4 cách làm sạch cây lau nhà đơn giản, không còn bẩn đen, nấm mốc và mùi hôi

Sau khi sử dụng một thời gian, cây lau nhà sẽ đổi màu và là "ổ" cho vi khuẩn sinh sôi. Để làm sạch cây lau nhà, loại bỏ hết vết bẩn và mầm bệnh, hãy áp dụng những cách dưới đây.

Dùng muối, baking soda và nước sôi

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản này, bạn có thể hô biến cây lau nhà cũ trở nên sạch bong như mới.

Đầu tiên, hãy cho 3 muống canh muối ăn, 2 muỗng canh baking soda, vài giọt nước rửa bát và 500ml nước sôi vào một cái thay. Sau đó, hãy khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan.

Muối ăn giúp loại bỏ vi khuẩn trên cây lau nhà một cách hiệu quả. Baking soda và nước rửa chén đóng vai trò chất tẩy, giúp làm sạch các vết bẩn bám trên cây lau nhà. Bạn có thể dễ dàng mua được baking soda tại các siêu thị, cửa hàng bán đồ làm bánh...

Ngâm cây lau nhà vào dung dịch đã phá khoảng 10 phút. Đến khi thấy nước chuyển sang màu đen sẫm thì lấy cây lau nhà ra, vắt nước và xả lại với nước sạch.

4 cách làm sạch cây lau nhà đơn giản, không còn bẩn đen, nấm mốc và mùi hôi-1
Chỉ với vài bước đơn giản, cây lau nhà của bạn đã sạch như mới.

Thường xuyên thực hiện phương pháp này để cây lau nhà luôn sạch sẽ.

Vệ sinh cây lau nhà bằng giấm

Hòa tan giấm với nước sạch theo tỷ lệ 1:1. Ngâm cây lau nhà trong dung dịch này một đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần giặt lại cây lau nhà với xà phòng và nước sạch. Axit axetic trong giấm có thể làm mềm các vết bẩn, loại bỏ mùi hôi và khử trùng.

Dùng nước tẩy và nước rửa bát

Làm sạch cây lau nhà để loại bỏ một phần chất bẩn.

Trộn nước tẩy, nước rửa bát và nước sạch rồi ngâm cây lâu nhà trong dung dịch này. Để như vậy qua đêm. Sáng hôm sau, lấy cây lau nhà ra và xả lại thật kỹ với nước sạch, vắt và mang đi phơi khô.

4 cách làm sạch cây lau nhà đơn giản, không còn bẩn đen, nấm mốc và mùi hôi-2


Nước rửa bát và nước nóng

Bạn cần chuẩn bị một chiếc xô lòng sâu, một đôi găng tay cao su, nước rửa bát, nước nóng, có thể thêm nước tẩy để tăng hiệu quả làm sạch.

Đeo găng tay cao su để bảo bệ tay trước tác động của nước và hóa chất.

Nhúng đầu chổi lau nhà vào xô sâu lòng rồi dùng tay vò đầu chổi khi xối nước nóng từ vòi. Nhiệt độ nước không cần quá cao, phù hợp với việc giặt tay là được, nước nóng quá có thể gây bỏng.

Đổ nước cũ đi rồi xả thêm nước nóng vào xô, thêm xà phòng và thuốc tẩy vào. Mực nước phải ngập toàn bộ các sợi vải của cây lau nhà. Dùng tay vò qua một lúc rồi có thể ngâm vài tiếng hoặc qua đêm.

Sau đó, lấy chổi lau nhà ra xả lại với nước sạch và đem phơi khô.

Sau mỗi lần sử dụng, hãy giặt sạch cây lau nhà, vắt hết nước và để ở nơi khô thoáng để tránh bị ẩm mốc, sinh ra mùi hôi.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-cach-lam-sach-cay-lau-nha-don-gian-khong-con-ban-den-nam-moc-va-mui-hoi-search/?id=305061

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.