Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong dịp Tết cả tuần không lo héo

Với bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giữ hoa tươi lâu, không héo dập ai cũng nên biết .

Chọn mua hoa tươi đúng cách

Một trong những cách giúp bạn để hoa nở đẹp và tươi lâu trong dịp Tết đó là bạn cần phải chọn được những bông hoa tươi nhất. Khi bạn chọn hoa tươi hãy chọn những bông hoa có đủ cành và lá, hoa không bị nở toét, cánh hoa khỏe. Thêm vào đó, bạn cũng nên xem kỹ vết cắt, nếu vết cũ thâm đen là hoa đã được cắt lâu, không nên chọn.

Rửa lọ cắm sạch trước khi cắm hoa

Khi cắm hoa muốn hoa tươi lâu, bạn nên rửa bình hoa thật sạch trước khi cắm hoặc khi thay nước, nhất là cọ rửa kỹ bên trong bình để không còn nhớt hoặc xà bông vì các chất hóa học có thể làm thay đổi nồng độ PH trong nước, làm hoa nhanh héo. Tiếp theo, bạn hãy cho một nắm gạo và đổ một ít nước ấm vào trong bình. Đậy miệng bình lại và lắc thật mạnh. Thực hiện lại vài lần thì bình sẽ sạch ngay thôi.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong dịp Tết cả tuần không lo héo-1Cách giữ hoa tươi lâu

Với những bình hoa thủy tinh đắt tiền thì bạn có thể dùng bàn chải và kem đánh răng cọ rửa nhẹ nhàng sau đó rửa lại với nước. Vừa sạch lại vừa khử mùi hôi.

Cắt tỉa hoa theo đúng cách

Một trong những bí quyết giúp bạn cắt bỏ hết những lá héo, giập nát và cả những lá ngập trong nước trước khi cắm hoa vào bình để tránh lá bị phân hủy, gây thối rữa làm hoa mau héo. Ngoài ra, bạn cần để cành hoa trong nước ấm rồi dùng kéo thật bén để cắt, tránh làm rộng các vết cắt trên cành.

Lưu ý: Khi cắt hoa, phải cắt xéo để tăng diện tích tiếp xúc với nước, hoa sẽ hút được nhiều nước và tươi lâu hơn.

Dùng chất bảo quản giữ hoa tươi lâu

Một trong những mẹo giúp bạn cắm hoa tươi lâu chính là sử dụng thêm chất bảo quản cho hoa. Hiện tại, có rất nhiều chất bảo quản giúp hoa được tươi lâu mà bạn có thể tự làm ngay ở nhà, có thể thử 1 trong những cách dưới đây:

Đường: Bạn hãy cho thêm khoảng 2 muỗng đường vào nước cắm, hoặc có thể thay thế đường bằng 1/4 lon nước giải khát có gas.

Giấm táo hoặc chanh: Hòa hai muỗng nước giấm táo hoặc nước cốt chanh với 1 ít nước.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong dịp Tết cả tuần không lo héo-2Phương pháp giữ hoa tươi lâu

Nước súc miệng: Bạn hãy pha vào nước cắm hoa theo tỉ lệ 15g nước sức miệng/1 lít nước. Vitamin B1, Aspirin: Bạn hãy nghiền nhỏ 1 - 2 viên hòa vào nước cắm sẽ giúp hoa tươi lâu.

Chăm sóc hoa đúng quy trình

Khi cắm hoa muốn giữ cho chúng tươi lâu, bạn hãy thay nước mỗi ngày cho hoa vào lúc sáng sớm, buổi tối nên mang ra ngoài sân để hoa được hứng những giọt sương mai tinh khiết và thêm sức sống.

Mỗi lần thay nước nên cắt bớt cành để hoa hút được nhiều nước hơn. Nếu trong bình có hoa nào héo cần lấy ra ngay để không ảnh hưởng đến những hoa khác.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bi-quyet-giu-hoa-tuoi-lau-trong-dip-tet-ca-tuan-khong-lo-heo-search/?id=277929

hoa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.