Đừng chỉ ngâm miến với nước nữa, mách bạn mẹo nhỏ chỉ mất 5 phút miến cực ngon, dai dai mà vẫn dễ ăn

Nếu muốn miến nhanh mềm, dai ngon thì đừng chỉ ngâm với nước, hãy áp dụng theo phương pháp dưới đây, bạn sẽ có kết quả bất ngờ.

Miến là loại thực phẩm dạng sợi khô, được chế biến từ bột khoai lang, bột dong, bột đậu xanh hoặc bột sắn nhưng sợi miến làm từ bột dong thường ngon hơn vì có độ dai, trong và không bị "trương" lên trong lúc ăn. Miến có thể chế biến thành rất nhiều các món ăn ngon khác nhau như miến ngan, miến cua, miến lươn, miến trộn, gỏi miến trộn tôm thịt, hoặc là nguyên liệu làm món nem rán.

Thông thường, mỗi khi chế biến các món ăn từ miến chúng ta hay rửa sạch các sợi miến rồi tùy từng món mà có thể chần qua hoặc ngâm với nước trước cho nở mềm ra. Khi ngâm miến với nước theo cách thông thường lại hay gặp phải tình trạng quá cứng hoặc quá mềm, sợi miến nở không đều và mất khá nhiều thời gian ngâm.

Nhưng trong trường hợp cần miến sơ chế ngay thì cách trên sẽ không đáp ứng được, vì thế một số người phải dùng nước nóng để tiết kiệm thời gian ngâm miến. Tuy nhiên, dù là ngâm miến với nước nóng hay nước lạnh thì sợi miến đều không ngon. Nếu muốn miến nhanh mềm, dai ngon thì đừng chỉ ngâm với nước, hãy áp dụng theo phương pháp dưới đây, bạn sẽ có kết quả bất ngờ.

Cách ngâm miến nhanh mềm mà vẫn dai, ngon

Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc tô lớn, cho lượng muối ăn vừa đủ vào bát (khoảng 1 thìa nhỏ), sau đó thêm khoảng 1 thìa giấm trắng vào cùng.

Đừng chỉ ngâm miến với nước nữa, mách bạn mẹo nhỏ chỉ mất 5 phút miến cực ngon, dai dai mà vẫn dễ ăn-1

Bước 2: Thêm tiếp nước ấm vào bát sao cho đủ ngập lượng miến cần ngâm. Cần lưu ý không nên dùng nước sôi nếu không sẽ làm chín miến, khi chế biến sẽ khiến chúng bị nát, ăn mất ngon. Dùng đũa đảo đều, sau đó cho miến vào dung dịch đã chuẩn bị và ngâm khoảng 5 phút.

Đừng chỉ ngâm miến với nước nữa, mách bạn mẹo nhỏ chỉ mất 5 phút miến cực ngon, dai dai mà vẫn dễ ăn-2

Bước 3: Sau khi ngâm xong, bạn sẽ thấy miến được nở ra hoàn toàn, sợi miến mềm đều chứ không bị chỗ mềm chỗ cứng. Với cách ngâm như vậy thì khi chế biến các món ăn dù là món xào hay món nấu thì sợi miến sẽ giòn và dai chứ không bị bở, nát.

Đừng chỉ ngâm miến với nước nữa, mách bạn mẹo nhỏ chỉ mất 5 phút miến cực ngon, dai dai mà vẫn dễ ăn-3Đừng chỉ ngâm miến với nước nữa, mách bạn mẹo nhỏ chỉ mất 5 phút miến cực ngon, dai dai mà vẫn dễ ăn-4

Chỉ mất khoảng 5 phút ngâm, các sợi miến được nở mềm nhưng không bị nát

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.