12 sai lầm bạn rất hay mắc phải khi dùng máy rửa bát

Hãy tránh những sai lầm này để đảm bảo bát đĩa của bạn được làm sạch đúng cách và bạn không lãng phí tài sản quý giá của máy rửa bát.

Mỗi người đều có phương pháp nạp máy rửa bát của riêng mình và mỗi người đều nghĩ rằng cách làm của họ là cách tốt nhất. Tuy nhiên, có một số điểm chính mà mọi máy rửa bát đều có điểm chung.

1. Rửa sạch hoàn toàn bộ bát đĩa trước cho vào máy rửa bát

Bạn có thể đã nghe nói việc chuyển đĩa bẩn trực tiếp từ bàn vào máy rửa bát là điều không nên làm - thực phẩm đóng cặn sẽ không hoàn toàn rơi ra trong chu trình máy hoạt động, đúng không?

Công việc của chất tẩy rửa trong máy rửa bát của bạn là bám vào thức ăn và giúp rửa sạch thức ăn.

Nhưng nếu như bạn có thể mất vài ngày trước khi máy rửa bát của bạn đủ đầy để chạy, hãy rửa nhẹ đĩa trước để tránh máy rửa bát có mùi.

2. Nước không đủ nóng

Máy rửa bát hoạt động tốt nhất khi nước nóng là 49℃, nhiệt độ tối ưu để đánh tan vết bẩn thực phẩm. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ nước trong nhà bằng cách nhúng nhiệt kế vào một cốc nước nóng; nếu nhiệt độ thấp hơn 49℃, hãy cân nhắc điều chỉnh cài đặt trên máy nước nóng của bạn.

3. Đặt đĩa ở giá trên cùng

Đĩa phải luôn ở trên giá dưới cùng vì nó được thiết kế đặc biệt để đựng chúng. Các nắp được thiết kế để giữ đĩa theo cách tối đa hóa số lượng vừa vặn và đảm bảo nước nóng đi qua để vệ sinh đúng cách. Việc cố gắng nhét các đĩa lên trên có thể ảnh hưởng đến việc các vật dụng khác và việc làm sạch.

4. Chất tẩy rửa dạng lỏng hoặc bột

Có thể đã đến lúc chuyển từ nước hoặc bột rửa bát sang viên rửa bát. Mặc dù chất tẩy rửa dạng lỏng và bột truyền thống đều có thể giúp rửa sạch bát nhưng viên nén có thể hoạt động tốt hơn.

Một thử nghiệm với nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau cho thấy rằng các viên nén làm sạch bát đĩa tốt nhất mà không để lại vết nước, màng hoặc làm đổi màu men sứ của bát đĩa.

5. Bát đĩa đều quay mặt về cùng một hướng

Hướng đĩa hoặc bát rất quan trọng để đảm bảo vệ sinh đúng cách. Bát ở trên giá trên cùng. Những bát đĩa ở mỗi hàng phải hướng về phía ngược nhau. Điều này giúp nước tiếp cận bát đĩa tốt hơn. Những chiếc bát đĩa sẽ sạch nhất nếu chúng đều hướng vào tâm của giá dưới cùng.

12 sai lầm bạn rất hay mắc phải khi dùng máy rửa bát-1

6. Đặt ly hoặc cốc trên giá dưới cùng

Khi máy rửa bát sắp đầy, thật khó để dừng lại việc nhồi nhét một vài chiếc ly vào bất cứ nơi nào chúng có thể vừa vặn. Nhưng giá trên được thiết kế đặc biệt để làm sạch ly và cốc.

Đặt cốc thủy tinh và cốc nhựa an toàn cho máy rửa bát úp xuống để nước có thể vào bên trong và làm sạch. Một số mô hình thậm chí còn được chế tạo để chứa các ly lớn như ly rượu ở một bên và nhỏ hoặc kích thước thông thường ở bên kia, và có các vòi rửa chai được thiết kế để phun nước sâu vào các khu vực khó tiếp cận.

7. Tách đồ bạc theo loại

Có vẻ hợp lý khi đặt nĩa, thìa và dao bạc trong ngăn riêng của chúng, nhưng trộn chúng với nhau sẽ giúp chúng sạch hơn. Đặc biệt, khi xếp thìa riêng, thìa có thể “lồng” vào nhau, khiến các tia nước khó tiếp cận bề mặt của chúng hơn.

Nếu giỏ máy rửa bát của bạn có lỗ hoặc rãnh cho từng đồ dùng riêng lẻ, hãy thoải mái để lẫn lộn. Tuy nhiên, rửa đồ dùng bằng thép không gỉ và bạc cạnh nhau có thể gây ra phản ứng hóa học làm móp đồ dùng bằng bạc, do vậy hãy tách đồ dùng bằng bạc và thép không gỉ xa nhau.

8. Bạn đặt chảo hoặc bát ngẫu nhiên

Các đĩa sâu lòng, bát trộn và chảo có thể khó bỏ vào máy rửa bát. Bạn hãy thử úp đĩa, nồi, chảo hoặc bát lớn thẳng vào chu vi của giá dưới cùng, nơi có nhiều không gian hơn.

Dọc theo các cạnh, góc được thiết kế để chứa các vật dụng lớn hơn và có khoảng trống tốt hơn khu vực khác, vì vậy chúng sẽ không vướng vào giá trên cùng. Xoong hoặc bát trộn nhỏ hơn nên được đặt úp dọc theo các mặt của giá trên cùng; bằng cách này, nước có thể dễ dàng tiếp cận với bề mặt bẩn nhất của chúng.

9. Đặt đồ dùng lớn không đúng chỗ

Bạn đã biết không để thìa gỗ và dao sắc vào máy rửa bát, nhưng khi dùng để rửa thìa và thìa làm bằng nhựa hoặc kim loại thì sao?

Những thứ này nên được đặt bằng phẳng trên giá trên cùng. Một số máy rửa bát thậm chí còn có một giá riêng thiết kế riêng cho dụng cụ làm bếp. Chỉ cần để chúng ra khỏi giỏ đựng đồ dùng, vì chúng có thể khiến các đồ dùng hoặc bát đĩa khác không được làm sạch đúng cách.

10. Đồ không an toàn cho máy rửa bát

Có thể dễ dàng hơn nếu chỉ ném tất cả bát đĩa bẩn và dao kéo vào máy rửa bát và quên chúng đi, nhưng cách này sẽ nhanh làm hỏng đồ của bạn. Nước nóng có thể làm tan chảy hoặc làm cong hộp nhựa, làm nứt thìa gỗ và làm đổi màu các đồ dùng bằng vàng. Ngoài ra, việc cho dụng cụ nấu ăn chống dính qua máy rửa bát có thể khiến lớp chống dính bị bong ra.

11. Quá tải

Tất cả chúng ta đều yêu thích máy rửa bát vì chúng giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, nhưng cố gắng nhồi nhét mọi bát đĩa bẩn vào đó cùng một lúc có thể đánh bại toàn bộ mục đích.

Nếu máy rửa bát quá tải, chất tẩy rửa và nước không thể lưu thông để làm sạch bát đĩa của bạn một cách triệt để - và một số máy thậm chí có thể không rửa sạch được bát đĩa. Hãy tách những món đồ lớn hoặc xắn tay áo lên và rửa bằng tay để giảm tải cho máy rửa bát.

12. Lặp đi lặp lại cùng một cài đặt

Máy rửa bát là công nghệ cao hơn bao giờ hết - nhưng hầu hết mọi người vẫn chỉ sử dụng cài đặt “bình thường” cho mỗi lần rửa.

Với tất cả những thay đổi trong việc sử dụng nước và năng lượng đang diễn ra, bạn cần phải chọn các chu trình khác nhau tùy thuộc vào loại bát đĩa bạn cần rửa và loại làm sạch mà bạn muốn. Ảnh minh họa

Điều này có nghĩa là bạn cần tìm ra quyển hướng dẫn sử dụng cũ và cài đặt hoàn hảo cho mọi kiểu rửa, cho dù đó là đĩa lớn có thức ăn thừa đóng cục hay ly rượu dễ vỡ. Máy rửa bát của bạn có thể làm được nhiều việc hơn bạn tưởng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/12-sai-lam-ban-rat-hay-mac-phai-khi-dung-may-rua-bat-162213001192846968.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.