6 điều bạn không nên làm khi vào bếp, số 3 thường bị bỏ qua dù rất nguy hiểm

Đừng để 6 sai lầm dưới đây xảy ra trong nhà bếp bởi có thể gây ra những điều tai hại nếu bạn mắc phải.

1. Rửa dao bằng nước rửa chén

Rửa dao bằng nước rửa chén cùng với các dụng cụ khác rất dễ khiến dao bị trầy xước do tiếp xúc với các dụng cụ khác và bị xỉn màu bởi hóa chất trong nước rửa chén. Hãy rửa dao bằng một miếng bọt biển mềm trong nước nóng, sau đó lau sạch dao bằng khăn sạch để tránh nấm mốc cho cán dao.

2. Mở cửa lò vi sóng đang chạy

6 điều bạn không nên làm khi vào bếp, số 3 thường bị bỏ qua dù rất nguy hiểm-1

Không nên mở lấy thức ăn khi lò vi sóng vẫn đang hoạt động.

Khi lò vi sóng đang hoạt động, năng lượng sóng rất lớn và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nên bạn đừng cố mở cửa lò khi nó chưa tự tắt.

3. Nắm bắt con dao rơi

Bản năng tự nhiên đối với các vật thể rơi thường là cố gắng bắt lấy trước khi chúng chạm đất. Thay vào đó, bạn phải tránh xa con dao rơi càng nhanh càng tốt, không được vô tình cố gắng đỡ lấy con dao.

Để chân tránh điểm dao rơi nhanh nhất có thể. Chỉ nhặt dao sau khi vật đã được gắn chặt vào sàn.

4. Dùng chung thớt cho thịt sống và rau củ

6 điều bạn không nên làm khi vào bếp, số 3 thường bị bỏ qua dù rất nguy hiểm-2

Tốt nhất, bạn phải có thớt gỗ cho các loại rau. Và một chiếc thớt nhựa cho thịt để ngăn vi khuẩn thoát ra ngoài một cách hiệu quả nhất có thể.

5. Sử dụng dụng cụ kim loại cho chảo chống dính

Chảo chống dính sẽ rất tốt nếu được chăm sóc đúng cách. Việc sử dụng dụng cụ kim loại dễ làm xước mặt chống dính của chảo. Bạn có thể sử dụng dụng cụ bằng gỗ, tre, nhựa thay cho bằng kim loại.

6 điều bạn không nên làm khi vào bếp, số 3 thường bị bỏ qua dù rất nguy hiểm-3

Khi vệ sinh, các chất bẩn khó rửa thì bạn cần ngâm chảo vào nước lạnh để dễ rửa. Nên dùng khăn mềm thấm nước rửa chén để rửa sạch dầu mỡ. Không dùng miếng cước inox chà xoong nồi để chà chảo chống dính vì sẽ làm bong tróc, hư hỏng chảo. Sau đó rửa lại bằng nước cho thật sạch.

6. Dùng muối khi bắt đầu nấu ăn

Tốt hơn bạn nên nếm thử món ăn trước. Sau khi biết vị của món ăn thì có thể thêm muối nếu thấy nhạt.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/6-dieu-ban-khong-nen-lam-khi-vao-bep-so-3-thuong-bi-bo-qua-du-rat-nguy-hiem-75279.html

Lò vi sóng

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.