Cũng là thịt lợn, tại sao trong siêu thị không có mùi, ở chợ lại có mùi tanh? Đừng mắc sai lầm sau đây

Thịt lợn là thực phẩm chị em thường chế biến thành các món ăn hàng ngày trong bữa cơm gia đình. Không giống thế hệ cũ, thế hệ trẻ ngày nay thích mua thịt ở các siêu thị, một mặt để đảm bảo chất lượng, mặt khác là ở siêu thị sẽ được ghi chú rõ ràng, dễ dàng lựa chọn.

Thịt lợn trong siêu thị đặc biệt không có mùi hôi và không có mùi tanh khó chịu xung quanh quầy bán thịt lợn như ở chợ. Tại sao thịt lợn trong siêu thị luôn luôn trông đẹp, không có mùi hôi, mùi tanh? Điều này chủ yếu liên quan đến hai khía cạnh, một là ánh sáng trong siêu thị, hai là điều hòa không khí trong siêu thị.

Vấn đề ánh sáng

Cũng là thịt lợn, tại sao trong siêu thị không có mùi, ở chợ lại có mùi tanh? Đừng mắc sai lầm sau đây-1

Ánh sáng của tủ lạnh siêu thị thường là một yếu tố gây nhầm lẫn. Nhiều khu vực tươi sống của siêu thị sẽ được chiếu sáng một số ánh sáng đặc biệt, những ánh sáng này sẽ gây đôi chút nhầm lẫn trong một thời gian ngắn, thịt lợn trông hồng hào và tươi, khó phát hiện nhược điểm của miếng thịt. Bằng cách này, thịt lợn trong siêu thị có thể được bán nhiều hơn. Thịt ở các quầy thịt ngoài chợ, quan sát dưới ánh tự nhiên thì nhiều người sẽ thấy rằng miếng thịt không được đẹp mắt lắm.

Cũng là thịt lợn, tại sao trong siêu thị không có mùi, ở chợ lại có mùi tanh? Đừng mắc sai lầm sau đây-2

Vì vậy, làm thế nào để giải quyết vấn đề ánh sáng? Mua thịt lợn trong khu vực tươi sống của siêu thị, bạn có thể mang miếng thịt tới một nơi khác xem nếu thịt lợn vẫn còn hồng hào, tươi, mịn màng không có chất nhầy, không có mùi tanh, điều đó chứng tỏ thịt lợn này quả thật là thịt lợn tốt.

Vấn đề điều hòa không khí

Cũng là thịt lợn, tại sao trong siêu thị không có mùi, ở chợ lại có mùi tanh? Đừng mắc sai lầm sau đây-3

Khi mua thịt lợn ngoài chợ, mọi người thường chọn thời điểm sáng sớm bởi khi đó lợn vừa thịt xong, mua càng sớm thì sẽ càng mua được thịt tươi và phần thịt mình muốn mua. Và điều hòa không khí trong siêu thị cũng là một lý do ảnh hưởng đến việc phân biệt thịt lợn.

Cũng là thịt lợn, tại sao trong siêu thị không có mùi, ở chợ lại có mùi tanh? Đừng mắc sai lầm sau đây-4

Vào buổi sáng sớm, trong các siêu thị cũng vậy, những miếng thịt lợn chưa bị ảnh hưởng bởi điều hòa thì vẫn giữ được độ tươi ngon. Nhưng đến buổi chiều hoặc tối, thịt lợn ít nhiều đã bị điều hòa không khí làm ảnh hưởng, nhưng ở một mức độ nhất định nào đó, không khí điều hòa có thể áp chế mùi tanh của thịt lợn, vì vậy tại siêu thị rất khó có thể ngửi được mùi hôi, tanh của miếng thịt. Đợi đến khi thực khách mua về nhà, không khí lạnh tan đi, bạn sẽ phát hiện thịt lợn vẫn sẽ có mùi tanh, hôi như bình thường.

Vì vậy, để mua thịt lợn đảm bảo tươi, ngon, không có mùi hôi, tanh thì dù mua ở siêu thị hay ở ngoài chợ thì vẫn nên đi sớm để mua.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/cung-la-thit-lon-tai-sao-trong-sieu-thi-khong-co-mui-o-cho-lai-co-mui-tanh-dung-mac-sai-lam-sau-day-

thịt lợn

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.