Con dâu đặt trứng vào thùng gạo, 1 tháng sau gọi mẹ chồng ra xem điều lạ xảy ra

Không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày, gạo còn có nhiều công dụng khác mà chị em chưa biết.


Dùng gạo bảo quản trứng

Gạo không chỉ là loại lương thực không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Nó còn được dùng vào những việc hữu ích khách.

Bạn có thể lấy trứng và đặt vào trong thùng gạo rồi xem điều bất ngờ xảy ra.

Môi trường ở trong gạo luôn có nhiệt độ thấp hơn bên ngoài. Bột gạo có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Do đó, trứng để trong thùng gạo sẽ được bảo quản tươi ngon như mới trong 6-8 tháng.
 

Con dâu đặt trứng vào thùng gạo, 1 tháng sau gọi mẹ chồng ra xem điều lạ xảy ra-1

 
Dùng gạo làm chín trái cây

Đây là một kinh nghiệm dân gian đã được áp dụng từ lâu đời. Khi muốn trái cây như na, xoài, chuối xanh nhanh chín, bạn hãy cho chúng vào thùng gạo và đậy kín. Trái cây ở trong thùng gạo sẽ chín nhanh và đều.

Thùng gạo kín là nơi có thể giữ khí ethylene, một loại khí tỏa ra để làm chín trái cây. Ngoài ra, nhiệt độ thấp trong thùng gạo khiến các loại quả không bị hỏng do thời tiết nóng.

Dùng gạo để hút ẩm

Cho một ít gạo vào lọ đường, muối sẽ giúp tránh tình trạng ẩm, vón cục. Bạn có thể bọc gạo trong túi vải nhỏ rồi bỏ vào lọ muối hoặc đường. Gạo sẽ hút hết độ ẩm ở bên trong lọ, giữ cho đường, muối luôn khô ráo.

Dùng gạo làm sạch chai, lọ thủy tinh

Đối với những loại chai lọ khó vệ sinh, bạn có thể dùng gạo để làm sạch chúng. Chỉ cần cho một nhúm gạo vào bên trong lọ, thêm một chút nước và lắc mạnh. Các chất bẩn bên trong sẽ bị đánh bật một cách dễ dàng. Lặp đi lặp lại việc lắc mạnh chai, lọ để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất. Sau đó, bạn chỉ cần cho nước sạch vào rửa lại chai lọ là được.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/con-dau-dat-trung-vao-thung-gao-1-thang-sau-goi-me-chong-ra-xem-dieu-la-xay-ra-d254360.html

hút ẩm

trứng gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.