Chỗ này không được làm sạch, cẩn thận trong ngày Tết rất dễ xảy ra ngộ độc thực phẩm

Nếu không vệ sinh chỗ này đúng cách, vi khuẩn sinh sôi và làm nhiễm khuẩn thực phẩm, có thể gây ngộ độc trong những ngày Tết.

Trên thực tế, khi mở tủ lạnh thấy có mùi khác thường thì đó là lúc bạn nên làm sạch nó ngay lập tức. Tuy nhiên, khi vệ sinh phải chú ý dọn dẹp đúng cách, nếu không sẽ dễ khiến thực phẩm nhiễm khuẩn, có thể gây ngộ độc. Đặc biệt, trong những ngày Tết, gia đình nào cũng mua khá nhiều thực phẩm tích trữ trong tủ lạnh, nên đây là vấn đề ai cũng nên chú ý.

Chỗ này không được làm sạch, cẩn thận trong ngày Tết rất dễ xảy ra ngộ độc thực phẩm-1

Khử trùng và làm sạch

Khi tủ lạnh xuất hiện các vết bẩn, mùi khó chịu, tích tụ nước trong tủ lạnh, tuyết trong ngăn đá hoặc bị mốc… có nghĩa là một số lượng lớn vi khuẩn đã phát triển trong tủ lạnh. Để khử trùng và làm sạch tủ lạnh, bạn nên thực hiện theo các cách sau đây:

1. Nếu đóng tuyết và đóng đá trong ngăn đá, bạn có thể đặt một chậu nước nóng vào ngăn đá để đẩy nhanh quá trình tan và rụng của đá. Trước đó, bạn phải ngắt nguồn điện và lấy các nguyên liệu cũng như tháo rời vách ngăn ra. 

2. Nhúng một miếng giẻ vào nước soda và lau thành trong của tủ lạnh. Đối với các góc chết như rãnh, có thể dùng các vật dụng nhỏ như đũa, nhíp gắp giẻ vào rãnh để lau.

3. Dùng bàn chải đánh răng nhúng chất tẩy rửa và chà cho đến khi sạch các vách ngăn tủ lạnh.

4. Việc vệ sinh ngăn đá cũng giống như vệ sinh ngăn mát tủ lạnh. Sau khi vệ sinh toàn bộ tủ lạnh, bạn có thể dùng bình tưới có phun cồn để khử trùng toàn bộ. Sau khi xịt cồn, dùng khăn sạch lau tủ lạnh là xong.

Chỗ này không được làm sạch, cẩn thận trong ngày Tết rất dễ xảy ra ngộ độc thực phẩm-2

Làm cho tủ lạnh trở nên tươi mới hơn

1. Nhiệt độ của ngăn mát tủ lạnh phải thấp hơn 4℃.

4°C đến 6°C là vùng nguy hiểm mà hầu hết vi khuẩn có thể phát triển và sinh sôi. Nếu nhiệt độ trong tủ cao hơn 4°C sẽ khiến thực phẩm dễ bị hư hỏng.

2. Khử mùi hôi

Trong tủ lạnh khó tránh khỏi mùi thức ăn, bạn có thể cho giấy cuộn, vỏ cam hoặc vỏ bưởi vào tủ lạnh để khử mùi hôi.

3. Bảo quản thực phẩm

Thực phẩm trong tủ lạnh có rất nhiều loại, hương vị dễ trộn lẫn vào nhau, bạn có thể sử dụng hộp giữ tươi, túi giữ tươi... để gói nguyên liệu theo các loại khác nhau và cất vào tủ lạnh, sẽ không gây mùi. 

4. Tích trữ ít hơn 

Dù chức năng bảo quản độ tươi ngon của tủ lạnh có mạnh đến đâu thì trong thời gian dài vẫn không thể tươi ngon như mới. Bạn nên dự trữ đúng số lượng và mua ít hơn để giữ cho thực phẩm luôn tươi mới.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Tết Tân Sửu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.