em bé mà cũng phụ thu hả trời? Bé mình đi ăn nhà hàng với ba mẹ hay cầm trên tay bịch snack và hộp nước ép trái cây dành cho baby. Cũng có thấy phụ thu phí đồ ăn em bé đâu nhỉ. Chắc tùy quán.
- Chả hiểu sao mấy người kêu chị này không đúng. Chủ yếu người ta đang nói về vấn đề lật lọng của quán chứ có nói cái gì về vấn đề phụ thu đâu.
- Phụ thu ở các quán ăn cũng không có gì lạ cả. Nhiều quán để phụ thu rất cao với mục đích không muốn khách hàng ăn đồ của quán khác mang vào. Nhưng cái kiểu nói một đằng làm một nẻo như quán này thì không thể chấp nhận được. Chị chủ thớt quá hiền chứ như mình chắc gọi từ quản lý cho đến mấy đứa nhân viên kia ra ba mặt một lời. Không phải tiếc tiền nhưng để cho chúng nó biết khách hàng không dễ bắt nạt như vậy. Làm ăn thiếu chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, không ít dân mạng lại chỉ trích ngược bà mẹ trẻ này vì gà không xương cũng tính là đồ ăn ngoài.
- Chả hứng thú đâu mà đọc hết phốt. Bạn sai rành rành ở đó mà còn la làng. Nhà hàng, quán ăn nào mà cho mang thức ăn vào quán.
- Cái chuyện tính phụ thu là bình thường mà ta, đem cháo hay súp gì cho trẻ con ăn thì không nói, đằng này đem nguyên hộp gà vô rồi bảo đồ ăn trẻ con.
Hiện tại, câu chuyện chưa rõ thực hư thế nào vì chỉ có 1 bên lên tiếng, tuy nhiên vẫn đang gây nhiều tranh cãi trên MXH.
Theo Helino
-
Mạng xã hội1 ngày trướcRất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcNgười phụ nữ gặp chấn thương khá nặng.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcMạng xã hội xôn xao xe buýt ngang nhiên lấn làn, vượt ẩu ngay trung tâm TPHCM. Clip nhận được hàng trăm lượt tương tác.
-
Mạng xã hội20/03/2024Người quản lý quán karaoke nhanh chóng lên tiếng sau khi đoạn clip gây bất bình trên MXH, lực lượng chức năng vào cuộc xác minh.
-
Mạng xã hội20/03/2024Bị bố chồng đánh ngay tại sân nhà, người phụ nữ trẻ ở Đắk Lắk phải nhập viện điều trị và trình báo sự việc lên cơ quan công an.
-
Mạng xã hội19/03/2024Trong tình huống này, việc tập trung quan sát và phản xạ tốt đã giúp tài xế chiếc xe có camera hành trình tránh được cô gái đi xe máy ngã lao về phía đầu ô tô.
-
Mạng xã hội19/03/2024Với trò giả làm người giao hàng (shipper), một nam thanh niên đã đến nhiều cửa hàng tại TPHCM để lừa tiền.
-
Mạng xã hội13/03/2024Mới đây, một thực khách chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán ngan Nhàn (ngõ Trung Yên, Hà Nội). Theo đó, khách tố chủ quán chửi khách bằng từ ngữ thậm tệ, đòi đốt vía, không bán một suất. Bài viết nhanh chóng gây chú ý trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội13/03/2024Nam thanh niên đi xe máy "hùng hổ" cởi mũ bảo hiểm đập vỡ kính xe ô tô sau khi xảy ra va chạm giao thông.
-
Mạng xã hội12/03/2024Việc cô gái bị mảnh vỡ mũ bảo hiểm cắt vào sau đầu khi gặp tai nạn đã khiến nhiều người ý thức hơn về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
-
Mạng xã hội08/03/2024Kết quả xổ số có khớp với dòng chữ "tiên đoán" viết sau chiếc xe?